Trong hai văn bản Chó sói và chiên con, Chó sói và cừu non em thích văn bản nào hơn? Vì sao?

Trong hai văn bản Chó sói và chiên con, Chó sói và cừu non, em thích văn bản nào hơn? lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 4 trang 39 Ngữ văn 7 Tập 1 Chân trời sáng tạo

Đề bài: Trong hai văn bản Chó sói và chiên con, Chó sói và cừu non, em thích văn bản nào hơn? Vì sao? Viết một đoạn văn khoảng 4 đến 5 câu nêu cảm nhận của em về văn bản ấy.

Trong hai văn bản Chó sói và chiên con, Chó sói và cừu non em thích văn bản nào hơn Mẫu 1

Giữa hai văn bản Chó sói và chiên con, Chó sói và cừu non thì em đặc biệt yêu thích câu chuyện Chó sói và cừu non hơn. Bởi ở câu chuyện này, Ê-dốp đã kể lai một cách ngắn gọn, vắn tắt. Nhờ vậy em dễ dàng nắm bắt được các hành động của nhân vật. Ngoài ra, cuối tác phẩm Ê-dốp còn đưa ra lời bình luận, nhận xét về bài học ý nghĩa rút ra được từ câu chuyện, rằng “Lời ngụy biện nào cũng chỉ có lợi cho bạo chúa”. Từ đó, tác giả giúp định hướng cách suy nghĩ về ý nghĩa của câu chuyện. Chính các đặc điểm đó giúp em yêu thích và ấn tượng hơn với tác phẩm Chó sói và cừu non của Ê-dốp.

Trong hai văn bản Chó sói và chiên con, Chó sói và cừu non em thích văn bản nào hơn Mẫu 2

Trong hai văn bản Chó sói và chiên con, Chó sói và cừu non, em thích câu chuyện Chó sói và chiên con của La Phông-ten hơn. Vì câu chuyện được kể dưới dạng một bài thơ nên rất dễ đọc và dễ nhớ. Các lời thoại của nhân vật được trình bày dưới dạng lời thoại trực tiếp còn giúp em dễ dàng đọc hiểu được nội dung câu chuyện. Đồng thời chúng cũng giúp em thêm hiểu hơn về tính cách của nhân vật. Chính vì vậy, em yêu thích phiên bản này của câu chuyện ngụ ngôn hơn.

Trong hai văn bản Chó sói và chiên con, Chó sói và cừu non em thích văn bản nào hơn Mẫu 3

Trong hai văn bản Chó sói và chiên con, Chó sói và cừu non, em thích câu chuyện Chó sói và cừu non của Ê-dốp hơn. Vì ở phiên bản này, câu chuyện được trình bày rất ngắn gọn và dễ hiểu. Những lời thoại của nhân vật được trình bày ngắn và liền mạch, giúp em theo dõi câu chuyện được liền mạch hơn. Đặc biệt, ở cuối truyện, tác giả đã đúc kết lại bài học của câu chuyện qua lời nói cuối cùng của cừu non “Lời ngụy biện nào cũng chỉ có lợi cho bạo chúa”. Từ đó giúp em tiến thêm một bước để cảm nhận ý nghĩa của câu chuyện hơn.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Trong hai văn bản Chó sói và chiên con, Chó sói và cừu non, em thích văn bản nào hơn?. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
12 1.801
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm