Có bạn cho rằng: Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác lớp 7

Viết một đoạn văn trao đổi về ý kiến Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Có bạn cho rằng: Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác. Em hãy viết một đoạn văn khoảng 100 chữ để trao đổi về ý kiến này.

Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác Mẫu 1

Em không đồng ý với ý kiến “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”. Bởi vì khi tự học là bản thân chúng ta tự chủ hoàn toàn trong việc tìm kiếm nội dung, chủ để học. Toàn quyền quyết định về thời gian, địa điểm, quá trình học. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không cần sự trợ giúp của người khác. Bởi vì trong hành trình tự học, chúng ta sẽ có những thắc mắc, nghi vấn, cần được giải đáp. Đồng thời cũng sẽ cần những lời động viên, chia sẻ, góp ý từ người có kinh nghiệm, để phác thảo nên một con đường học đúng đắn. Vì vậy, tự học là học chủ động chứ không phải là chỉ học một mình, không cần ai hỗ trợ.

Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác Mẫu 2

Em không đồng tình với ý kiến “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”. Vì tuy việc tự học là việc do chính chúng ta tự điều khiển. Học lúc nào, học bao lâu, học cái gì, học bằng cách nào đều do ta tự quyết. Tuy nhiên, chắc chắn trong lúc tự khám phá ấy, ta sẽ có lúc gặp điều khó hiểu, không thể nghĩ được. Lúc đó, rất cần sự trợ giúp từ người khác, để gỡ rối những băn khoăn cho chúng ta. Nếu thiếu sự trợ giúp ấy, có thể chúng ta sẽ kẹt mãi ở một chỗ, hoặc nghiên cứu sai hướng, dẫn đến việc tự học trở nên vô nghĩa. Vì thế, cho rằng tự học là không cần ai trợ giúp là rất sai lầm.

Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác Mẫu 3

Cá nhân em không đồng ý về ý kiến “Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác”. Bởi vì theo khái niệm chung mà chúng ta vẫn hiểu thì hoạt động tự học, là hoạt động mà người học sẽ tự chủ hoàn toàn quá trình học. Họ sẽ tự suy nghĩ, phân tích và khám phá thế giới kiến thức. Tuy nhiên, khi gặp vấn đề khó khăn, vượt ngoài khả năng của bản thân, thì chũng ta vẫn cần và nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ người khác. Điều đó sẽ giúp ta không bị bế tắc quá lâu ở một chỗ, hay học tập sai hướng. Vậy nên, người tự học là người chủ động học tập theo khả năng và nhu cầu của mình, chứ không phải là chối bỏ sự giúp đỡ từ bên ngoài.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết một đoạn văn trao đổi về ý kiến Tự học là không cần sự trợ giúp của người khác. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
16 2.725
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm