Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Trong hai văn bản Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con em thích văn bản nào hơn? Vì sao?

Trong hai văn bản Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con, em thích văn bản nào hơn? Vì sao? lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Trong hai văn bản Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con em thích văn bản nào hơn Mẫu 1

Đọc hai câu chuyện Hai người bạn đồng hành và con gấu cùng chó sói và chiên con, em đặc biệt yêu thích Hai người bạn đồng hành và con gấu nhiều hơn. Bởi câu chuyện này có bối cảnh đơn giản, dễ hiểu. Đồng thời lại có nhân vật chính là con người, từ đó các hành động, lời nói đều trở nên gần gũi hơn. Và bài học mà câu chuyện gửi gắm qua tình huống của nhân vật cũng vô cùng dễ hiểu. Cách xử sự, lời nói của nhân vật đều khiến em dễ dàng nhập vai, để cùng nhân vật trải nghiệm. Từ đó, em hiểu rõ cảm xúc buồn bã, tức giận khi bị bạn của mình bỏ rơi lúc nguy khó của nhân vật. Và sâu sắc nhận ra bài học: những kẻ lúc nguy hiểm chỉ biết giữ lấy thân mình, bỏ mặc bạn bè thì không phải là người bạn chân chính. Đó chính là những đặc điểm khiến em yêu thích câu chuyện Hai người bạn đồng hành cùng con gấu.

Trong hai văn bản Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con em thích văn bản nào hơn Mẫu 2

Trong hai văn bản Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con, em thích câu chuyện Hai người bạn đồng hành và con gấu hơn. Bởi câu chuyện này được viết rất dễ hiểu và khá hấp dẫn. Câu chuyện đặt ra tình huống nguy hiểm là gặp một con gấu lớn để thử thách tình bạn của hai người. Cuối cùng một người đã bỏ mặc bạn mình để chạy trốn. Người bạn bị bỏ rơi ở lại, đã vạch trần bộ mặt của kẻ giả dối kia một cách rất đặc biệt. Đó là mượn lời con gấu (một con thú dữ xấu xa) để nhắn nhủ rằng không nên tin lời kẻ bỏ mặc bạn bè lúc hoạn nạn. Đó cũng chính là bài học được rút ra từ câu chuyện ngụ ngôn này. Cách truyền tải bài học ấy vừa thú vị lại hấp dấp và đặc biệt, gây ấn tượng mạnh với người đọc.

Trong hai văn bản Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con em thích văn bản nào hơn Mẫu 3

Trong hai văn bản Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con thì câu chuyện Chó sói và chiên con đã gấy ấn tượng mạnh với em hơn. Bởi câu chuyện được trình bày với thể thơ - rất khác lạ so với những câu chuyện ngụ ngôn khác. Câu chuyện đưa ra một tình huống là cuộc gặp gỡ giữa con sói gian ác đang đói bụng và chú chiên con bé nhỏ. Sau một hồi ra sức biện luận và giải thích để bảo vệ bản thân mình. Thì chiên con cũng bị chó sói ăn thịt, bởi nó mặc kệ những lời giải thích của chiên con, và nằng nặc đưa ra những lời ngụy biện có lợi cho mình. Kết thúc của câu chuyện này giúp em rút ra một bài học trực tiếp, đó là không nên tin lời của những kẻ ngụy biện và dối trá.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Trong hai văn bản Hai người bạn đồng hành và con gấu, Chó sói và chiên con, em thích văn bản nào hơn? Vì sao?. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
11 9.062
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nhật Trường Huỳnh
    Nhật Trường Huỳnh

    hay, toẹt vời

    Thích Phản hồi 09:16 01/10

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm