Bài cảm nghĩ về ngày 20-10 hay nhất năm 2024

Bài cảm nghĩ về ngày 20-10 hay và ý nghĩa được VnDoc chọn lọc đăng tải để các bạn có thể tham khảo, nói lên cảm nghĩ của mình cho ngày đặc biệt của chị em phụ nữ.

Ai cũng gọi ngày 20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam, nhưng có lẽ ý nghĩa của ngày này thì chúng ta phải tìm hiểu thêm để hiểu được tường tận, đây chính là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, gọi tắt là Ngày Phụ nữ Việt Nam. Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam".

Để tôn vinh và bày tỏ cảm xúc của bản thân trong ngày đặc biệt này, VnDoc xin được gửi tới các bạn mẫu bài cảm nghĩ về ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 mà chúng tôi chọn lọc. Những bài cảm nghĩ được thể hiện từ nhiều tác giả dành cho các bà, các mẹ các cô, các chị, ... những người phụ nữ đã thầm lặng hi sinh mà không kể công lao hay khó khăn, gian khổ.

1. Bài cảm nghĩ về ngày phụ nữ Việt Nam

Khi nghĩ đến mùa thu, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ đến nắng vàng trải khắp nơi cùng với ngày khai trường, nhưng tôi thì lại nhớ tới ngày cả nước ta tôn vinh người phụ nữ Việt Nam, ngày 20 tháng 10.

Ngày 20 tháng 10 là ngày để cho mỗi con người Việt Nam nhớ tới những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời họ. Đó có thể là những người mẹ tàn tảo sớm hôm nuôi con, người vợ dịu hiền, người bà kính yêu hay cô giáo dạy mình. Phụ nữ Việt Nam không giống một hình ảnh người phụ nữ nào khác trên thế giới, họ không nhẹ nhàng như phụ nữ Nhật, không chất phác như phụ nữ Nam Phi, không hiện đại như phụ nữ phương Tây mà người phụ nữ Việt Nam tự hào với tám chữ: Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang.

Trải hàng nghìn năm, người phụ nữ Việt Nam đã in dấu chân mình trên những trang lịch sử. Từ thời những vị tướng nữ như Trưng Trắc, Trưng Nhị, Bà Triệu chi huy vạn quân, cưỡi voi, khiến quân thù sợ khiếp. Cho đến những năm của cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ để mang lại hòa bình cho dân tộc ta. Từ những cô gái mười tám, đôi mươi mang cả tuổi thanh xuân của mình ra ngoài chiến trường như Võ Thị Sáu, Trần Thị Minh Khai hay nữ bác sĩ Đặng Thùy Trâm, những bà mẹ già yếu hy sinh những người con của mình đến cả những nữ công nhân, nông dân chăm chỉ làm việc, tham gia sản xuất đê chi viện cho tiền tuyến. Chính nhờ họ mà cả nước ta mới dành được độc lạp vào đại thắng mùa xuân năm 1975 .Còn ngày nay, khi hòa bình đã lập lại, xã hội phát triến thì họ lại mang sức lực, mang trí tuệ của mình đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước. Họ là những giáo viên mang cái chữ đến nọi miền tổ quốc, là bác sĩ cứu sống bệnh nhân, hay họ cũng chỉ là một người công nhân đang sản xuất những mặt hàng chất lượng cao.

Trong cuộc đời mỗi chúng ta cũng vậy. Người phụ nữ ấy có thể là người mẹ yêu quý của bạn. Người mà đã dành cả cuộc đời hy sinh cho bạn, sinh ra bạn, nuôi bạn khôn lớn, lo cho bạn mỗi khi bạn ốm, luôn ở bên bạn trong những lúc gặp khó khăn. Dù có đôi lúc mẹ mắng nhiếc bạn, nhưng đó là làm cho bạn hiểu ra, là tốt cho bạn. Tôi đã từng được nghe một câu rằng trong trận động đất ở Nhật Bản tháng 3.2011, có một người mẹ đã lấy thân mình che chở cho đứa con mới vài tháng tuổi. Cô xoay người để trần nhà đổ sập trên lưng mình và ôm trọn em bé trong lòng. Khi đội cứu hộ đến, người mẹ đã chết. Còn em bé, kì diệu thay vẫn sống. Đó là một câu chuyện thật sự xúc động. Hay người mà bạn yêu quý có thể là bà của bạn. Người gắn bó với tuổi thơ bạn. Người luôn cho bạn những gói bỏng, cái bánh mỗi khi đi chợ về, luôn kể những câu chuyện ngày xửa ngày xưa cho bạn nghe, hay đưa chúng ta đi học khi chúng ta còn bé. Đó cũng có thể là cô giáo ở trường, là người đã dạy bạn những chữ cái đầu tiên, dạy những con số, dạy những kiến thức nhân loại và dạy cho bạn cả cách làm người. Và đó cũng có thể là một người phụ nữ lao công bạn gặp bên đường, một người bán hàng rong mà bạn mỉm cười với họ để chia sẻ.

Có thể nói rằng, mỗi người phụ nữ là một món quà của tạo hóa với cuộc đời của chúng ta. Họ là những người khiến tôi trở thành tôi của ngày hôm nay, hiểu được một điều rằng, yêu thương, được nói bằng ngôn ngữ nào đi nữa, cũng đều quý giá. Vì vậy bạn hãy trân trọng từng khoảnh khắc khi được ở bên họ. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam, tôi xin chúc mỗi người phụ nữ trên đất nước này luôn hạnh phúc và mãi được yêu thương.

2. Bài cảm nghĩ ngày 20-10 (mẫu số 1)

Mỗi chúng ta khi sinh ra trên Trái đất này đều được đón nhận một tình yêu thương vô bờ bến, đó là tình mẹ. Khi ta còn đang ngơ ngác trước thế giới này thì một vòng tay ấm áp đã ủ ấm ta, cho ta một cảm giác thân thương đến lạ.

“Mẹ” – tiếng gọi đơn sơ nhưng sao thiêng liêng quá. Từ khi con cất tiếng khóc chào đời tới khi con khôn lớn và trưởng thành, mẹ luôn là người động viên, chia sẻ, dõi theo từng bước con đi. Mẹ tảo tần sớm hôm để nuôi con khôn lớn, mẹ nhìn con – cái nhìn thật trìu mến làm sao. Mẹ nhìn con lớn lên từng ngày và rồi mẹ thực sự hạnh phúc khi lần đầu tiên con biết nói là hai tiếng gọi “mẹ ơi”. Ẩn sâu trong đôi mắt mẹ, con hiểu rằng bao tình thương yêu, sự tin tưởng mẹ đều dành tất cả cho con.

Rồi con dần lớn lên dưới bàn tay bảo bọc của mẹ. Mỗi ngày thức dậy, con đều nhận được tình thương từ mẹ, những gì mẹ làm cho con thật nhiều, công ơn của mẹ con chẳng thể nào kể hết. Từng bữa cơm con ăn đến những điều gì nhỏ nhất đều từ tay mẹ. Những bữa cơm tuy đạm bạc nhưng con hiểu gửi gắm trong đó là cả tấm lòng của mẹ. Ánh mắt của mẹ gửi trao cho con niềm tin, niềm hi vọng lớn lao để con hiểu được con thật sự quan trọng với mẹ. Chỉ một cử chỉ nhỏ của mẹ, một cái nắm tay, một cái ôm của mẹ cũng đủ làm con cảm thấy ấm lòng, đủ để con có nghị lực, có ý chí vươn lên, bước tiếp vào con đường tương lai. Từng ngày, từng giờ mẹ dõi theo con. Mẹ là một giáo viên, ngày ngày lên lớp, mẹ dành cả tâm huyết của mình để truyền đạt nguồn tri thức cho những em thơ. Khi ở nhà mẹ cũng như một người thầy của con vậy. Để con được như ngày hôm nay, một phần lớn là công lao của mẹ. Mẹ dạy con thật nhiều điều, dạy con có trái tim yêu, dạy con những điều hay lẽ phải. Mẹ bên con thật dịu dàng như một bà tiên và những lời dạy của mẹ cũng thế, nó thấm sâu vào tận đáy lòng con.

Trong cuộc sống không tránh khỏi những lần bị vấp ngã, và con cũng vậy. Nhưng mẹ biết không, mỗi lần con vấp ngã và biết đứng lên, cứ mỗi lần như vậy luôn có bóng dáng của mẹ. Đôi cánh ước mơ của con, niềm tin của con đều có được từ tình thương của mẹ; với con, mẹ như một chỗ dựa tinh thần vững chắc. Mẹ biết không, nhìn mẹ tận tụy bên trang giáo án khi trời đã về khuya con thương mẹ lắm. Mỗi lần nghĩ về những gì mẹ đã cho con, lòng con lại dâng lên một cảm xúc khó tả, con chỉ muốn bật khóc, muốn ôm lấy mẹ mà nói rằng: “Con yêu mẹ nhiều lắm”.

Với những công ơn trời biển của mẹ, ấy vậy mà có lúc con đã có lỗi với mẹ, để mẹ phải buồn. Những khi con cãi lời mẹ hay lúc chỉ vì những chuyện vô cớ mà con bực tức, giận dỗi mẹ, bây giờ nghĩ lại con biết mẹ thực sự rất buồn. Con muốn xin lỗi mẹ thật nhiều, muốn làm tất cả những gì có thể để bù đắp những lỗi lầm của con, để mẹ có thể cảm thấy hạnh phúc, yên lòng vì con.

Mẹ ơi, con biết rằng dù có dùng lời lẽ nào đi chăng nữa, con cũng không thể nào nói hết tấm lòng, tình cảm thiêng liêng, cao đẹp mà mẹ dành cho con. Hôm nay, ngày 20-10, ngày của những người mẹ - người thân yêu nhất trong cuộc đời, con muốn nói với mẹ rằng “Con yêu mẹ thật nhiều, con thật hạnh phúc khi có mẹ”. Mẹ à, con sẽ cố gắng hết mình để đạt được những kết quả tốt nhất để đáp lại một phần lo lắng của mẹ với con. Một lần nữa con muốn nói với mẹ “Mẹ là một phần trong trái tim con”.

cảm nghĩ về ngày 20-10

3. Bài cảm nghĩ ngày 20-10 (mẫu số 2)

Các bà, các mẹ kính mến!

Hôm nay là ngày 20-10 – ngày Phụ nữ Việt Nam, cho phép con được gửi lời tri ân sâu sắc tới những người làm nên “Nửa thế giới” một ngày hạnh phúc ngập tràn.

Từ lâu, con luôn tâm đắc với câu nói của một triết gia nào đó: “Dù là một anh hùng, một vĩ nhân hay là ai đi nữa cũng đều là con của một người mẹ”. Câu nói giản dị mà thiêng liêng biết mấy, nó luôn vang lên trong tâm khảm của con. Có là mẹ mới thấu hiểu sự vất vả của quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày; có là mẹ mới hiểu những nhọc nhằn, lo toan để đảm bảo cuộc sống tốt đẹp cho những đứa con yêu. Dù con còn ở trong nôi hay khi con đã khôn lớn, trưởng thành thì tình mẹ luôn theo con trong suốt cuộc đời. Vì con mà mẹ có thể hi sinh tất cả, thậm chí cả tính mạng của mình. Tuy nhiên sự hi sinh thầm lặng ấy không phải đứa con nào cũng hiểu hết được. Trong văn học, các nhà văn đã tốn khá nhiều giấy mực cho đề tài này, họ ca ngợi những tấm gương hiếu thảo với mẹ cha như truyện “Sự tích hoa cúc trắng”, “Truyện Kiều” … Nhưng cũng thật buồn vì trong cuộc sống còn có những đứa con đối xử tàn tệ với cha mẹ mình. Để có tiền hút, chích, họ sẵn sàng làm hại bố mẹ. Vì muốn chiếm đất đai của cha mẹ mà họ lừa gạt, hắt hủi cha mẹ. Những việc làm đó sẽ bị trả giá, họ sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật nhưng còn sự trừng phạt mạnh mẽ hơn là sự trừng phạt của tòa án lương tâm của chính họ. Cuộc sống cần có tình yêu thương, cần có sự xẻ chia, hãy học cách yêu thương chính những người thân của mình, hãy làm tròn bổn phận của một người con và luôn nhớ rằng “Đừng bao giờ để buồn lên mắt mẹ” bạn nhé!

4. Bài cảm nghĩ ngày 20-10 (mẫu số 3)

“Con sinh ra là một món quà của mẹ”. Ngay khi chào đời, con đã được mẹ yêu thương và chăm bẵm. Làm sao con có thể nhớ hết lại được những lời hát ru ngọt ngào của mẹ nhỉ? Nhưng con biết rằng, chắc chắn lúc ấy con hạnh phúc lắm. Con được mẹ bế bồng, và được làm một thiên thần giữa tình thương. Rồi khi con tập đi, mẹ vẫn yêu thương. Mẹ thân mến, con không thể nhớ hết được những hồi ức khi con còn nhỏ, nhưng trái tim con mách bảo: “Con được mẹ yêu”. Con còn nhớ mãi lần học lớp 7, con đã trốn mẹ đi chơi mà không làm bài tập. Về nhà, khi mẹ hỏi, con lại còn hỗn với mẹ nữa. Mẹ đã đánh con một trận đòn thật đau, và con đã khóc thật nhiều. Con khóc vì đau, và con khóc vì nghĩ rằng: “Mẹ không thương mình nữa”. Nhưng thưa mẹ, mỗi lần con nhìn vào ánh mắt mẹ, con không thể giận mẹ được nữa, đôi mắt mẹ như là một mặt trời với muôn vàn tia nắng ấm, soi sáng cho chú chim non bay thẳng tìm lối về. Dù có gặp mưa gió, có thể chú chim ấy sẽ bị ngừng lại giữa đường, nhưng con chắc rằng, chú chim ấy không bao giờ nghỉ hẳn đâu, nó vẫn luôn tin tưởng sau những đám mây mịt mù ấy là cả một trời nắng. Mẹ của con không đẹp, nhưng con luôn thầm cảm ơn mẹ đã cho con một cuộc sống đầy tình thương, và cả một tâm hồn biết yêu thương. Với tính cách bướng bỉnh và nghịch ngợm như con, nếu không là mẹ, thì có lẽ bây giờ con rất hư đốn. Con thầm cảm ơn Thượng đế đã cho con là con mẹ, và mẹ ơi, mẹ chính là món quà của cuộc đời con.

Chị gái thân yêu của em, em nhớ mãi những lần chơi cùng chị, bao nhiêu điều bổ ích và những trò hay, chị đã bày ra cho em. Em rất yêu quý chị, em cũng chẳng hiểu sao nữa, ngay lần đầu được mẹ dẫn sang nhà chị chơi, chị em mình đã như là một “cạ”. Chị biết không, những trò vui chị bày ra khiến em vô cùng vui sướng. Tuổi thơ em đầy màu sắc cũng nhờ chị vẽ nên đấy!

Cô giáo mến thương của em, cô cũng là phụ nữ, cũng là một người mẹ, nhưng cô mang trên mình một nhiệm vụ cao cả: làm người thầy dạy bảo những kiến thức và là người mẹ thứ hai yêu thương và hướng dẫn chúng em. Có biết bao đêm cô thức bên ánh đèn soạn bài, cho chúng em có những tiết học thật tốt.

Cảm ơn mẹ, cảm ơn chị và cả cô giáo nữa. Tất cả đều là những người phụ nữ mà em yêu mến nhất. Tất cả đều đang làm việc, đang sống một cách có ý nghĩa nhất để làm nên cuộc sống tươi đẹp. Thật vậy, một nửa thế giới là những bàn tay dịu hiền, một nửa thế giới là những trái tim đầy tình yêu thương, cần sự che chở và quan tâm. Thế nhưng, cùng là những người phụ nữ nhưng hiện tại trên thế giới này, rất nhiều người đang phải gặp đau khổ: chia ly gia đình, nghèo khổ, bệnh tật … chúng ta có nghĩ đến họ chăng? Những người phụ nữ ấy, ở họ có một sức mạnh phi thường vượt lên số phận, làm chủ hoàn cảnh và luôn có một trái tim nhân ái. Chính họ cũng luôn cần yêu thương.

Thưa mẹ của con, mẹ đã dạy con phải biết yêu thương. Con xin chọn được yêu mẹ, yêu thầy cô, yêu bè bạn và yêu tất cả mọi người. Ngày 20-10 sắp tới rồi, từ tim con dạt dào một tình yêu tha thiết. Với mẹ, có thể con còn tiếp tục được yêu mẹ. Nhưng những cô giáo cũ của con, con chẳng biết phải tỏ lòng biết ơn thế nào. Vậy con xin chúc mẹ, chị gái, các cô giáo và một nửa thế giới hoa hồng luôn tràn đầy yêu thương, mạnh khỏe và hạnh phúc!

5. Bài cảm nghĩ ngày 20-10 (mẫu số 4)

Mẹ kính yêu!

Hôm nay là một ngày trọng đại. Mẹ có nhớ không? Ngày 20-10 – Ngày Phụ nữ Việt Nam- Ngày chúng con bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các bà, các mẹ, các chị. Nhưng mẹ ơi, hơn ai hết, con mong muốn đến mẹ kính yêu của con lòng biết ơn và những lời chúc tốt đẹp nhất.

“Những ngôi sao thức ngoài kia

Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con

Đêm nay con ngủ giấc tròn

Mẹ là ngọn gió của con suốt đời”

Mỗi lần nghĩ về mẹ, trong tâm trí con như lại vang lên đâu đây những giai điệu ấy, giai điệu chất chứa bao tình yêu thương và lòng biết ơn của người con với mẹ của mình. Mẹ ơi, mẹ ấm áp và thiêng liêng quá! Mẹ là vầng thái dương soi sáng cho cuộc đời con. Con biết mẹ đã phải chịu những đau đớn thật nhiều để đưa con đến với cuộc đời này. Mẹ đã rơi nước mắt hạnh phúc và thầm cảm ơn Thượng đế đã ban cho mẹ một niềm hi vọng lớn, là con. Mẹ ơi, mẹ có biết rằng, con cũng vậy. Trong suốt cuộc đời mình, con sẽ không khi nào quên cảm ơn vì được làm con của mẹ. Được có mẹ, yêu mẹ và được mẹ yêu là món quà quý giá nhất mà con nhận được trên đời.

Bởi vì mẹ của con là một người mẹ tuyệt vời. Từ khi sinh ra, và lớn lên mỗi ngày, qua bao buồn vui, khó khăn, thành công và thất bại, mẹ đã luôn ở bên con, yêu thương, chở che, cảm thông, chia sẻ và động viên con tiến lên phía trước. Ngày thơ bé, con được thiếp đi trong vòng tay mẹ, được nuôi dưỡng bằng dòng sữa ngọt ngào, và cả tâm hồn con cũng lớn lên trong những giấc mơ “Con cò bay lả bay la …” từ lời ru của mẹ. Khi con chập chững biết đi, luôn có mẹ ở bên động viên, cổ vũ, dỗ dành khi con vấp ngã. Con đã quên đau ngay vì mẹ ôm con vào lòng cưng nựng, và mẹ đã cười thật tươi khi cuối cùng con cũng đi hết quãng đường, hét thật to mà sà vào vòng tay mẹ. Mẹ có nhớ không? Lần bi bô tập nói, từ đầu tiên mà con thốt ra chính là “mẹ ơi!”. Có lẽ từ giây phút ấy, trời đã định mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời con rồi. Đến tuổi nhận thức được, con lại có mẹ ở bên, chỉ cho con đây là hoa, kia là mặt trời, xa nữa kia là những ngọn núi … Con là một cô bé rất tò mò, thường quấn lấy mẹ hỏi vô vàn những câu hỏi “tại sao”. Mẹ lại cười hiền, kiên nhẫn vô hạn mà giải thích cho con tất cả. Mẹ nói: “Ông mặt trời tỏa ánh nắng rực rỡ xuống thế gian, sưởi ấm vạn vật, khiến hoa lá tốt tươi, chim chóc ríu rít. Lúc ấy, con đã thầm nghĩ mẹ chính là mặt trời, còn con, con là những bông hoa trong vườn, vươn lên trong ánh nắng, không có mặt trời những đóa hoa làm sao khoe sắc được? Vậy là từ khi biết suy nghĩ, con đã hiểu mẹ đối với con quan trọng biết bao nhiêu.

Ngày đầu tiên đến trường, con hồi hộp, rụt rè nép sau lưng mẹ như chú chim non ngập ngừng không muốn bay. Mẹ đã nắm tay con thật chặt, dịu dàng an ủi và khích lệ con. Lúc cổng trường đóng lại, con vẫn còn nhìn thấy bóng dáng mẹ đang dõi theo con, ánh mắt yêu thương và lo lắng. Con biết, mẹ lo lắng vì con đã bước bước chân đầu tiên rời khỏi vòng tay mẹ, bước ra một thế giới rộng lớn hơn rất nhiều. Con biết vậy, nên con đã luôn cố gắng học thật giỏi để mẹ vui lòng. Những buổi tối đi học về, con lại rúc đầu vào lòng mẹ mà kể cho mẹ nghe: hôm nay con đã học gì, được mấy điểm, các bạn ở trường như thế nào … Rồi mẹ lại ngồi bên cùng con học, mẹ nắm tay con viết từng chữ. Mẹ trở thành cô giáo của con, luôn thức với con đến tận khi con học xong bài và đi ngủ mới thôi. Lần đầu tiên được điểm 10, người đầu tiên con nghĩ đến là mẹ, con đã sà vào lòng mẹ mà khoe. Ánh mắt mẹ như sáng lên niềm vui, khiến sự vui sướng của con như được nhân lên gấp bội. Lần bị điểm kém, con vẫn sà vào lòng mẹ, mẹ dịu dàng xoa đầu con và ôm con vào lòng. Mẹ ơi! Chính tình yêu thương và dịu dàng của mẹ đã che chở cuộc đời con, sưởi ấm trái tim con. Những khi con bị ốm, mẹ thức cả đêm để trông cho con ngủ. Khi nhìn vào đôi mắt quầng thâm vì mệt mỏi nhưng vẫn ánh lên tia ấm áp, con biết, mẹ yêu con rất nhiều.

Lớn lên, khi đã hiểu về những ấm, lạnh cuộc đời, con biết cuộc đời mẹ đã hy sinh vì con, nhiều biết bao nhiêu. Lúc con vui vẻ đến trường, xúng xính trong chiếc váy mới, mẹ đã phải làm việc rất vất vả để con được bằng bạn, bằng bè. Con lớn lên mỗi ngày là mỗi ngày vầng trán mẹ lại hằn thêm những nếp nhăn. Ấy vậy mà, nhiều lần con đã khiến mẹ phải buồn phiền. Nhớ có hôm, con phạm lỗi, mẹ trách con, trong lúc tức giận con đã vô tình nói những lời vô lễ với mẹ. Lời nói vừa thốt ra khỏi miệng là con đã hối hận ngay. Nhưng vì xấu hổ và cố chấp, con không thể thốt lên lời xin lỗi. Tối hôm ấy, đi qua phòng mẹ, con bỗng nghe thấy tiếng nức nở nghẹn ngào. Con hối hận biết bao nhiêu, con đã gục đầu vào lòng mẹ mà nức nở: “Con xin lỗi mẹ, xin lỗi mẹ rất nhiều. Xin mẹ hãy tha thứ cho con”. Con cảm thấy mẹ đang xoa đầu con thở dài khe khẽ. Ôi mẹ ơi! Lòng bao dung của mẹ đã khiến con ý thức được lỗi lầm của mình. Con thầm hứa sẽ không bao giờ khiến mẹ phải rơi nước mắt nữa. Từ mẹ, con đã học được thật nhiều điều. Con biết yêu thương, sẻ chia, thông cảm với mọi người xung quanh. Con biết giữ lòng tự trọng, quý trọng thời gian, cố gắng hết mình trong mọi hoàn cảnh, không bao giờ bỏ cuộc. Con học được lòng bao dung, vị tha và một trái tim yêu thương con người. Mẹ ơi, những bài học ấy sẽ là những hành trang quý giá để con bước vào tương lai.

Mẹ yêu của con! Tình yêu mẹ dành cho con mênh mông như biển cả. Và không gì có thể nói hết được lòng biết ơn của con. Xin cảm ơn mẹ vì đã mang con đến với cuộc sống này! Cảm ơn công lao dạy dỗ, cảm ơn những đêm không ngủ, những vất vả khó nhọc để nuôi con khôn lớn. Xin cảm ơn mẹ vì những cái ôm ấm áp, những ánh mắt trìu mến, quan tâm và những bài học quý giá, để con trưởng thành mỗi ngày. Mẹ ơi, ngay giờ phút này đây, xin cho con được hôn lên vầng trán mẹ, được sà vào lòng mẹ mà thốt lên rằng: “Con yêu mẹ rất nhiều!”

6. Bài cảm nghĩ ngày 20-10 (mẫu số 5)

Khi nghĩ đến mùa thu, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ đến nắng vàng trải khắp nơi cùng với ngày khai trường, nhưng tôi thì lại nhớ tới ngày cả nước ta tôn vinh người phụ nữ Việt Nam, ngày 20 tháng 10.

Ngày 20 tháng 10 là ngày để cho mỗi con người Việt Nam nhớ tới những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời họ. Đó có thể là những người mẹ tàn tảo sớm hôm nuôi con, người vợ dịu hiền, người bà kính yêu hay cô giáo dạy mình. Phụ nữ Việt Nam không giống một hình ảnh người phụ nữ nào khác trên thế giới, họ không nhẹ nhàng như phụ nữ Nhật, không chất phác như phụ nữ Nam Phi, không hiện đại như phụ nữ phương Tây mà người phụ nữ Việt Nam tự hào với tám chữ: Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang.

Trải hàng nghìn năm, người phụ nữ Việt Nam đã in dấu chân mình trên những trang lịch sử. Từ thời những vị tướng nữ như Trưng Trắc, Trưng Nhị, Bà Triệu chi huy vạn quân, cưỡi voi, khiến quân thù sợ khiếp. Cho đến những năm của cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ để mang lại hòa bình cho dân tộc ta. Từ những cô gái mười tám, đôi mươi mang cả tuổi thanh xuân của mình ra ngoài chiến trường như Võ Thị Sáu, Trần Thị Minh Khai hay nữ bác sĩ Đặng Thùy Trâm, những bà mẹ già yếu hy sinh những người con của mình đến cả những nữ công nhân, nông dân chăm chỉ làm việc, tham gia sản xuất đê chi viện cho tiền tuyến. Chính nhờ họ mà cả nước ta mới dành được độc lập vào đại thắng mùa xuân năm 1975 .Còn ngày nay, khi hòa bình đã lập lại, xã hội phát triến thì họ lại mang sức lực, mang trí tuệ của mình đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước. Họ là những giáo viên mang cái chữ đến mọi miền tổ quốc, là bác sĩ cứu sống bệnh nhân, hay họ cũng chỉ là một người công nhân đang sản xuất những mặt hàng chất lượng cao.

Trong cuộc đời mỗi chúng ta cũng vậy. Người phụ nữ ấy có thể là người mẹ yêu quý của bạn. Người mà đã dành cả cuộc đời hy sinh cho bạn, sinh ra bạn, nuôi bạn khôn lớn, lo cho bạn mỗi khi bạn ốm, luôn ở bên bạn trong những lúc gặp khó khăn. Dù có đôi lúc mẹ mắng nhiếc bạn, nhưng đó là làm cho bạn hiểu ra, là tốt cho bạn. Hay người mà bạn yêu quý có thể là bà của bạn. Người gắn bó với tuổi thơ bạn. Người luôn cho bạn những gói bỏng, cái bánh mỗi khi đi chợ về, luôn kể những câu chuyện ngày xửa ngày xưa cho bạn nghe, hay đưa chúng ta đi học khi chúng ta còn bé. Đó cũng có thể là cô giáo ở trường, là người đã dạy bạn những chữ cái đầu tiên, dạy những con số, dạy những kiến thức nhân loại và dạy cho bạn cả cách làm người. Và đó cũng có thể là một người phụ nữ lao công bạn gặp bên đường, một người bán hàng rong mà bạn mỉm cười với họ để chia sẻ.

Có thể nói rằng, mỗi người phụ nữ là một món quà của tạo hóa với cuộc đời của chúng ta. Họ là những người khiến tôi trở thành tôi của ngày hôm nay, hiểu được một điều rằng, yêu thương, được nói bằng ngôn ngữ nào đi nữa, cũng đều quý giá. Vì vậy bạn hãy trân trọng từng khoảnh khắc khi được ở bên họ. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam, tôi xin chúc mỗi người phụ nữ trên đất nước này luôn hạnh phúc và mãi được yêu thương.

7. Bài cảm nghĩ ngày 20-10 (mẫu số 6)

Ngày 20-10 ngày Phụ nữ Việt Nam, là ngày để chúng ta tôn vinh vẻ đẹp sự hiền hậu thủy chung của người phụ nữ, người mẹ, người cô để nói lên cảm nghĩ của mình cho ngày đặc biệt của chị em phụ nữ đó chính là ngày kỷ niệm để tôn vinh người phụ nữ Việt Nam.

Để tôn vinh và bày tỏ cảm xúc của bản thân trong ngày đặc biệt này, tôi xin được gửi tới các bạn bài cảm nghĩ về ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10. bài cảm nghĩ được thể hiện qua nhiều các loại tình cảm dành cho các bà, các mẹ các cô, các chị,… những người phụ nữ đã thầm lặng hi sinh mà không kể công lao hay khó khăn, gian khổ gì. Mặc dù trải qua nhiều giai đoạn và sự kiện lịch sử trong suốt bao nhiêu năm qua, nhưng đến nay ngày 20/10 vẫn giữ nguyên được gía trị ban đầu và trở thành truyền thống văn hóa đáng quý của dân tộc

Đến hẹn lại lên, khi ánh nắng chói chang của mùa hạ nhạt dần, khi tiếng ve không còn râm ran, cây phượng già không còn đốt lửa, khi trong gió thoang thoảng cái se lạnh của chớm đông, là lúc chúng ta cảm nhận được mùa thu ùa về.

Mùa thu năm nay thật hân hoan, khi chúng ta hướng đến chào mừng nhiều sự kiện lớn của quê hương đất nước. Trong niềm vui chung ấy, chúng ta không khỏi bồi hồi, xúc động hướng đến cái riêng của mỗi chúng ta và là cái chung của cả đất nước, Kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021), ngày mà cả đất nước Việt Nam dành để tôn vinh người phụ nữ về những thiên chức cao quý.

Trong cuộc sống muôn màu, với bộn bề công việc, nhưng chắc hẳn không chỉ riêng ai không tồn tại trong mình một điều kỳ diệu, một thế giới huyền bí về một dòng tình cảm, một ánh sáng vô hình mà những tia sáng ấy còn trong trẻo, hiền dịu hơn cả ánh trăng, đó chính ánh sáng của tình mẫu tử thiêng liêng, là lòng chung thủy, son sắc của người vợ, hay tình tình yêu tha thiết, mặn nồng của cô gái Việt Nam

Trải qua nhiều năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành phụ nữ Việt Nam đang từng bước khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của tổ chức mình trong xã hội. Ngược dòng lịch sử, chúng ta không khỏi tự hào, xúc động khi phụ nữ Việt Nam vốn sinh ra trong một đất nước với nền văn minh nông nghiệp, công việc đồng áng, với nghề trồng lúa nước và thủ công nghiệp nên phụ nữ Việt Nam đã LHPN được thành lập, nước ta luôn luôn bị kẻ thù xâm lược, đời sống nghèo khổ. Từ thực tế đó mà người phụ nữ Việt Nam có bản sắc và phong cách riêng, họ là những chiến sĩ chống ngoại xâm kiên cường dũng cảm; là người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh; là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc; là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu, chịu thương, chịu khó và đã sinh ra nhiều thế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng.

Tôn vinh người phụ nữ không chỉ gói gọn trong những lời chúc mang ý nghĩa tươi đẹp mà còn diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng khác cho chị em phụ nữ một số hoạt được diễn ra để mang niềm vui đến cho chị em phụ nữ Vào ngày 20/10,nhà trường cũng gửi tặng những lời chúc, món quà đầy ý nghĩa cùng với hoạt động phong trào thể dục thể thao để chị em gần gũi nhau hơn nhâu vui vẻ hơn trong ngày trọng đại chị em. Nhưng năm thật buồn vì do dịch bệnh diễn biến phức tặp nên nhà trường không tổ chức được các hoạt động phong trào vào ngày 20/10 này được.

Các chị em phụ nữ cũng đã đóng góp rất nhiều công sức và có nhiều thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực công tác, những thành tích ấy đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của nhà trường và ngày càng nâng cao uy tín và vị thế của ngôi trường với nhiều thành tích trong nhiều năm thành lập. Hoạt động của các chị, các cô, các em nữ là mắc xích quan trọng, không thể thiếu trong hoVui mừng trước những thành quả mà chị em đã đạt được, chúng tôi mong rằng tất cả chị em có mặt ngày hôm nay, phát huy tinh thần và truyền thống của người phụ nữ Việt Nam luôn “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, để chủ động giải quyết tốt công việc gia đình, công việc cơ quan, xứng đáng là người phụ nữ: “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”. Ở thời nào cũng vậy, vẻ đẹp của người phụ nữ như một hằng số, bất biến ngàn đời. Đó là sự nhẫn nại, cam chịu, là sự thủy chung son sắt. Dù bao khổ đau, bất hạnh vẫn không thể vùi lấp được những vẻ đẹp đó. Nó như những viên ngọc thô mà thời gian, những bất hạnh khổ đau là chất xúc tác mài giũa, càng ngày càng toả sáng

Nối tiếp những thành công đó Phụ nữ trường Mầm non Nậm Kè đang từng bước khẳng định mình. Các chị em công tác trong trường đã không quản ngại khó khăn, vừa làm tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình, đồng thời luôn phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chiến lược cải cách tư pháp theo Nghị quyết của Đảng. Nhiều chị em đã phấn đấu trở thành giáo viên giỏi, giáo viên tiêu biểu. Hàng năm chị em trong toàn ngành đều phấn đấu đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chăm lo xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Gia đình các chị đều được công nhận là gia đình văn hoá.

Do nhà trường không có nhân viên nấu ăn và ở bản xa các cô phải dạy vừa nấu ăn, nhưng vượt qua mọi khó khăn các chị, em cũng đã từng bước khẳng định bản thân, luôn chu toàn công việc xã hội và cuộc sống gia đình, nhiều chị em, tuy trẻ tuổi nhưng đã khẳng định vị thế của người phụ nữ trong xã hội, nhiều chị là nữ cán bộ quản lý tiêu biểu của Ngành được Lãnh đạo ghi nhận. Có thể nói đây là tín hiệu vui cho các chị đã để lại dấu ấn về người nữ tự tin, tự trọng và không ngừng vươn xa.

Phụ nữ ngày nay đã và đang nỗ lực để tự khẳng định chính mình, bằng cả trái tim bằng tình yêu ngành, yêu nghề”, họ đang cố gắng để đóng góp vào những thành tích chung của phụ nữ trên mảnh đất thân thương. Họ được xem là “một nửa” của nhân loại, được cả thế giới trân trọng vinh danh là “phái đẹp”.

Khép lại những cảm xúc chân thành, từ trong sâu thẳm trái tim mình, mỗi chúng ta hãy dành một vị trí trang trọng nhất để lưu giữ tình yêu, sự trân trọng, lòng biết ơn đối với người phụ nữ mình yêu thương. Xin được dành tặng những bông hoa tươi thắm nhất với lời chúc các bà,các mẹ các chị, các cô, các em nữ trong trường có một ngày lễ ấm áp, hạnh phúc và thành đạt, luôn xứng đáng với vinh dự mà Bác Hồ đã tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” luôn xứng đáng với danh hiệu là phái đẹp, là một nửa của thế giới, xứng đáng là những bông hoa tỏa ngát hương thơm trong vườn hoa của nhà trường.

8. Bài cảm nghĩ ngày 20-10 (mẫu số 7)

Vậy là ngày 20/10 đã về trong niềm vui hân hoan của tất cả những người phụ nữ Việt Nam, là ngày của các bà, các mẹ các cô, các chị được tôn vinh, được dành tặng những bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc tốt đẹp nhất.

Là ngày mà tất cả chúng ta bày tỏ tấm lòng biết ơn, sự kính trọng của mình đến một nửa của nhân loại. Ai cũng gọi ngày 20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam, nhưng có lẽ ý nghĩa của ngày này thì chúng ta phải tìm hiểu thêm để hiểu được tường tận, đây chính là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, gọi tắt là Ngày Phụ nữ Việt Nam. Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam". Phải nói, đây là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta, một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước. Đây cũng là lần đầu tiên, người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước và các đoàn thể quần chúng.

Cứ mỗi độ thu về, trong không khí se lạnh của tiết trời heo may, chị em phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung lại cùng nhau háo hức đón chào kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018). Trên mảnh đất hình chữ “S” này, trải qua bao đêm trường thế kỉ của chiến tranh, chống chế độ phong kiến bất công, người phụ nữ Việt Nam vẫn ngày càng càng trở nên sáng ngời rạng rỡ. Họ càng chứng minh được phẩm chất của mình là những đóa sen “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, đẹp dịu dàng và đầy thanh khiết, luôn kiên cường, dũng cảm, cần cù lao động, sáng tạo, thông minh. Phụ nữ Việt Nam chính là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc cũng như tinh hoa văn hoá dân tộc. Trong công cuộc xây dựng đất nước, phụ nữ đã có những đóng góp hết sức to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ, phát triển đất nước về mọi mặt của đời sống. Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà họ còn là người lao động kiếm tiền, là nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội.

Vui mừng trước những thành quả mà chị em đã đạt được, chúng tôi mong rằng tất cả chị em có mặt ngày hôm nay, phát huy tinh thần và truyền thống của người phụ nữ Việt Nam luôn “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, để chủ động giải quyết tốt công việc gia đình, công việc cơ quan, xứng đáng là người phụ nữ: “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”. Ở thời nào cũng vậy, vẻ đẹp của người phụ nữ như một hằng số, bất biến ngàn đời. Đó là sự nhẫn nại, cam chịu, là sự thủy chung son sắt. Dù bao khổ đau, bất hạnh vẫn không thể vùi lấp được những vẻ đẹp đó. Nó như những viên ngọc thô mà thời gian, những bất hạnh khổ đau là chất xúc tác mài giũa, càng ngày càng toả sáng.

Nối tiếp những truyền thống anh hùng đó Phụ nữ ...............đã và đang từng bước khẳng định mình. Các chị em công tác trong ngành KSND tỉnh Bình Định qua các thời kỳ và hiện nay đã không quản ngại khó khăn, vừa làm tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình, đồng thời luôn phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao; Hàng năm chị em trong toàn ngành đều phấn đấu đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chăm lo xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Gia đình các chị đều được công nhận là gia đình văn hoá.

Phụ nữ Ngành .......... ngày nay đã và đang nỗ lực để tự khẳng định chính mình, bằng cả trái tim và khối óc, bằng lòng “Yêu ngành, yêu nghề”, họ đang cố gắng để đóng góp vào những thành tích chung của phụ nữ trên mảnh đất hình chữ S thân thương. Họ được xem là “một nửa” của nhân loại, được cả thế giới trân trọng vinh danh là “phái đẹp”. Nhân dịp kỷ niệm .... năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/20...), xin kính chúc các bà, các mẹ, các chị sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, luôn xứng đáng với danh hiệu là phái đẹp, là một nửa của thế giới, xứng đáng là những bông hoa tỏa ngát hương thơm trong vườn hoa......

--------------------------------

Đánh giá bài viết
137 91.552
Sắp xếp theo

Quốc Tế Phụ Nữ

Xem thêm