Viết đoạn văn theo cách diễn dịch hoặc quy nạp về chủ đề ngày 20/10 có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm

Viết đoạn văn theo cách diễn dịch hoặc quy nạp về chủ đề ngày 20/10 có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các bạn học sinh lớp 8, giúp các bạn hiểu thêm về bài học này và hình thành bài làm văn hiệu quả.

Viết đoạn văn theo cách diễn dịch hoặc quy nạp về chủ đề ngày 20/10

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm sao chép nhằm mục đích thương mại.

Đoạn văn diễn dịch chủ đề ngày 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày có ý nghĩa quan trọng để chúng ta tri ân những người phụ nữ thân yêu của mình. Trên khắp các dọc đường, đâu đâu cũng tràn ngập những bông hoa khoe sắc thắm, người người tấp nập chuẩn bị những món quà, những bông hoa gửi tặng người thân yêu. Nét mặt ai cũng vui tươi rộn ràng hòa trong cái tiết trời mùa thu dịu mát. Tôi chợt nhớ đến mẹ, cả cuộc đời người vất vả lam lũ để lo cho chúng tôi có cuộc sống tốt đẹp như ngày hôm nay. Tôi luôn dành cho mẹ tình cảm yêu thương và sự tôn trọng đặc biệt, nhưng có lẽ những dịp như ngày hôm nay những cảm xúc ấy lại tràn về mạnh mẽ hơn nữa. Tôi rẽ ngang cửa hàng thân thuộc chọn mua cho mẹ bó hoa tươi đẹp nhất và bỗng thấy cuộc đời vui vẻ lạ thường.

Đoạn văn quy nạp chủ đề ngày 20/10

Trong cái tiết trời mùa thu se lạnh, mát mẻ chan hòa ánh nắng đẹp đẽ như hôm nay thì ngày 20/10 lại có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Trong những ngày tri ân đẹp đẽ này, hình ảnh đôi mắt với nhiều nếp nhăn và những lo âu của mẹ luôn hiện hữu trong tâm trí tôi. Bao nhiêu lời yêu thương cũng không đủ để dành tặng cho người phụ nữ cả đời lam lũ vì tôi ấy. Những tia nắng mùa thu mang hơi ấm dịu dàng như cách mẹ tôi quan tâm đến tôi. Ngày 20/10 không chỉ là ngày chúng ta dành những món quà xinh đẹp nhất cho những người phụ nữ yêu thương mà còn là ngày chúng ta biết ơn đến họ.

---------------------------

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây của chúng tôi:

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Viết đoạn văn theo cách diễn dịch hoặc quy nạp về chủ đề ngày 20/10 có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Giải bài tập Toán lớp 8, Trắc nghiệm Tiếng Anh 8, Lý thuyết môn Vật lí lớp 8, Giải Tập bản đồ Lịch Sử lớp 8 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 1.254
Sắp xếp theo

Đề thi giữa kì 1 lớp 8

Xem thêm