Bài 5 trang 6 sgk hóa 9

Giải bài 5 trang 6 sgk Hóa 9

Bài 5 trang 6 sgk hóa 9 được VnDoc biên soạn hướng dẫn bạn đọc giải chi tiết bài tập sách giáo khoa hóa 9 bài 1 Tính chất hóa học của oxit khái quát về sự phân loại oxit. Mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung bài giải dưới đây. 

Bài 5 sgk hóa 9 trang 6 

Có hỗn hợp khí CO2 và O2 làm thế nào có thể thu được khí O2 từ hỗn hợp trên? Trình bày cách làm và viết phương trình hóa học.

Phương pháp giải.

Để làm các dạng bài tập tách, thu khí từ hỗn hợp khí, chúng ta phải sử dụng các hóa chất có khả năng phản ứng với với 1 trong 2 chất.

Ví dụ ở bài tập Bài 5 sgk hóa 9 trang 6 hỗn hợp khí ở đây là CO2 và O2, khí chúng ta cần thu là O2. Vậy ta sử dụng dung dịch kiềm, dung dịch kiềm tác dụng với CO2, không tác dụng với O2.

Đáp án hướng dẫn giải chi tiết 

Dẫn hỗn hợp khí CO2 và O2 đi qua bình đựng dung dịch kiềm dư (NaOH, Ca(OH)2…). Khí CO2 bị giữ lại trong bình vì có phản ứng với kiềm:

CO2 + 2NaOH → Na2CO3 + H2O

hoặc CO2 + Ca(OH)2 → CaCO3 + H2O

Chất khí đi ra khỏi lọ là oxi tinh khiết

......................

VnDoc đã gửi tới các bạn bộ tài liệu Bài 5 trang 9 sgk hóa 6 tới các bạn. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Chuyên đề Toán 9, Chuyên đề Vật Lí 9, Lý thuyết Sinh học 9, Giải bài tập Hóa học 9, Tài liệu học tập lớp 9 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Đánh giá bài viết
1 153
Sắp xếp theo

Giải Hoá 9 - Giải bài tập Hóa 9

Xem thêm