Bài phát biểu chia tay giáo viên về nghỉ hưu

Bài phát biểu chia tay giáo viên về nghỉ hưu được VnDoc sưu tầm, chọn lọc những bài phát biểu hay và ý nghĩa. Cùng là những giáo viên trong trường gắn bó với nhau nhiều năm, cùng sinh hoạt giảng dạy các em học sinh yêu dấu, thời gian trôi qua rồi cũng sẽ đến lúc nói lời chia tay trường lớp, học sinh thân yêu. Để chuẩn bị trang trọng tri ân những người thầy cô này bạn nên chuẩn bị lời phát biểu thật chu đáo.

VnDoc sẽ gửi đến các bạn một trong những lời phát biểu chia tay giáo viên nghỉ hưu được sưu tầm.

1. Lời phát biểu chia tay đồng nghiệp nghỉ hưu mẫu 1

Như một lẽ tự nhiên của muôn đời, cảm giác phải rời xa những gì thân thuộc, gắn bó, gần gũi của cuộc đời mình với biết bao kỷ niệm vui buồn, ắt hẳn ai trong chúng ta đều phải chồng chành cả nỗi lòng. Dù muốn dù không thì trong dòng chảy bất tận của thời gian, trong guồng quay hối hả của cuộc sống, đôi khi con người ta rơi vào khoảng khắc ấy. Với toàn thể thầy cô giáo của trường ............. cũng như cá nhân tôi, tuy có sự chuẩn bị tinh thần trong khoảng thời gian dài nhưng vẫn không khỏi sự chênh vênh, một thoáng buồn trên gương mặt khi khoảnh khắc ấy tìm đến trong buổi gặp mặt chia tay các đ/c, đồng nghiệp khi về nghỉ hưu.

Kính thưa quý vị đại biểu. Kính thưa các thầy cô giáo!

Hơn ba mươi năm công tác trong ngành giáo dục, các cô giáo ........................... nay đã hoàn thành xuất sắc "Sứ mệnh trồng người” và trở về với cuộc sống thanh nhàn, tiếp tục vai trò của người bà hiền từ và mẫu mực, một người mẹ giàu lòng yêu thương và đức độ, một người vợ đầy trách nhiệm trong mái ấm gia đình của mình.

Như một lẽ tự nhiên của muôn đời, cảm giác phải rời xa những gì thân thuộc, gắn bó, gần gũi của cuộc đời mình với biết bao kỷ niệm vui buồn, ắt hẳn ai trong chúng ta đều phải chồng chành cả nỗi lòng. Dù muốn dù không thì trong dòng chảy bất tận của thời gian, trong guồng quay hối hả của cuộc sống, đôi khi con người ta rơi vào khoảng khắc ấy. Với toàn thể thầy cô giáo của trường ............. cũng như cá nhân tôi, tuy có sự chuẩn bị tinh thần trong khoảng thời gian dài nhưng vẫn không khỏi sự chênh vênh, một thoáng buồn trên gương mặt khi khoảnh khắc ấy tìm đến trong buổi gặp mặt chia tay các đ/c, đồng nghiệp khi về nghỉ hưu.

Và hôm nay, trong buổi tổng kết năm học, Nhà trường - Công đoàn trân trọng tổ chức buổi lễ chia tay và cũng là sự ghi nhận, cảm ơn đối với các cô giáo ........................... về nghỉ hưu theo chế độ khi đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp trồng người

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo!

Các cô giáo ........................... cùng sinh năm ............. Sau khi tốt nghiệp sư phạm vào những năm.............., với hơn ba mươi năm công tác, trải qua nhiều lần thuyên chuyển, công tác ở nhiều trường, đảm đương nhiều công việc khác nhau và cho đến nay các cô lại trở về đây, cùng nhau gắn bó với mái trường ............., gắn bó với lớp lớp các thế hệ học sinh nhà trường.

Trong các nhiệm vụ được phân công, các cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền các cô đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến. Có thể nói rằng: cuộc đời dạy học của các cô là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ học sinh noi theo. Các cô đã chọn cho mình con đường đi là “Người lái đò” vì một mục tiêu cao cả và duy nhất đó là “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Nhiều thế hệ học sinh của Nhà trường đã trưởng thành vẫn luôn ghi nhớ hình ảnh cô Hòa cô Hạnh, cô Liễu, luôn tận tụy hết lòng vì học sinh với mong muốn giáo dục, dạy dỗ các em trở thành những con người có ích cho xã hội.

Trong cuộc sống và công tác, các cô là những người luôn biết vượt lên những khó khăn để yên tâm công tác. Trong suốt thời gian công tác, các cô luôn chân tình, cởi mở, chan hòa với đồng nghiệp. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào các cô cũng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ những năm khó khăn nhất cho đến hôm nay, lòng nhiệt huyết của các cô luôn cháy mãi trên từng trang giáo án, với đàn em thân yêu và với đồng nghiệp của trường. Tất cả những đóng góp đó được chúng tôi ghi nhận và cảm ơn lòng tâm huyết của các cô với sự nghiệp trồng người của nhà trường.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo! Các em học sinh thân mến!

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, đến nay cô .............. đã đủ điều kiện được nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước. Đó là niềm hạnh phúc và cũng là sự ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ lao động với xã hội.

Và hôm nay, trước khi chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp trồng người, chia tay với mái trường ............. thân yêu, với đồng nghiệp, với học sinh. Các cô hoàn toàn có quyền tự hào về những dấu ấn và những đóng góp mà các cô đã để lại trong các thế hệ học sinh, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp.

Hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống. Vậy mà đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi, buồn vui khó tả. Vẫn biết rằng:

“Cuộc đời là những chuyến đi

Gặp nhau rồi lại chia ly là thường”

Chia tay với các cô, chúng tôi những người ở lại tiếp nối sự nghiệp trồng người mà Đảng và Nhà nước đã giao phó, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong rằng các cô mãi là đồng nghiệp, là người cô của trường .............. Chúng tôi cũng mong rằng các cô sẽ tiếp tục chia sẻ công việc chung cũng như công việc riêng với chúng tôi.

Trong buổi chia tay này, thay mặt cho tập thể Viên chức của trường cho phép tôi được gửi tới các cô lời cảm ơn, sự kính trọng trước những đóng góp của các cô trong suốt những năm gắn bó với mái trường .............. Chúng tôi cũng mong rằng mặc dù các cô không còn làm việc tại trường nhưng cô hãy dõi theo chúng tôi, chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm quý báu để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Năm tháng dần trôi/ thu về xế bóng

Nghiệp trồng người/ cô hiến trọn tuổi xuân

Còn đâu nữa/ những đêm dài thao thức

Đắm suy tư/ giáo án ngọn đèn lu...

Đời tiếp bước/ chúc cô nhiều sức khỏe/

Sẽ mãi vui,/ mãi khỏe,/ mãi yêu đời/

Nâng cánh ước mơ/ gương soi đàn con cháu/

Hạnh phúc ngọt ngào/ chan chứa thỏa lòng nhau/

Thay mặt BGH, Hội đồng sư phạm nhà trường, một lần nữa kính chúc cô về nghỉ hưu an nhàn, tràn đầy sức khỏe - Gia đình hạnh phúc.

2. Mẫu bài phát biểu chia tay về hưu số 2

Kính thưa các đồng chí trong Ban giám hiệu

Kính thưa đồng chí … toàn thể các đồng chí Cán bộ Giảng viên và Nhân viên!

Tôn sư trọng đạo, ăn quả nhớ kẻ trồng cây đạo lý tốt đẹp trong truyền thống của dân tộc Việt Nam. Trân trọng quá khứ và ghi nhận công lao của lớp người đi trước là yếu tố quan trọng để tạo lập nên những giá trị bền vững cho tương lai.

Từ những ý nghĩa sâu xa đó, hôm nay ngày… Công đoàn trường… tổ chức chia tay đồng chí …về nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước.

Kính thưa các đồng chí: Đồng chí ….công tác tại….. Đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi nhiều năm, nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Có thể nói rằng: cuộc đời dạy học của đồng chí là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ học sinh, sinh viên noi theo. Đồng chí đã chọn cho mình con đường đi là “Người lái đò” vì một mục tiêu cao cả và duy nhất “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Nhiều thế hệ học sinh sinh viên của Nhà trường đã trưởng thành vẫn luôn ghi nhớ hình ảnh một thầy/cô giáo tận tụy hết lòng vì học sinh thân yêu với mong muốn giáo dục, dạy dỗ các em trở thành những con người có ích cho xã hội. Trong cuộc sống và công tác, đồng chí là người luôn biết vượt lên những khó khăn để yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong suốt thời gian công tác đồng chí luôn chân tình, cởi mở, chan hòa với đồng nghiệp, hết lòng với học sinh thân yêu. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào đồng chí cũng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hôm nay, trước khi chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp trồng người, chia tay với mái trường…thân yêu, với đồng nghiệp, học sinh. Đồng chí hoàn toàn có quyền tự hào về những dấu ấn và những đóng góp mà đồng chí đã để lại trong các thế hệ học sinh, sinh viên, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp.

Kính thưa các đồng chí: Thời gian thấm thoắt thoi đưa nay đồng chí…đủ điều kiện dược nghỉ hưu theo chế độ của nhà nước. Đó là niềm hạnh phúc và cũng là sự ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ lao động với xã hội. Vẫn biết rằng:

“Cuộc đời là những chuyến đi

Gặp nhau rồi lại chia ly là thường”

Hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống. Vậy mà đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi, buồn vui khó tả. Chia tay với đồng chí, chúng tôi những người ở lại tiếp nối sự nghiệp trồng người mà Đảng và Nhà nước đã giao phó, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong rằng đồng chí mãi là đồng nghiệp, là người thầy, người cô của trường….

Trong buổi chia tay này, thay mặt cho tập thể CB-GV và HS cho phép tôi được gửi tới đồng chí lời cảm ơn, sự kính trọng trước những đóng góp của đồng chí trong suốt những năm gắn bó với mái trường.Mong rằng mặc dù đồng chí không còn làm việc tại trường nhưng đồng chí hãy dõi theo chúng tôi, chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm quý báu để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chúng tôi xin hứa với đồng chí sẽ duy trì, giữ vững và phát huy những thành quả đã đạt được, quyết tâm xây dựng trường của chúng ta ngày càng phát triển.

Lời cuối xin kính chúc đồng chí và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc.

Trân trọng cảm ơn!

3. Bài phát biểu chia tay đồng nghiệp nghỉ hưu mẫu 3

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo!

Hôm nay chúng ta đang trong những ngày đầu của năm mới 2016 Bính Thân - Và cũng là 55 mùa xuân, 34 năm tâm huyết với nghề dạy học, 31 năm gắn bó với mái trường TH số 1 Cát Tài của cô giáo Nguyễn Thị Thuyên.

Như một lẽ tự nhiên của muôn đời, cảm giác phải rời xa những gì thân thuộc, gắn bó, gần gũi hơn nửa cuộc đời với biết bao kỷ niệm vui buồn, ắt hẳn ai trong chúng ta đều phải chồng chành cả nỗi lòng.

Dù muốn dù không thì trong dòng chảy bất tận của thời gian, trong guồng quay hối hả của cuộc sống, đôi khi con người ta rơi vào khoảng khắc ấy; Với toàn thể thầy cô giáo của trường TH số 1 Cát Tài cũng như cá nhân tôi, tuy có sự chuẩn bị tinh thần trong khoảng thời gian dài nhưng vẫn không khỏi sự chênh vênh, một thoáng buồn trên gương mặt khi khoảnh khắc ấy tìm đến trong buổi gặp mặt chia tay đ/c, đồng nghiệp khi về nghỉ hưu.

Và hôm nay, nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Nhà trường-Công đoàn trân trọng tổ chức buổi lễ chia tay và cũng là sự ghi nhận, cảm ơn đối với cô giáo Nguyễn Thị Thuyên đã cống hiến cả nửa cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng và trưởng thành của mái trường TH số 1 Cát Tài.

Kính thưa quý thầy cô giáo!

Cô giáo Nguyễn Thị Thuyên sinh ngày 10/03/1961. Sau khi tốt nghiệp trường sư phạm năm 1982, cô được phân công giảng dạy tại trường phổ thông cơ sở Cát Tường 2. Năm 1985 theo nguyện vọng của cá nhân, cô được chuyển về công tác tại trường TH số 1 Cát Tài cho đến hôm nay. Như vậy, qua 34 năm công tác với ngành giáo dục, trong đó 31 năm gắn bó với trường TH số 1 Cát Tài - Phải nói rằng sự nghiệp “trồng người” của cô đã cống hiến trọn vẹn cho quê hương Cát Tài.

Đúng vậy, trong quá trình công tác tại trường, cô Nguyễn Thị Thuyên đã trải qua các nhiệm vụ: là GV giảng dạy, tổ trưởng chuyên môn; về đoàn thể đã đảm nhiệm vai trò là tổ trưởng công đoàn, chủ tịch Công đoàn trường. Trong các nhiệm vụ được phân công, cô đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cô đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện góp phần trong công tác XD trường chuẩn Quốc gia của nhà trường, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến. Có thể nói rằng: cuộc đời dạy học của cô là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ học sinh noi theo. Cô đã chọn cho mình con đường đi là “Người lái đò” vì một mục tiêu cao cả và duy nhất đó là “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Nhiều thế hệ học sinh của Nhà trường đã trưởng thành vẫn luôn ghi nhớ hình ảnh một cô giáo tận tuỵ hết lòng vì học sinh với mong muốn giáo dục, dạy dỗ các em trở thành những con người có ích cho xã hội. Trong cuộc sống và công tác, cô là người luôn biết vượt lên những khó khăn để yên tâm công tác. Trong suốt thời gian công tác, cô luôn chân tình, cởi mở, chan hòa với đồng nghiệp. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cô cũng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ những năm khó khăn nhất cho đến hôm nay, lòng nhiệt huyết của cô luôn cháy mãi trên từng trang giáo án, với đàn em thân yêu và với đồng nghiệp của trường. Tất cả những đóng góp đó được chúng tôi ghi nhận và cảm ơn lòng tâm huyết của cô với sự nghiệp trồng người của nhà trường.

Kính thưa quý thầy cô giáo! Thời gian thấm thoắt thoi đưa, đến nay cô Nguyễn Thị Thuyên đã đủ điều kiện được nghỉ hưu theo chế độ của Nhà nước. Đó là niềm hạnh phúc và cũng là sự ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ lao động với xã hội.

Và hôm nay, trước khi chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp trồng người, chia tay với mái trường TH số 1 Cát Tài thân yêu, với đồng nghiệp, với học sinh. Cô hoàn toàn có quyền tự hào về những dấu ấn và những đóng góp mà cô đã để lại trong các thế hệ học sinh, trong tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp.

Hội ngộ và chia ly là lẽ thường tình, là quy luật muôn đời của cuộc sống. Vậy mà đến giờ phút phải chính thức nói lời chia tay, chúng ta ai cũng cảm thấy xúc động, bùi ngùi, buồn vui khó tả. Vẫn biết rằng:

“Cuộc đời là những chuyến đi

Gặp nhau rồi lại chia ly là thường”

Chia tay với cô, chúng tôi những người ở lại tiếp nối sự nghiệp trồng người mà Đảng và Nhà nước đã giao phó, không thể nói hết được tình cảm của mình mà chỉ mong rằng cô mãi là đồng nghiệp, là người cô của trường TH số 1 Cát Tài. Chúng tôi cũng mong rằng cô sẽ tiếp tục chia sẻ công việc chung cũng như công việc riêng với chúng tôi.

Trong buổi chia tay này, thay mặt cho tập thể Viên chức của trường cho phép tôi được gửi tới cô lời cảm ơn, sự kính trọng trước những đóng góp của cô trong suốt những năm gắn bó với mái trường TH số 1 Cát Tài. Chúng tôi cũng mong rằng mặc dù cô không còn làm việc tại trường nhưng cô hãy dõi theo chúng tôi, chia sẻ với chúng tôi những kinh nghiệm quý báu để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Năm tháng dần trôi/ thu về xế bóng/

Nghiệp trồng người/ cô hiến trọn tuổi xuân/

Còn đâu nữa/ những đêm dài thao thức/

Đắm suy tư/ giáo án ngọn đèn lu.../

Đời tiếp bước/ chúc cô nhiều sức khỏe/

Sẽ mãi vui,/ mãi khỏe,/ mãi yêu đời/

Nâng cánh ước mơ/ gương soi đàn con cháu/

Hạnh phúc ngọt ngào/ chan chứa thỏa lòng nhau/

Thay mặt BGH, Hội đồng sư phạm nhà trường, một lần nữa kính chúc cô về nghỉ hưu an nhàn, tràn đầy sức khỏe - Gia đình hạnh phúc.

Xin chân thành cảm ơn!

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục - Đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
24 60.730
Sắp xếp theo

Biểu mẫu Giáo dục - Đào tạo

Xem thêm