Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn về một vấn đề đời sống

Trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn về một vấn đề đời sống lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết bài văn nghị luận (khoảng 400 chữ) trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn về một vấn đề đời sống

Nghị luận về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn về một vấn đề đời sống

Ông cha ta vẫn thường nói rằng: “Có chí thì nên”.

“Chí” ở đây là ý chí, là nghị lực - một phẩm chất vô cùng quan trọng và đáng quý của con người. Từ đó, người xưa luôn tin rằng, chỉ cần có đủ ý chí thì chắc chắn sẽ thành công. Tính đúng đắn của câu tục ngữ này đã được chứng minh trong suốt mấy trăm năm qua.

Để thành công, chúng ta cần phải đủ can đảm, nghị lực để bắt đầu. Và càng cần ý chí hơn nữa để đối mặt và vượt qua những khó khăn, thử thách trên hành trình chinh phục ước mơ. Dù là mục tiêu to lớn hay ước mơ vĩ đại, ý chí luôn là yếu tố tiên quyết đóng vao trò quan trọng. Tựa như để trở thành một học sinh giỏi toán, ta cần ý chí để vượt qua những cám dỗ lúc học bài, vượt qua sự chán nản khi không giải được bài toán khó, vượt qua sự tẻ nhạt với hàng trăm công thức đơn điệu, vượt qua sự mệt mỏi khi thức khuya dậy sớm học bài.

Dù vậy, hiện nay vẫn có không ít người sống thiếu đi ý chí, nghị lực. Khi đứng trước khó khăn, vất vả và thử thách, họ dễ dàng buông xuôi, thỏa hiệp. Họ chấp nhận buông tay mục tiêu và ước mơ của mình. Hoặc chọn một con đường không đúng đắn để thực hiện nó. Tựa như một số bạn học sinh chấp nhận không học bài để xem phim, chơi game, đến kì thi thì bỏ giấy trắng hoặc chép tài liệu. Đó là những hệ quả đáng buồn.

Tuy nhiên, cũng không nên vì vậy mà chúng ta đề cao độc tôn vị trí của ý chí trong cuộc sống. Bởi ý chí tuy quan trọng nhưng không phải là tất cả. Để thành công, chúng ta còn cần thêm cả nhiều yếu tố khác nữa. Như tri thức, sự chăm chỉ, thông minh, sự khéo léo… và đôi khi là cả sự may mắn hay sự giúp đỡ từ bên ngoài. Nếu chỉ có sự kiên trì mà thiếu đi các yếu tố khác, thì chẳng khác nào chúng ta đang cố chấp theo đuổi ước mơ một cách cực đoan.

Vì vậy, để đạt được thành công trong cuộc sống, chúng ta cần phải rèn luyện, nâng cao ý chí, nghị lực của bản thân mình. Cùng với đó là việc rèn luyện song song các phẩm chất đáng quý khác.

Nghị luận về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn Ngắn gọn

Tham khảo các bài văn ngắn gọn tại đây Trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn Ngắn gọn

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn về một vấn đề đời sống. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
3 636
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm