Bài giảng Những Đứa Con Trong Gia Đình

"Những đứa con trong gia đình" là một trong những truyện ngắn xuất sắc nhất của Nguyễn Thi, tác phẩm được viết ngay trong những ngày chiến đấu ác liệt khi ông công tác ở tạp chí Văn nghệ Quân giải phóng (tháng 2/1966). Bài giảng Những Đứa Con Trong Gia Đình được thiết kế chi tiết giúp quý thầy cô tham khảo lên bài giảng để có những tiết học hấp dẫn nhất.

Bài giảng Số Phận Con Người

Bài giảng Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt

Bài giảng Ông Già Và Biển Cả

Bài giảng Những Đứa Con Trong Gia Đình

Những đứa con trong gia đình - Nguyễn Thi

"Những đứa con trong gia đình" kể về Việt và Chiến sinh ra trong một gia đình nông dân Nam Bộ có truyền thống yêu nước, căm thu giặc, thủy chung son sắt với quê hương Cách mạng. Chính sự gắn bó sâu nặng ấy đã tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn của con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước.
Bài giảng "Những đứa con trong gia đình" giúp phát huy được tính tích cực của học sinh hoạt động trong giờ học, và cung cấp đầy đủ các nội dung chính như hiện thực đau thương, đầy hi sinh gian khổ nhưng rất đỗi anh dũng, kiên cường, bất khuất của nhân dân miền Nam trong những năm chống Mĩ cứu nước. Đồng thời, các em còn cảm nhận được vẻ đẹp tâm hồn của người dân Nam Bộ: lòng yêu nước, căm thù giặc, tình cảm gia đình là sức mạnh tinh thần to lớn trong cuộc chống Mĩ cứu nước. VnDoc hy vọng rằng, đây là bộ tài liệu hữu ích cho việc dạy và học của các thầy cô và các em học sinh.
Đánh giá bài viết
1 3.500
Sắp xếp theo

    Bài giảng Ngữ văn lớp 12

    Xem thêm