Bài phát biểu nhậm chức bí thư chi bộ

VnDoc.com xin giới thiệu tới các bạn những bài phát biểu nhậm chức bí thư chi bộ hay nhất được chúng tôi sưu tầm và đăng tải để bạn đọc cùng tham khảo. Đây là bài phát biểu để cảm ơn sự tin tưởng của lãnh đạo và các đồng chí đã bổ nhiệm để giữ chức bí thư chi bộ. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

1. Bài phát biểu nhận nhiệm vụ Bí thư Hà Nội

Kính thưa Đ/c .... nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội;

Kính thưa Đ/c ...., Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư;

Kính thưa các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng đảng, các Bộ, ban, ngành TW;

Kính thưa toàn thể các đồng chí.

Hôm nay, tôi rất vinh dự được Bộ Chính trị công bố và trao quyết định của Bộ Chính trị phê chuẩn chức danh Bí thư Thành ủy ... nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cho phép tôi được trân trọng cảm ơn Ban Chấp hành TW, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đ/c Tổng ...., Đ/c ..., cùng các Ban đảng Trung ương đã quan tâm, tin tưởng và tín nhiệm giao cho tôi trọng trách này.

Tôi xin gửi lời chào trân trọng tới các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô.

Kính thưa các Đồng chí

Tôi nhận thức sâu sắc rằng, nhiệm vụ được giao vừa là vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn trước Ban Chấp hành TW, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội; vì vậy, bản thân tôi cần hết sức cố gắng và nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân Thủ đô giao.

Kính thưa các đồng chí

Hà Nội có vị thế đặc biệt quan trọng, là trái tim của cả nước, đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm văn hóa, giáo dục, khoa học, kinh tế và giao dịch quốc tế, là động lực phát triển vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước, là Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo.

Đảng bộ thành phố Hà Nội là Đảng bộ lớn nhất cả nước, với 50 đảng bộ trực thuộc, 17.118 chi bộ, 2.310 tổ chức cơ sở đảng, có số lượng đảng viên chiếm gần 10% tổng số đảng viên trong cả nước; có bề dày truyền thống 91 năm xây dựng và trưởng thành, luôn đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, lãnh đạo Thành phố đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Trong nhiều năm qua, nhất là trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao và đạt được kết quả khá toàn diện. Thành phố đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 16/16 chỉ tiêu đề ra. Kinh tế Thủ đô tiếp tục được cơ cấu lại theo hướng bền vững, kinh tế tăng trưởng khá, cao hơn bình quân chung của cả nước, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của cả nước. Tài chính, ngân sách ổn định vững chắc, các cân đối lớn được đảm bảo, thu NSNN trên địa bàn giai đoạn 2016-2020 tăng 1,64 lần so với giai đoạn 2011-2015.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng của Đảng bộ Thành phố có nhiều đổi mới, sáng tạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng, giải quyết tốt nhiều vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng được nâng lên, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền được tăng cường. Đảng bộ Thành phố đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ 17 và ngay sau Đại hội đã sớm ban hành Quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa và 10 chương trình công tác lớn thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ 17 Đảng bộ Thành phố.

Đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp suốt 2 năm qua, tác động đến mọi mặt đời sống kinh tế xã hội trên thế giới và trong nước; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố đã và đang triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ “kép” vừa phòng, chống đại dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, được Trung ương và các địa phương ghi nhận và đánh giá cao.

Diện mạo Thủ đô có nhiều thay đổi, ngày càng khang trang, văn minh và hiện đại hơn. Các giá trị văn hóa truyền thống ngàn năm văn hiến được gìn giữ và phát huy. Chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô từ thành thị đến nông thôn được cải thiện rõ nét. Tình hình chính trị, xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh của Thủ đô được đảm bảo.

Kính thưa các đồng chí

Để kế thừa và phát huy tốt hơn những thành tựu đã đạt được của Thành phố và truyền thống 91 năm của Đảng bộ Thủ đô; trên cương vị công tác mới, tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết mình, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố và cả hệ thống chính trị Thủ đô nêu cao truyền thống đoàn kết, thống nhất, nắm bắt thời cơ, phát huy vận hội, vượt qua khó khăn, thách thức, tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ 17 Đảng bộ Thành phố và cùng cả nước quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng.

Tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng mà trực tiếp và thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, đặc biệt là của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lão thành, các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm; sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của các Ban, bộ, ngành Trung ương, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong cả nước; cùng sự chung sức, đồng lòng của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trân trọng cảm ơn và chúc mừng đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, người tiền nhiệm đã có đóng góp tích cực đối với sự phát triển của Thủ đô. Kính chúc đồng chí luôn mạnh khỏe, đạt nhiều thành tích trên cương vị công tác mới và tiếp tục quan tâm tới sự phát triển của Thủ đô.

Trân trọng cám ơn và gửi tới Đ/c Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng toàn thể các đồng chí tham dự hội nghị lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cám ơn các đồng chí.

2. Bài phát biểu nhậm chức của bí thư chi bộ

Kính thưa: Đồng chí……. - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ; PCT UBND…….

Kính thưa: Đồng chí…….. - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ; Chủ tịch Hội phụ nữ……..

Thưa các đồng chí đảng viên trong chi bộ nhà trường. Thay mặt chi bộ trường……., tôi xin được gửi tới các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ……..và các quí vị đại biểu khách quý, các đồng chí đảng viên lời cảm ơn chân thành nhất, chúc các đồng chí luôn có một sức khoẻ dồi dào và thành công trong mọi lĩnh vực công tác.

Tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, các đồng chí trong chi bộ đã tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi giữ chức vụ bí thư chi bộ trường……… nhiệm kì……..

Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề mà chi bộ tin cậy giao phó.

Tôi xin hứa với các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ…….và cán bộ đảng viên chi bộ sẽ không ngừng tu dưỡng rèn luyện, học hỏi để nâng cao trình độ, nhận thức chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao và nguyện đem hết sức mình phục vụ cho Đảng, Cùng với đảng viên trong chi bộ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của tổ chức cơ sở Đảng bao gồm các nội dung chính như sau:

- Xây dựng chi bộ là hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, quần chúng trong nhà trường; thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, điều lệ và các quy chế, quy định của chi bộ và nhà trường; tham gia xây dựng và lãnh đạo thực hiện có hiệu quả công tác dạy và học trong nhà trường, hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh.

- Cùng với tập thể cán bộ lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học và nâng cao chất lượng học tập của HS và công tác giảng dạy của giáo viên.

- Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên, quần chúng trong chi bộ hiểu và tự giác chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, điều lệ và các quy chế, quy định của nhà trường đã ban hành. Phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết dân tộc, tương trợ giúp đỡ nhau trong công tác và trong những lúc gặp khó khăn.

- Quan tâm công tác lãnh đạo các đoàn thể quần chúng, tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể hoạt động theo quy định.

- Chi bộ chủ động tham gia về sắp xếp tổ chức bộ máy quản lý, về công tác cán bộ. Chủ động quy hoạch cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị.

Thường xuyên làm tốt công tác xây dựng tổ chức Đảng: Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện có nề nếp chế độ phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt Đảng. Giữ gìn sự đoàn kết thống nhất nội bộ, thực hiện tốt về đấu tranh khắc phục những biểu hiện tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng. Nâng cao chất lượng sinh hoạt của Chi bộ duy trì sinh hoạt hằng tháng theo qui định; làm tốt công tác phát triển Đảng.

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Thưa toàn thể đảng viên trong chi bộ!

Là Bí thư chi bộ mới còn nhiều bỡ ngỡ về tổ chức và hoạt động, nhất là về nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng. Tôi kính mong sẽ được sự quan tâm, theo dõi, giúp đỡ thường xuyên của Ban Thường vụ Đảng ủy……. Tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo đảng cấp trên, chính quyền địa phương và sự tạo điều kiện, ủng hộ của chi bộ nhà trường, Ban giám hiệu và toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên trong nhà trường chắc chắn chi bộ………. sẽ đi vào hoạt động có nề nếp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; xứng đáng với sự tin tưởng của các đồng chí.

Nhân sự kiện trọng đại này, một lần nữa thay mặt chi bộ nhà trường, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ…….. Kính chúc các đồng chí đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc toàn thể đảng viên trong chi bộ luôn phấn đấu, rèn luyện tốt để hoàn thành.

3. Mẫu bài phát biểu nhận nhiệm vụ của bí thư mới

- Kính thưa đồng chí………. - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương!

- Kính thưa đồng chí……..- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương và các đồng chí trong đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí đại diện ban Đảng Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng!

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Hôm nay, tôi rất vinh dự được đồng chí………….- Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương thay mặt Bộ Chính trị công bố quyết định của Bộ Chính trị phê chuẩn chức danh Bí thư Tỉnh ủy………nhiệm kỳ………..cho cá nhân tôi.

Trước hết, tôi xin được bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến các đồng chí cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành, đơn vị, các cấp ủy, chính quyền địa phương trong tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tín nhiệm giới thiệu tôi để Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh bầu tôi giữ trọng trách quan trọng này. Cho phép tôi được trân trọng cảm ơn tới Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương và các ban Đảng Trung ương đã quan tâm, tin tưởng giao cho tôi trọng trách Bí thư Tỉnh ủy……., kế tiếp nhiệm vụ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy……..

Tôi nhận thức sâu sắc rằng: nhiệm vụ được giao là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đòi hỏi bản thân tôi phải nỗ lực vượt bậc, không ngừng học tập, rèn luyện vượt qua khó khăn, thử thách, tận tâm, tận tụy, trách nhiệm và hết lòng vì sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Đặc biệt, nhận nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình kinh tế đất nước tiếp tục gặp những khó khăn, thách thức, tác động nhiều đến sự phát triển của các địa phương, trong đó có tỉnh……. chúng ta. Trong những năm qua, ……….đã có những bước phát triển mới trên nhiều lĩnh vực, tuy nhiên, phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập trong xu thế hội nhập và phát triển giai đoạn mới: quy mô nền kinh tế tỉnh ta còn nhỏ, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp, nguồn lực đầu tư còn hạn hẹp, chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển, việc tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ còn nhiều hạn chế… Đến nay,……….vẫn trong nhóm những tỉnh nghèo của cả nước, đời sống một bộ phận nhân dân còn nhiều khó khăn, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Kính thưa toàn thể các đồng chí!

Với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh……… đề ra “Xây dựng phát triển toàn diện, bền vững, trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc”, trước yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, với trọng trách được giao và với tư cách, trách nhiệm, tâm huyết của người cán bộ, đảng viên được Đảng giáo dục và rèn luyện, được Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các nhiệm kỳ, từ nhiệm kỳ XV đến nhiệm kỳ XVIII quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện về môi trường chính trị để rèn luyện, thử thách và trải nghiệm, tôi xin hứa với các đồng chí: sẽ cố gắng hết sức mình, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, gương mẫu, học hỏi và tiếp thu kinh nghiệm tốt của thế hệ các đồng chí lãnh đạo đi trước, dốc sức cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đưa tỉnh……. phát triển, thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra; thực hiện nghiêm các nguyên tắc trong công tác tổ chức và xây dựng Đảng, công tâm, khách quan trong công tác đánh giá, nhận xét cán bộ, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, nghiêm túc xử lý và khắc phục những tồn tại trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong Đảng, củng cố lòng tin của nhân dân các dân tộc đối với sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trước yêu cầu, nhiệm vụ mới.

Trên cương vị công tác của mình, bản thân tôi sẽ phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm người đứng đầu Đảng bộ tỉnh, cùng với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ Tư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII vừa thông qua.

Trên cương vị công tác mới, tôi trân trọng đề nghị và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan, ban, ngành Trung ương; đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ, đồng sức, đồng lòng của các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các thế hệ cán bộ lão thành của tỉnh cùng các cấp ủy Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh; các đồng chí, đồng nghiệp để tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cuối cùng, tôi xin trân trọng cảm ơn đồng chí……………- Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, kính chúc đồng chí luôn mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Tôi trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, các đồng chí trong đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương và các ban Đảng, Văn phòng Trung ương cùng toàn thể các đồng chí tham dự Hội nghị lời chúc sức khỏe hạnh phúc, thành công. Xin trân trọng cảm ơn!

4. Bài phát biểu nhận nhiệm vụ của bí thư

Thưa các vị đại biểu Quốc hội

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh và các vị đại biểu dự kỳ họp

Th­ưa cử tri và nhân dân toàn tỉnh

Trước hết, xin thay mặt các đồng chí trong tập thể Thường trực và các Ban HĐND tỉnh, tôi chân thành cám ơn các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tin tưởng, tín nhiệm bầu chúng tôi giữ các chức vụ lãnh đạo của HĐND tỉnh. Chúng tôi ý thức rõ rằng, đây là niềm vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao mà đảng bộ, chính quyền, cử tri và nhân dân trong tỉnh đã tin cậy, giao phó.

Nhân dịp này, tôi cũng xin trân trọng cám ơn các đồng chí lãnh đạo Trung ương, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh Khóa ....., nhiệm kỳ ....., cùng các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương và toàn thể cử tri, nhân dân trong tỉnh đã luôn ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ cá nhân tôi cũng như tập thể Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua. Sự ủng hộ, giúp đỡ đó chính là cơ sở quan trọng để hôm nay HĐND tỉnh khóa ..... tin tưởng, tín nhiệm, bầu tôi và nhiều đồng chí khác tiếp tục đảm nhận các chức vụ lãnh đạo trong Thường trực và các Ban HĐND tỉnh khóa ...., nhiệm kỳ ...................

Kính thưa Hội đồng !

Thưa toàn thể các đồng chí

Trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của .......... hướng tới phát triển bền vững, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, HĐND và hoạt động của HĐND tỉnh có vai trò rất quan trọng, nhất là trong việc xây dựng được một bộ máy chính quyền của tỉnh vững mạnh, khẳng định vai trò của HĐND trong việc xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương. Nhiệm kỳ .......... vừa qua, HĐND tỉnh khóa.........đã có rất nhiều đổi mới, thu được những kết quả tích cực, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của tỉnh, đã được Trung ương và cử tri ghi nhận.

Nhưng trước yêu cầu mới từ thực tiễn cuộc sống và để phấn đấu hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch kinh tế-xã hội 05 năm ........... theo Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ ........, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ ........., đặc biệt là duy trì nhịp độ tăng trưởng cao và tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế hợp lý, trong bối cảnh thời cơ có nhiều nhưng đan xen không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi HĐND tỉnh khóa ............ cần tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, nhất là trong việc đề ra các chủ trương, giải pháp phù hợp, linh hoạt, huy động mọi nguồn lực phát huy các lợi thế của tỉnh để phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu “xây dựng ........... cơ bản trở thành tỉnh có cơ cấu dịch vụ, công nghiệp vào năm ............”.

Tôi luôn tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Trung ương và BCH Đảng bộ tỉnh khóa ........., HĐND tỉnh sẽ có các quyết sách đúng đắn, cùng với sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch kinh tế-xã hội 5 năm (............) của tỉnh nhất định thu được kết quả vững chắc, đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Với ý thức, trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền và cử tri, nhân dân trong tỉnh, tập thể Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh, mỗi đồng chí trên từng cương vị công tác sẽ luôn cố gắng hết sức mình cùng với các vị đại biểu HĐND tỉnh phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành tựu của nhiệm kỳ trước, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trên các lĩnh vực theo tinh thần đổi mới của Hiến pháp 2013, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015…; thường xuyên liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của nhân dân; phản ánh trung thực, kịp thời, đầy đủ ý chí, nguyện vọng của cử tri đến HĐND tỉnh; tăng cường công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực thi nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ .......... Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ ............ và các Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Kính thưa Hội đồng !

Thưa toàn thể các đồng chí !

Nhận những nhiệm vụ trọng trách được Đảng bộ, chính quyền, cử tri, nhân dân giao phó trong nhiệm kỳ mới; để xứng đáng với niềm tin tưởng đó, tôi xin hứa với Hội đồng, cử tri và nhân dân sẽ cùng tập thể Thường trực, các Ban HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh đoàn kết, thống nhất một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là việc thông qua các quyết sách đúng đắn để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và giám sát việc thực hiện khả thi các quyết sách đó, khẳng định vị trí, vai trò của HĐND tỉnh là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong tỉnh.

Trong quá trình thực thi chức trách, nhiệm vụ, cá nhân tôi cũng như tập thể Thường trực và các Ban HĐND tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy; sự ủng hộ, tin tưởng của các vị đại biểu HĐND tỉnh trong công tác xây dựng chính quyền địa phương, phát triển kinh tế-xã hội và quản lý nhà nước bằng pháp luật, nhất là tạo điều kiện để HĐND, UBND các cấp hoạt động ngày càng hiệu quả, đưa KTXH của tỉnh phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng với niềm tin mà cử tri và nhân dân giao phó.

Xin chúc các đồng chí và quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc; chúc kỳ họp thành công tốt đẹp. Xin trân trọng cảm ơn./.

Trên đây là các bài phát biểu nhậm chức bí thư chi bộ hay nhất đang được rất nhiều người tìm kiếm và tải về. Bài viết đã tổng hợp 4 mẫu bài phát biểu, VnDoc.com hy vọng với bài chia sẽ này mọi người sẽ biết thêm những bài phát biểu hay và có thể tự tin nói trước hàng ngàn quan khách. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm nhiều tài liệu bổ ích tại mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
28 82.423
Sắp xếp theo

Kinh tế - Quản lý

Xem thêm