Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn thuật lại việc trồng cây

Viết đoạn văn thuật lại việc trồng cây bao gồm các đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Hy vọng với 06 đoạn văn mẫu lớp 2 sau đây, các em học sinh sẽ có thêm vốn từ để hoàn thiện bài viết của mình.

Viết đoạn văn thuật lại việc trồng cây - Mẫu 1

Trồng cây thực ra là một việc làm vô cùng đơn giản. Đầu tiên, chúng ta cần đào một cái hố nhỏ. Kích thước hố phù hợp với bầu cây. Tiếp theo, chúng ta cẩn thận đặt bầu cây vào hố. Rồi chúng ta cẩn thận lấp đất vào hố. Cuối cùng, chúng ta tưới nước cho cây. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong việc trồng một cái cây.

Viết đoạn văn thuật lại việc trồng cây - Mẫu 2

Ông em là một người thích làm vườn. Trong vườn nhà em, ông trồng rất nhiều loài cây khác nhau. Chiều thứ Sáu vừa rồi, ông mang một giống cây mới về để trồng. Em được cùng ông trồng giống cây đó. Ông và em cùng đào một chiếc hố nhỏ. Sau đó, ông hướng dẫn em cách đặt cây giống và vùi đất. Trong lúc ông chỉnh lại cây cho ngay ngắn thì em đi lấy nước vào bình tưới để tưới nước cho cây. Ông nói cây có rất nhiều tác dụng nên phải trồng thật nhiều cây xanh.

Viết đoạn văn thuật lại việc trồng cây - Mẫu 3

Hôm qua, em đã tham gia chương trình “Tết trồng cây” của khu phố. Các anh chị tình nguyện viên đã dùng xẻng đào những chiếc hố thật sau. Sau đó, chúng em giúp đặt cây giống vào, giữ cho thẳng. Mọi người sẽ lấp đất lên, rồi tưới nước cho cây. Rất nhiều cây xanh đã được trồng. Em mong chúng sẽ ngày càng tươi tốt.

>> Viết 3 - 5 câu kể việc em và các bạn chăm sóc cây

Viết đoạn văn thuật lại việc trồng cây - Mẫu 4

Chiều qua, bố em mang một cây giống về nhà để trồng. Em nhanh nhẹn chạy ra xin được cùng bố trồng cây. Bố và em cùng chuẩn bị một chậu cây nhỏ và đi lấy đất ở bãi đất gần nhà. Bố hướng dẫn em xới đất, trồng cây và vùi đất xuống. Bố cũng dạy em cách tưới cây sao cho không bị úng nước. Em rất thích được trồng cây cùng với bố. Em hi vọng sẽ được trồng thật nhiều cây nữa.

>> Top 4 đoạn văn thuật lại việc trồng cây lớp 2 Hay nhất

Viết đoạn văn thuật lại việc trồng cây - Mẫu 5

Hưởng ứng tuần lễ trồng cây mùa xuân, lớp em đã cùng nhau trồng mười cây bàng non ở phía sau khuôn viên trường. Với sự hướng dẫn của thầy cô, chúng em đã tự đào những hố đất nhỏ, sau đó trồng xuống bầu cây non và vun đất quanh gốc cây. Để giúp cho cây non được đứng vững, chúng em còn cắm xung quanh những chiếc cọc tre nhỏ. Kết thúc công việc, chúng em không quên tưới nước cho các cây non và trả lại dụng cụ trồng cây cho bác bảo vệ. Em mong rằng cây sẽ phát triển thật tươi tốt và mang đến bóng mát cho sân trường.

Viết đoạn văn thuật lại việc trồng cây - Mẫu 6

Để giảm bụi đường và làm cho khuôn viên của tổ dân phố trở nên xanh, sạch, đẹp hơn, ngày mùng 6 tết âm lịch vừa qua, gia đình em đã cùng các bác trong tổ trồng cây xanh ven đường. Mọi người trong khu phố mỗi người một công việc, bố và các bác phụ trách đào hố trồng cây, mẹ em và các cô thì cùng nhau trồng xuống những cây non. Loài cây được trồng ở khu phố của em là cây hoa sữa và cây phong lá đỏ, mỗi bên đường là một loại cây. Những cây non được trồng xuống sẽ được vun đất xung quanh gốc để giữ cho cây đứng vững. Tiếp nối công việc của bố mẹ và các cô bác, trẻ con trong xóm chúng em đã xung phong lấy nước tưới cho từng gốc cây. Dưới sự chung tay của cả tổ dân phố, chẳng mấy chốc những cây non đã được trồng trong. Em sẽ cùng mọi người chăm sóc thật tốt để những cây non có thể phát triển tươi tốt.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1 2.677
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Chân trời

    Xem thêm