Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài văn nghị luận về bạo lực học đường lớp 7

Viết bài văn nghị luận về bạo lực học đường lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết bài văn nghị luận (khoảng 400 chữ) về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm.

1. Dàn ý bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống

Học sinh tham khảo dàn ý chi tiết tại đây Dàn ý bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống lớp 7

2. Nghị luận về bạo lực học đường Ngắn nhất

Từ xưa đến nay, vấn nạn bạo lực học đường vẫn luôn là một vấn đề nhức nhối trong xã hội, được nhiều người lưu tâm. Tuy nhiên, cho đến nay vấn đề này vẫn luôn âm ỉ tồn tại và chưa được giải quyết triệt để.

Trước đây, bạo lực học đường là hiện tượng các bạn học sinh sử dụng vũ lực với bạn học của mình như đánh đập, đe dọa, bắt nộp tiền hay đồ ăn. Tuy nhiên dần dần theo sự phát triển của xã hội, thì các cách thực hiện bạo lực học đường cũng dần thay đổi theo. Đó là việc bắt nạt về mặt tinh thần. Một số học sinh sẽ chọn cách cô lập, tẩy chay, bịa đặt các thông tin xấu về bạn của mình. Rồi lan truyền cho người khác trực tiếp và cả trên mạng xã hội. Điều đó khiến nạn nhân lúc nào cũng phải sống trong sự sợ hãi, lo lắng, bất an và không còn tâm trí nào cho việc học tập nữa. Thậm chí là khiến các nạn nhân mắc bệnh trầm cảm, nếu nặng hơn thì có thể dẫn đến tự tử. Nhưng không chỉ các nạn nhân mới gánh chịu hậu quả của hiện tượng này. Bởi bản thân những kẻ bắt nạt cũng đang dần tự biến bản thân thành kẻ côn đồ, kẻ xấu xa, độc ác trong mắt những người xung quanh. Khi sự việc bị phanh phui, thì đó sẽ là một vết nhơ tẩy mãi không sạch trong lý lịch của các bạn mãi về sau. Chính vì vậy, chúng ta phải thực hiện triệt để hơn, quyết liệt hơn việc ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường. Trước hết là từ sự quan tâm sâu sát hơn của cả nhà trường và phụ huynh đối với học trò của mình. Cùng với đó là các hành vi xử phạt phù hợp, để các đối tượng có ý xấu không dám thực hiện hành vi bạo lực. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, cổ vũ tinh thần cho các bạn học sinh, để các bạn ấy dũng cảm dám tự bảo vệ mình, dám nói lên sự thật cũng vô cùng quan trọng.

Do đó, em tin rằng, chỉ cần cả cộng đồng cùng chung tay góp sức vì tương lai của đất nước. Thì hiện tượng bạo lực học đường sẽ sơm bị loại trừ.

3. Viết bài văn nghị luận về bạo lực học đường

Bạo lực học đường là một hiện tượng không hề xa lạ, vẫn luôn âm ỉ tồn tại trong cuộc sống.

Trong trường học, đã xảy ra tình trạng bắt nạt, ức hiếp giữa các bạn học sinh. Đó không chỉ là những hành vi bạo lực về thể xác đơn thuần. Mà còn là sự bạo lực về tinh thần, như bịa đặt những điều xấu, chê bai về ngoại hình, gia đình, đem khuyết điểm của bạn bè làm trò đùa… Đó là những hình thức bạo lực học đường đã và đang tồn tại.

Những hành vi bạo lực ấy khiến các em học sinh bị tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần nặng nề. Khiến các em sợ hãi, không muốn đến trường, việc học tập cũng bị ảnh hưởng, sa sút. Đồng thời, còn khiến tinh thần các em bị tổn thương, dễ dẫn đến các bệnh về tâm lý, thậm chí dẫn đến bệnh trầm cảm và các hành vi tiêu cực. Không chỉ vậy, bản thân những học sinh gây nên hành vi bạo lực cũng chịu tác hại tiêu cực của hafnhd dộng đó. Các bạn ấy sẽ trở thành người xấu, có hành vi độc ác, vi phạm quyền công dân. Từ đó bị tập thể xa lánh, chán ghét và có thể bị kỷ luật, xử phạt thích đáng. Và những điều ấy sẽ trở thành một điểm đen trong hồ sơ và cuộc đời các em. Ngoài ra, hành vi bạo lực học đường còn gây nên sự xáo trộn, bất an trong tập thể lớp. Khiến các bạn học không thể đoàn kết với nhau và vui vẻ thực sự được.

Vì vậy, chúng ta cần phải đẩy lùi và xử lý triệt để hành vi này. Trước hết, cần phải có những biện pháp xử lý mạnh và thích đáng cho những hành vi bạo lực học đường để răn đe các bạn học sinh khác. Tiếp đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền và giáo dục về tác hại tiêu cực của hành vi bạo lực với bạn bè trong môi trường học trường. Ngoài ra, nhà trường và gia đình cũng cần phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc quản lý học sinh, để ngăn ngừa từ đầu những mầm mống của việc bạo lực học đường. Quan trọng nhất, vẫn là sự tự ý thức từ bản thân các bạn học sinh. Chính các bạn ấy cần phải tự kiểm soát bản thân mình, không để xảy ra các hành động sai trái.

Hiện tượng bạo lực học đường là hiện tượng gây nhức nhối trong xã hội, cần được giải quyết triệt để. Vì vậy, rất cần sự chung tay của tất cả mọi người để có thể xây dựng những ngôi trường đoàn kết và hạnh phúc.

4. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm Ngắn gọn

Tham khảo các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống Ngắn gọn lớp 7

5. Hãy viết bài văn nghị luận khoảng 400 chữ về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống lớp 7

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn nghị luận về bạo lực học đường lớp 7. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
127 40.439
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm