Văn bản trên giúp em biết thêm điều gì về truyện cổ tích Em bé thông minh?

Văn bản trên giúp em biết thêm điều gì về truyện cổ tích Em bé thông minh?

Văn bản trên giúp em biết thêm điều gì về truyện cổ tích Em bé thông minh? lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 6 trang 59 Ngữ văn 7 Tập 1 Chân trời sáng tạo

Đề bài: Văn bản trên giúp em biết thêm điều gì về truyện cổ tích Em bé thông minh?

Trả lời: 

 Văn bản giúp em hiểu thêm về dụng ý và các tầng ý nghĩa của tác giả dân gian khi sáng tác câu chuyện cổ tích Em bé thông minh. Những thử thách được đưa ra theo mức độ khó và phạm vi thử thách tăng dần đều mang ý nghĩa của riêng mình. Từ thử thách đơn giản nhất ban đầu nhằm đề cao sự thông minh trong ứng xử. Đến thử thách thứ 2, thứ 3 do nhà vua - người đứng đầu một quốc gia đưa ra, đã giúp thể hiện ước mơ của nhân dân về một xã hội mà mọi ràng buộc về tầng lớp người trong xã hội được nới lỏng và cởi bỏ. Thử thách cuối cùng được đưa ra bởi sứ giả nước láng giềng, đã đưa trí tuệ dân gian lên tầm cao mới, vượt lên cả trí tuệ cung đình. Có thể nói, nhờ văn bản "Em bé thông minh - Nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian" mà em hiểu được sâu sắc hơn về những khát khao, ước mơ mà người dân xưa gửi gắm vào tác phẩm. 

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Văn bản trên giúp em biết thêm điều gì về truyện cổ tích Em bé thông minh?. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, cùng các tài liệu học tập hay lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 7:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
12 909
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 CTST

Xem thêm