41 chuyên đề luyện thi đại học Vật lý

41 chuyên đề luyện thi đại học Vật lý

Nhằm giúp các em học sinh tự ôn tập và củng cố kiến thức môn Vật lí chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới, VnDoc.com xin giới thiệu "41 chuyên đề luyện thi đại học Vật lý". Tài liệu này được thầy Vũ Đình Hoàng chỉnh lí qua nhiều lần, hy vọng giúp các bạn đạt kết quả cao trong kì thi của mình.

File pdf này rõ ràng, trình bày đẹp, tránh lỗi font phù hợp cho thầy cô và các bạn học sinh tham khảo, thêm tài liệu hữu ích cho các em lớp 12 khi kỳ thi tới gần.

Để hoàn thiện bộ tài liệu này tôi xin gửi lời cảm ơn tới cộng đồng mạng, tài liệu tham khảo của thầy cô khác, bạn bè, các em học sinh, sinh viên đã giúp đỡ tôi trong suốt quá trình biên tập tài liệu. Trong quá trình biên tập tôi đã đọc, tham khảo sử dụng tư liệu từ nhiều nguồn khác nhau, có khi tới hàng chục hàng trăm tài liệu mà nhiều khi không rõ tác giả.

Bộ tài liệu 41 chuyên đề luyện thi đại học gồm 10 chuyên đề:

  • Chuyên đề 1: Cơ học vật rắn.
  • Chuyên đề 2: Dao động cơ học.
  • Chuyên đề 3: Sóng cơ học.
  • Chuyên đề 4: Dòng điện xoay chiều.
  • Chuyên đề 5: Mạch dao động - Sóng điện từ.
  • Chuyên đề 6: Sóng ánh sáng.
  • Chuyên đề 7: Lượng tử ánh sáng.
  • Chuyên đề 8: Thuyết tương đối hẹp.
  • Chuyên đề 9: Phóng xạ- hạt nhân.
  • Chuyên đề 10: Vi mô - vĩ mô.

CHỦ ĐỀ 1: CHUYỂN ĐỘNG QUAY CỦA VẬT RẮN QUANH MỘT TRỤC CỐ ĐỊNH

I. Kiến thức

1. Tọa độ góc

Khi vật rắn quay quanh một trục cố định thì:

Mỗi điểm trên vật vạch 1 đường tròn nằm trong mặt phẳng vuông góc với trục quanh, có bán kính r bằng khoảng cách từ điểm đó đến trục quay, có tâm O trên trục quay.

Mọi vật của điểm đều quay được cùng một góc trong cùng 1 khoảng thời gian.

Vị trí của vật tại mỗi thời điểm được xác định bằng góc φ giữa một mặt phẳng động P gắn với vật và một mặt phẳng cố định P0 (hai mặt phẳng này đều chứa trục quay Az. Góc φ được gọi là tọa độ góc của vật. Góc φ được đo bằng radian, ký hiệu là rad.

Khi vật rắn quay, sự biến thiên của φ theo thời gian t thể hiện quy luật chuyển động quay của vật.

Các chuyên đề được phân loại rõ ràng. Mỗi chuyên đề gồm tóm tắt lí thuyết, phân dạng bài tập, ví dụ minh họa, trắc nghiệm giải chi tiết, điều này giúp các em học sinh nắm bắt kiến thức nhanh hơn. Ngoài ra, mỗi chuyên đề còn kèm các bài kiểm tra, giúp các bạn có thể tự luyện tập, nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Mời các bạn download về để tham khảo.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn 41 chuyên đề luyện thi đại học Vật lý. Mong rằng qua đây các bạn có thể học tập tốt hơn môn Vật lý lớp 12 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán 12, Ngữ văn 12, Tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 12 để có thêm tài liệu học tập nhé

Đánh giá bài viết
367 96.774
Sắp xếp theo

Môn Lý khối A

Xem thêm