Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bài 6 trang 11 sgk hóa 8

Giải bài tập hóa 8 bài 6 trang 11

Bài 6 trang 11 sgk hóa 8 được VnDoc biên soạn cận thận hướng dẫn giải chi tiết bài tập hóa 8 sách giáo khoa trang 11 bài 6. Hy vọng qua tài liệu giúp các bạn học sinh nắm được phương pháp giải bài tập cũng như vận dụng vào giải các dạng bài tập tương tự. Mời các bạn tham khảo.

Bài 6 sgk hóa 8 trang 11

Cho biết khí cacbon đioxit (còn gọi là cacbonic) là chất có thể làm đục nước vôi trong. Làm thế nào để có thể nhận biết được khí này có trong hơi thở của ta.

Phương pháp giải bài tập

Khí cacbon đioxit hay còn gọi là khí cacbonic có công thức hóa học CO2. Khí này có thể tác dụng với nước vôi trong làm đục nước trong có công thức hóa học Ca(OH)2

Để nhận biết trong hơi thở của của chúng ta có khí cacbonic hay không. Ta sử dụng dung dịch Ca(OH)2.

Đáp án hướng dẫn giải

Để có thể nhận biết được khí này có trong hơi thở của ta, ta tiến hành làm như sau:

Lấy một cốc thủy tinh có đựng sẵn nước vôi trong và sử dụng ống hút, thổi hơi thở của chúng ta sục qua dung dịch nước vôi trong.

Chúng ta quan sát dung dịch trong cốc, thấy cốc nước vôi trong bị vẩn đục so với ban đầu. Vậy trong hơi thở của ta có khí cacbonic đã làm đục nước vôi trong.

Mời các bạn tham khảo thêm một số tài liệu liên quan:

Mời các bạn tham khảo thêm các dạng bài tập liên quan:

Trên đây VnDoc đã đưa tới các bạn Bài 6 trang 11 sgk hóa 8. Hy vọng thông qua tài liệu có thể giúp ích cho các bạn trọng quá trình học và làm bài tập. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Chuyên đề Toán 8, Chuyên đề Vật Lí 8, Lý thuyết Sinh học 8, Giải bài tập Hóa học 8, Tài liệu học tập lớp 8 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Ngoài ra để giúp các bạn đọc có thể cập nhật được nhiều tài liệu mới, VnDoc đã lập thêm nhóm riêng trên Facebook để cung cấp thêm nhiều tài liệu giảng dạy, học tập, soạn giáo đạt kết quả cao nhất tại: Nhóm Tài liệu học tập lớp 8 . Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Hóa 8 - Giải Hoá 8

    Xem thêm