Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bài phát biểu khai mạc bầu cử

Bài phát biểu khai mạc tại Tổ bầu cử

Bài phát biểu khai mạc bầu cử là bài phát biểu tại Tổ bầu cử cho các bạn cùng tham khảo, lên kế hoạch chương trình chuẩn bị cho lễ bầu cử 23/5 sắp tới.

BÀI PHÁT BIỂU KHAI MẠC

NGÀY BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HỘI

 ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 – 2026

(Tổ trưởng tổ bầu cử đọc tại khu vực bỏ phiếu)

Kính thưa đồng chí...

Kính thưa các vị đại biểu......

Kính thưa toàn thể cử tri........

Sau một thời gian chuẩn bị hết sức khẩn trương, nghiêm túc, bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật; hôm nay ngày 23/5/2021 cùng với cử tri cả nước, cử tri toàn tỉnh ......., cử tri Tổ... .................. chúng ta bước vào ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, là ngày hội lớn của toàn dân.

Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại của đất nước, diễn ra sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, là dịp để chúng ta thể hiện tinh thần yêu nước, sự gắn bó và niềm tin của các tầng lớp nhân dân với Đảng, Nhà nước; phát huy quyền làm chủ, lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, để thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước tại Quốc hội - cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và tại Hội đồng nhân dân các cấp - cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Cuộc bầu cử lần này, diễn ra trong bối cảnh, công cuộc đổi mới ở nước ta sau 35 năm đã đạt được những thành tựu lo lớn, có ý nghĩa lịch sử trên mọi lĩnh vực đời sống, xã hội, nhưng cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động, ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Trước tình hình đó, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phải ra sức phấn đấu, đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng, tận dụng mọi thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục đưa đất nước ta phát triển nhanh và bền vững.

Thành công của cuộc bầu cử sẽ góp phần to lớn vào quá trình tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với những ý nghĩa trọng đại này, cử tri chúng ta hãy nêu cao ý thức trách nhiệm công dân, thực hiện quyền lợi của mỗi công dân, bảo đảm đúng nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín. Toàn thể cử tri chúng ta hãy sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú, đủ đức, đủ tài, đủ uy tín bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, xem mỗi lá phiếu của mình là một đóng góp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vì một đất nước Việt Nam phồn vinh và hạnh phúc.

Thay mặt tổ bầu cử, tôi xin tuyên bố khai mạc Ngày bầu cử.

Xin giới thiệu đồng chí............................. lên bỏ lá phiếu đầu tiên.

Để chuẩn bị cho ngày bầu cử sắp tới, các bạn tham khảo thêm: Kịch bản khai mạc bầu cử hội đồng nhân dân

Đánh giá bài viết
1 499
Sắp xếp theo

    Bài thu hoạch

    Xem thêm