Bài 5 trang 33 sgk hóa 9

Giải bài tập Hóa 9 bài 5 trang 33

Bài 5 trang 33 sgk hóa 9 à tài liệu được VnDoc biên soạn hướng dẫn các bạn học sinh Giải Hóa 9 Bài 9: Tính chất hóa học của muối, hy vọng tài liệu giúp ích cho các bạn học sinh hoàn thành tốt các dạng bài tập sách giáo khoa cũng như vận dụng vào làm các dạng bài tập hóa học 9 tương tự. Mời các bạn tham khảo. 

Bài 5 sgk hóa 9 trang 33

Ngâm một đinh sắt sạch trong dung dịch đồng (II) sunfat. Câu trả lời nào sau đây là đúng nhất cho hiện tượng quan sát được?

a) Không có hiện tượng nào xảy ra.

b) Kim loại đồng màu đỏ bám ngoài đinh sắt, đinh sắt không có sự thay đổi.

c) Một phần đinh sắt bị hòa tan, kim loại đồng bám ngoài đinh sắt và màu xanh lam của dung dịch ban đầu nhạt dần.

d) Không có chất mới nào được sinh ra, chỉ có một phần đinh sắt bị hòa tan.

Giải thích cho sự lựa chọn và viết phương trình hóa học nếu có.

Phương pháp giải bài tập 

Dựa vào tính chất hóa học muối: khi cho kim loại tác dụng với muối (kim loại mạnh sẽ đẩy kim loại yếu ra khỏi dung dịch muối của chúng)

Dựa vào dãy hoạt động hóa học của kim loại lớp 9

Hướng dẫn giải chi tiết bài 5 trang 33 sgk hóa 9 

Câu c) Một phần đinh sắt bị hòa tan, kim loại đồng bám ngoài đinh sắt và màu xanh lam của dung dịch ban đầu nhạt dần.

Khi cho đinh sắt vào dung dịch CuSO4, đinh sắt bị hòa tan, kim loại đồng bám ngoài đinh sắt, dung dịch CuSO4 tham gia phản ứng ( tạo nên FeSO4) nên màu xanh của dung dịch ban đầu bị nhạt dần.

.............................................

VnDoc biên soạn gửi tới bạn đọc hướng dẫn giải chi tiết Bài 5 trang 33 sgk hóa 9. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các Trắc nghiệm Hóa học 9, Giải sách bài tập Hóa 9, Giải bài tập Hóa học 9 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với tài liệu lớp 9 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn học tốt.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập, bài giảng THCS miễn phí trên Facebook tại: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10. Mời quý thầy cô cùng các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Đánh giá bài viết
1 122
Sắp xếp theo

Giải Hoá 9 - Giải bài tập Hóa 9

Xem thêm