Bài viết số 1 lớp 10 ngắn nhất

Viết bài tập làm văn số 1 lớp 10

Bài viết số 1 lớp 10 ngắn nhất là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho các bạn học sinh lớp 10, giúp các bạn chuẩn bị và làm bài tập làm văn chủ đề này hiệu quả. Tài liệu văn mẫu Cảm nghĩ về ngày đầu tiên vào trường THPT này gồm dàn ý làm bài và bài văn mẫu ngắn gọn nhất, mời các bạn tham khảo.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 10.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm sao chép nhằm mục đích thương mại.

Viết bài tập làm văn số 1 lớp 10 - Dàn ý Cảm nghĩ về ngày đầu tiên vào trường THPT

1. Mở bài

Khái quát về khung cảnh ngày khai trường - ngày đầu bước chân vào trường cấp ba.

2. Thân bài

a. Cảm xúc khi bước chân đến trường

  • Tâm trạng ngày hôm đó có gì khác thường?
  • Cảnh vật xung quanh thay đổi ra sao? (từ con đường đến trường lẫn cảnh vật ở trường).

b. Miêu tả sơ lược không khí lớp học ngày đầu tiên.

  • Thầy cô như thế nào?
  • Tâm trạng, cảm giác của bạn khi học những tiết học đầu tiên (kiến thức, môi trường học tập và phương pháp học của cấp 3...)
  • Có thể sơ lược về không khi lúc tan lớp.

3. Kết bài

Khái quát tâm trạng trong ngày đầu học cấp 3. Nêu cảm nghĩ về mái trường mới này.

Viết bài tập làm văn số 1 lớp 10 - Văn mẫu Cảm nghĩ về ngày đầu tiên vào trường THPT

Thời gian và những trang sách vở làm tôi trưởng thành hơn và một trong những cột mốc chứng minh tôi đã lớn hơn đó chính là việc tôi đã chính thức được đặt chân mái trường Trung học phổ thông. Vui mừng, hạnh phúc, trưởng thành là những cảm xúc tôi đang trải qua và pha vào đó là chút hồi hộp của ngày đầu đến trường.

Đây không phải là lần đầu tiên tôi đi học nhưng cái cảm giác được ngồi trong lớp học mới khiến tôi cảm thấy mình lớn hơn hẳn và pha chút hồi hộp, vui tươi. Tôi chính thức được mặc chiếc áo đồng phục của trường, trở thành “con dân” của ngôi trường này có gì đó rất tự hào về bản thân mình.

Có lẽ do sự hiện diện của những người học trò mới như chúng tôi mà ngôi trường cũng trở nên mới mẻ và vui tươi hẳn ra. Trường cấp ba rộng và to hơn ngôi trường cấp hai của chúng tôi rất nhiều. Tôi ngó nghiêng nhìn quanh những gương mặt lạ lẫm, khó khăn lắm mới nhận ra một người bạn cùng ngôi trường cấp hai, lòng chợt vui sướng như vớ được vàng vì ít nhất tôi biết rằng mình không cô đơn ở ngôi trường rộng lớn này.

Tâm hồn tôi đang trôi lạc ở nơi nào đó với những mơ mộng về ngôi trường mới thì tiếng trống vào lớp vang lên khuấy động không gian. Tôi ngồi nhìn vu vơ quanh lớp học. Chà! Bàn ghế tươm tất, sạch sẽ và thơm tho quá, lớp học được trang trí đơn giản nhưng cũng rất đẹp. Tôi nhận ra có năm người bạn học cùng trường cấp hai với tôi giờ ngồi chung lớp, chúng tôi chạm mắt nhau, mỉm cười chào nhau khiến tôi cảm thấy thân thuộc, đỡ bơ vơ giữa hơn bốn mươi con người. Bàn tôi có bốn người: tôi, hai bạn gái và một bạn trai. Chúng tôi quay sang bắt chuyện, làm quen với nhau, hỏi tên và dăm ba câu chuyện khác nhưng nó làm cho chúng tôi gần gũi nhau hơn.

Cô giáo bước vào lớp, trên tay cô cầm tập giáo án. Cô là giáo viên dạy ngữ văn kiêm luôn chủ nhiệm lớp tôi. Cô bước đi khoan thai và hiền hậu. Cô cất tiếng chào, sau đó giới thiệu cho chúng tôi về ngôi trường, về lớp học, nội quy và cả môn học nữa. Cô đã làm cho những đứa học sinh mới như tôi quên đi cảm giác lạ lẫm, ngại ngùng thay vào đó là sự say mê học hành. Bốn mươi lăm phút đồng hồ trôi qua nhanh chóng, tiếng trống ra chơi làm chúng tôi bừng tỉnh và tiếc nuối sao giờ học lại quá ngắn ngủi. Những tiết học sau cũng diễn ra vô cùng suôn sẻ và thuận lợi. Giờ chơi, chúng tôi dành thời gian để nói chuyện và làm quen với nhau, chẳng mấy chốc tiếng cười nói đã râm ran khắp phòng học.

Ngày đầu tiên tôi đi học dưới mái trường cấp ba tràn đầy năng lượng và niềm vui. Ngôi trường này sẽ là nơi chứng kiến chúng tôi trưởng thành, khôn lớn và bước chân vào cánh cửa của trường đại học. Dù sau này có đi đâu hay trở thành người như thế nào, trong trái tim tôi, tôi sẽ luôn nhớ về ngôi trường với những tình cảm đẹp đẽ nhất.

----------------------

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây của chúng tôi:

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Bài viết số 1 lớp 10 ngắn nhất. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Địa lý lớp 10, Trắc nghiệm Tiếng Anh 10, Chuyên đề Toán 10, Giải bài tập Vật lý 10 nâng cao mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 255
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 10

    Xem thêm