Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nêu cảm nhận của em khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát

Cảm nhận của em khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Cảm nhận của em khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát - Mẫu 1

(1) Đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát, em cảm nhận được sâu sắc tình yêu dành cho loại đặc sản này của nhà văn Y Phương. (2) Ông dẫn người đọc đến mục sở thị tại quê hương của hạt dẻ Trùng Khánh, để được cảm nhận hơi thở của rừng hạt dẻ, nghe tiếng hạt dẻ rơi. (3) Ông chu đáo, cẩn thận hướng dẫn cách tìm, cách phân biệt hạt dẻ Trùng Khánh với hạt dẻ nơi khác, và không quên gợi cách thưởng thức sao cho ngon nhất có thể. (4) Nhờ nhà văn Y Phương, em không chỉ hiểu thêm nhiều điều về một món đặc sản thơm ngon của vùng Trùng Khánh. (5) Mà còn hiểu thêm về con người và phong cảnh của quê hương món đặc sản ấy.

Cảm nhận của em khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát - Mẫu 2

(1) Nhà văn Y Phương đã dẫn dắt người đọc đến với vùng đất Trùng Khánh - quê hương món hạt dẻ thơm ngon qua bài đọc Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ cười. (2) Đọc văn bản, em như được tham gia một chuyến hành trình tìm về cội nguồn quê hương của món hạt dẻ. (3) Nhà văn Y Phương đã đưa em đến tận rừng hạt dẻ, ngắm vạt cây xanh, nghe tiếng hạt dẻ rơi. (4) Em không chỉ được cảm nhận hương - sắc - vị của món hạt dẻ trứ danh, mà còn được gần gũi và biết thêm nhiều về những con người đang ngày đêm giúp gìn giữ và phát triển món ăn này. (5) Từ Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ cười, em cảm nhận được cái tâm của một nhà văn luôn nặng lòng với các sản vật của từng vùng đất mình đi đến.

Cảm nhận của em khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát - Mẫu 3

(1) Văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát của Y Phương đã mang người đọc cùng khám phá và thưởng thức một sản vật đặc trưng của xứ Trùng Khánh là hạt dẻ. (2) Ông đã miêu tả tinh tế từ lúc hạt dẻ rơi rụng, đến vẻ ngoài, hương vị, cách chế biến rồi thưởng thức chúng. (3) Ông còn cẩn thận chỉ cách tránh nhầm lẫn món hạt dẻ Trùng Khánh với hạt dẻ của các nơi khác. (4) Thật sự phải vô cùng tỉ mẩn và có tình yêu sâu sắc với món ăn này, thì Y Phương mới có thể phân biệt tỏ tường đến thế. (5) Đó cũng chính là chi tiết thể hiện rõ tình yêu và sự trân trọng của nhà văn dành cho các món sản vật đặc trưng của mỗi vùng miền.

Cảm nhận của em khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát - Mẫu 4

(1) Sau khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát, em được hiểu thêm rất nhiều về món hạt dẻ cũng như vùng đất Trùng Khánh. (2) Tác giả Y Phương đã khắc họa lại vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, xanh tốt và tràn ngập sức sống của vùng Trùng Khánh. (3) Đồng thời khéo léo miêu tả lại hình dáng, màu sắc, hương vị, cách chế biến của món hạt dẻ Trùng Khánh. (4) Ông còn ý nhị chỉ ra cách để không bị nhầm lẫn giữa món ngon này với hạt dẻ các nơi khác. (5) Tuy văn bản đưa ra rất nhiều thông tin, nhưng khi đọc không hề cảm thấy khó chịu hay lý thuyết sáo rỗng. (6) Bởi tác giả đã sử dụng giọng văn của một người thưởng thức món ngon, với tâm thế thích thú, yêu quý và trân trọng vô cùng dành cho món hạt dẻ Trùng Khánh.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Cảm nhận của em khi đọc văn bản Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
15 3.285
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm