Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả chiếc đèn bàn lớp 2

Tả chiếc đèn bàn lớp 2 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 2 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý tả chiếc đèn bàn

  • Chiếc đèn bàn đó em có được nhân dịp gì? (được tặng nhân dịp sinh nhật, được mua cho nhân năm học mới…)
  • Đồ vật đó có những bộ phận nào? (bóng đèn, chân đèn, chụp đèn…)
  • Mỗi bộ phận có đặc điểm gì đồ vật đó giúp ích gì cho em?

4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn - Mẫu 1

(1) Chiếc đèn bàn của em là món quà sinh nhật do chị gái tặng. (2) Đèn có màu đen bóng vừa sạch đẹp lại rất sang trọng. (3) Ngoài việc có thể điều chỉnh ba mức độ sáng khác nhau, thân đèn còn có thể nâng lên hạ xuống rất dễ dàng. (4) Từ khi có chiếc đèn bàn này, em có thể thoải mái học bài, đọc truyện mọi nơi mà chẳng lo thiếu ánh sáng nữa.

4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn - Mẫu 2

(1) Mỗi khi ngồi vào bàn học, điều đầu tiên em làm là bật công tắc của đèn học lên. (2) Nhờ cái bóng đèn hình tròn dài gần hai gang tay, mà cái đèn của em đủ để chiếu sáng toàn bộ chiếc bàn học dài. (3) Thân đèn có thiết kế như thân quạt cây, nên có thể điều chỉnh độ cao thoải mái theo ý thích. (4) Em rất yêu quý chiếc đèn của mình nên luôn lau chùi nó vào mỗi cuối tuần, để đèn luôn sạch sẽ.

4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn - Mẫu 3

(1) Chiếc đèn bàn mà em sử dụng thuộc hãng Rạng Đông, với lớp vỏ nhựa màu xanh lá. (2) Chân đèn có một công tắc bật tắt màu đỏ ở góc trong cùng, và hình dán có nội dung là các bảng cửu chương. (3) Bóng đèn hình chữ nhật, dài khoảng một gang tay, được nằm trong phần khung nhựa để giúp cố định ánh sáng xuống phần dưới mặt bàn. (4) Mỗi tối, em đều sử dụng đèn khi học bài để bảo vệ cho mắt.

4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn - Mẫu 4

(1) Đèn học của em có màu vàng chanh rất đáng yêu. (2) Phần chân đèn có hình như một chiếc cốc đựng bút rất chắc chắn, giúp em có thêm chỗ để bút thước siêu tiện lợi. (3) Bóng đèn hình tròn, nằm trong cái khung có dáng như cái phễu, tỏa ra ánh sáng màu vàng dịu nhẹ. (4) Với chiếc đèn, mỗi tối em đều có thể nhìn rõ từng vạch kẻ trong trang vở để học bài mà không sợ đau mắt.

4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn - Mẫu 5

(1) Ở góc bàn học của em có đặt một chiếc đèn bàn. (2) Đèn khá cao, làm từ nhựa cứng cáp màu trắng. (3) Bóng đèn hình chữ nhật, nằm ở trong chụp đèn. (4) Chỉ cần xoay chiếc nút ở dưới chân đèn, em có thể điều chỉnh sang nhiều mức độ sáng khác nhau. (5) Em rất thích chiếc đèn của mình.

4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn - Mẫu 6

(1) Sinh nhật năm ngoái, mẹ mua cho em một chiếc đèn bàn. (2) Bóng đèn có hình chữ nhật, nằm trong phần chụp đèn. (3) Chân đèn có hình tròn, ở giữa là nút công tắc để tắt và bật đèn lên. (4) Mỗi khi học bài, em sẽ bật đèn để nhìn cho rõ. (5) Em rất thích chiếc đèn của mình.

4 câu giới thiệu chiếc đèn bàn - Mẫu 7

(1) Hôm qua, bố mua cho em một chiếc đèn học mới. (2) Phần bóng đèn có hình tròn, có thể nâng lên cao hoặc hạ xuống thấp cho tiện dùng, nhờ phần khớp ở thân đèn. (3) Phần chân đèn có các nút bấm tương ứng với từng mức độ sáng khác nhau. (4) Nhờ vậy, em có thể tùy chỉnh đèn học sao cho phù hợp hơn. (5) Em sẽ giữ gìn chiếc đèn học thật cẩn thận.

-------------------------------------------------

Bài Tả chiếc đèn bàn lớp 2 cung cấp đến các em những đáp án chính xác nhất và ngắn gọn nhất của các bài tập xuất hiện trong Bài 2: Đồn hồ báo thức. Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
75 20.669
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2 Chân trời

    Xem thêm