Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bài 8 trang 11 sgk hóa 8

Giải bài tập hóa 8 trang 11

Bài 8 trang 11 sgk hóa 8 được VnDoc biên soạn hướng dẫn các bạn học sinh giải bài tập hóa học 8 trang 11. Hy vọng với hướng dẫn giải chi tiết sẽ giúp các bạn học sinh dễ dàng nắm được cách giải từ đó vận dụng giải các dạng bài tập tương tự. Mời các bạn tham khảo.

Bài 8 sgk hóa 8 trang 11

Khí nitơ và khí oxi là hai thành phần chính của không khí. Trong kĩ thuật, người ta có thể hạ thấp nhiệt độ để hóa lỏng không khí. Biết nitơ lỏng sôi ở -196oC, oxi lỏng sôi ở – 183oC. Làm thế nào để tách riêng được khí oxi và khí nitơ từ không khí?

Phương pháp giải bài tập 

Nắm được nhiệt độ sôi của các chất ở các nhiệt độ khác nhau để thu các chất khí cần thiết

Nitơ hóa lỏng ở -196oC

Oxi hóa lỏng ở -183oC

Đáp án và hướng dẫn giải

Nitơ lỏng sôi ở -196oC, oxi lỏng sôi ở – 183oC cho nên ta có thể tách riêng hai khí này bằng cách hạ thấp nhiệt độ để hóa lỏng không khí. Hóa lỏng không khí rồi nâng nhiệt độ xuống của không khí đến -196oC, nitơ lỏng sôi và bay lên trước, còn oxi lỏng đến – 183oC mới sôi, tách riêng được hai khí.

....................................

Mời các bạn tham khảo thêm các dạng bài tập liên quan:

Trên đây VnDoc đã đưa tới bạn đọc Bài 8 trang 11 sgk hóa 8 và một tài liệu rất hữu ích giúp giải các dạng bài tập sách giáo khoa một cách chi tiết nhất. Hy vọng có thể giúp ích cho các bạn trọng quá trình học tập và làm bài tập. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Chuyên đề Toán 8, Chuyên đề Vật Lí 8, Lý thuyết Sinh học 8, Giải bài tập Hóa học 8, Tài liệu học tập lớp 8 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Ngoài ra để giúp các thầy cô và các em học sinh cập nhật được nhiều tài liệu mới, VnDoc đã lập thêm nhóm riêng trên để cung cấp tài liệu giảng dạy, học tập, soạn giáo đạt kết quả cao nhất tại: Nhóm Tài liệu học tập lớp 8 . Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Đánh giá bài viết
1 155
Sắp xếp theo

    Hóa 8 - Giải Hoá 8

    Xem thêm