Bài phát biểu trao quà từ thiện cho người nghèo

Tổng hợp bài phát biểu trao quà từ thiện cho người nghèo

Ngày này có rất nhiều công ty, đoàn thể tặng quà cho những em học sinh nghèo hay những hộ gia đình khó khăn. Trong buổi trao tặng quà thường đại diện của tổ chức, đoàn thể sẽ lên phát biểu. Vậy chọn bài phát biểu như thế nào cho phù hợp, VnDoc.com mời bạn tham khảo bài viết sau đây.

Bài phát biểu 1:

- Kính thưa - Ông/Bà…………. - Cha/Mẹ của em……………..!

- Thưa các đồng chí đại điện Đảng, chính quyền xã …………..!

- Thưa các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh.

- Các em học sinh thân mến!

Hôm nay, ngày …. (tức ngày … tháng … năm … ) trong không khí Mừng Đảng, mừng xuân mới, trường … được đón nhận tấm lòng vàng, một tình cảm hết sức đặc biệt của người con xa quê: Anh/Chị………….- Đang sinh sống và làm việc tại ……….trao những phần quà đầy nghĩa tình với trị giá là………..

Bên cạnh đó nhà trường cũng được đón nhận tình cảm hết sức đặc biệt của một người thành đạt từ nỗ lực của việc học tập đó là Bác………….- GĐ sở Y tế Tỉnh ……., trao tặng....suất quà với trị giá………... Đồng thời còn được đón nhận những phần quà của hội cha mẹ học sinh đã quyên góp trao tặng với trị giá là…….triệu đồng.

Thay mặt nhà trường, tôi trân trọng cảm ơn ông … , bác …. , chị … , cảm ơn các bậc phụ huynh về nghĩa cử hết sức cao đẹp này. Đây không đơn thuần chỉ là việc trao những phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh giỏi xuất sắc mà nó còn thể hiện nét đẹp truyền thống Tôn sư trọng đạo, Uống nước nhớ nguồn - Tương thân tương ái của dân tộc ta và thực hiện quan điểm Đảng và nhà nước về xã hội hóa sự nghiệp giáo dục. Những nghĩa cử cao đẹp này chắc chắn có tác động không nhỏ đối với các hoạt động giáo dục nói chung, của nhà trường chúng tôi và phong trào giáo dục xã …….. nói riêng. Trước hết, sẽ góp thêm hương sắc cho các em học sinh trong dịp Tết, đem thêm niềm tin cho các em trong cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để các em vững bước trên con đường học tập đồng thời sẽ có tác động rất lớn đến suy nghĩ và hành động của các em học sinh, các bậc phụ huynh…

Vì vậy, tôi tin rằng việc trao quà cho học sinh nhà trường hôm nay sẽ là sự khởi đầu cho những ủng hộ, hỗ trợ sau này của những người con xa quê, những doanh nhân thành đạt, những người tâm huyết với giáo dục cùng chung tay đồng lòng chăm lo đến công tác giáo dục thế hệ trẻ xã nhà. Xin kính chúc các bác, chị và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt.

Thay mặt nhà trường xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe các vị đaị biểu, các thầy cô giáo, quý vị đã quan tâm, giúp đỡ và tới dự động viên, tạo điều kiện để buổi lễ trao quà cho học sinh nhân dịp tết nguyên đán……….. long trọng và thành công.

Bài phát biểu 2:

Kính thưa Hội nghị!

Bên cạnh công tác chăm lo hộ nghèo trong chuẩn nghèo của thành phố, thì trong năm qua, được sự giúp đỡ chân thành từ phía Trung tâm giáo dục sức khỏe và phát triển Cộng đồng Tương Lai (Trung tâm Tương Lai) đã cùng với UBND phường thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ngoài diện nghèo của thành phố như tặng thẻ BHYT, tổ chức các buổi tọa đàm về sức khỏe cho người già… Và hôm nay, Trung tâm Tương Lai cũng mang đến cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường những thẻ BHYT, những chiếc hộp yêu thương. Trong không khí se lạnh của……… vào những ngày cuối năm, hy vọng những chiếc hộp yêu thương mà Trung tâm Tương Lai mang đến sẽ tiếp thêm những ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống, rằng ở đâu đó vẫn còn có tình người. Thay mặt UBND phường … , tôi xin trân trọng cám ơn, cám ơn Trung tâm Tương Lai đã dành rất nhiều sự ưu ái đối với người dân tại phường………..

Nhân dịp năm mới, kính chúc Ban giám đốc Trung tâm, các đơn vị tài trợ và nhân viên sang năm mới nhiều thắng lợi mới, chúc cho sự hợp tác giữa Phường…… và Trung tâm ngày càng bền chặt, thắt chặt mối giao hảo để cùng nhau chăm lo, hỗ trợ và giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của Trung tâm Giáo dục Sức khỏe và Phát triển Cộng đồng Tương Lai. Xin chân thành cám ơn! Phó Chủ Tịch phường … , quận…………

Bài phát biểu 3:

Thưa toàn thể các đồng chí và các vị đại biểu!

Hiện nay tỉnh……….tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo cũng còn cao, huyện……….là một tron………huyện nghèo nhất của cả nước. Thực hiện chuẩn mới của hộ nghèo theo cách tiếp cận đa chiều năm nay, tỷ lệ hộ nghèo sẽ tăng lên, như vậy giảm nghèo là nhiệm vụ lâu dài. Hiện nay, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đang tổ chức tổng kết …… năm Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đới sống văn hóa ở khu dân cư”, ….. năm Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và dự kiến phát động cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững cho thời gian tới vào dịp ngày hội đại đoàn kết toàn dân 18.11 năm nay. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện và đổi mới đổi mới thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, góp giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ………

Với tinh thần đó, nhằm tạo thêm nguồn lực giúp đỡ cho các đối tượng có khó khăn, cải thiện về nhà ở, giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh………phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” tỉnh……….. năm…….., thực hiện Chương trình an sinh xã hội năm…….. trên toàn tỉnh với nội dung:

Một là, vận động các cơ quan, tổ chức, các đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sỹ trong các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh phát huy nghĩa cử cao đẹp với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”; đền ơn, đáp nghĩa. Hãy quan tâm, chung tay góp sức, ủng hộ Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm….. từ nay đến……. với tinh thần cao nhất, phù hợp với điều kiện thực tiễn để tham gia ủng hộ Cuộc vận động theo kế hoạch của Mặt trận Tổ quốc các cấp.

Hai là, phát huy tinh thần vì xã hội, vì cộng đồng tiếp tục hưởng ứng chương trình bảo đảm an sinh xã hội năm…….. của tỉnh; hưởng xã hội hóa trong giáo dục - đào tạo, y tế, chăm sóc sức khỏe, văn hóa, thông tin; giúp các địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao về cơ sở vật chất, phúc lợi chung để tăng khả năng tiếp cận vươn lên của các hộ nghèo, góp phấn xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đối tượng vận động là các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ba là, tiếp tục đổi mới cách thức tổ chức thực hiện; bên cạnh huy động từ cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, người có điều kiện cần quan tâm vận động sâu rộng nhân dân trong cùng cộng đồng khu dân cư, trong địa bàn xã giúp nhau có địa chỉ, nội dung cụ thể để giúp hộ nghèo vươn lên để nhân lên tình làng, nghĩa xóm, một miếng khi đói bằng một gói khi no, giúp công, giúp sức, giúp kiến thức, giúp cây, con giống, giúp nguyên vật liệu…. dù ít hay nhiều đều thể hiện sự quan tâm đến nhau trong cộng đồng, góp phần đẩy lùi tư tưởng trông chờ, thụ động của hộ nghèo. Kết hợp thực hiện tốt các chương trình giảm nghèo của nhà nước, kịp thời nhân rộng mô hình thoát nghèo, biểu dương gương sáng thoát nghèo.

Trân trọng đề nghị các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo Cuộc vận động; đề nghị các cấp chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các tổ chức thành viên của Mặt trận, các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi tổ chức, tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm được tham gia ủng hộ để Cuộc vận động đạt kết quả thiết thực. Phát huy truyền thống tốt đẹp, với tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp, rất mong nhận được sự ủng hộ của các đồng chí, các quý vị, các cơ quan và nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Xin kính chúc các vị đại biểu dồi dào sức khỏe, an khang, hạnh phúc và thành đạt!

Xin trân trọng cảm ơn!

Đánh giá bài viết
7 35.511
Sắp xếp theo

Tài liệu Văn hóa và Giải trí

Xem thêm