TOP 12 Tưởng tượng mình là một cái cây, một bông hoa hoặc một con vật cưng trong nhà lớp 7

Hãy tưởng tượng mình là một cái cây, một bông hoa hoặc một con vật cưng trong nhà và viết khoảng năm câu thể hiện cảm xúc khi hóa thân vào chúng với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy tưởng tượng mình là một cái cây, một bông hoa hoặc một con vật cưng trong nhà và viết khoảng năm câu thể hiện cảm xúc khi hóa thân vào chúng.

1. Hãy tưởng tượng mình là một cái cây (6 mẫu)

Tưởng tượng mình là một cái cây Mẫu 1

(1) Ở ngay ngã tư đường có một cây sấu cao lớn tỏa bóng mát rượi, đó chính là tôi. (2) Tôi đứng ở vỉa hè cạnh ngã tư đường, xòe tán lá rộng, che cho cả một góc đường lớn và vỉa hè. (3) Vào những ngày nắng, mọi người ai cũng thích đứng dưới gốc tôi để tránh nóng. (4) Không chỉ vậy, năm nào vào mùa hè tôi cũng cho ra rất nhiều quả sấu. (5) Vì vậy nên mọi người ai cũng yêu quý tôi.

Tưởng tượng mình là một cái cây Mẫu 2

(1) Tôi là một cây ngọc ngân gần một năm tuổi, được cô chủ yêu quý trồng trong chiếc bình thủy tinh trong suốt xinh xắn, và đặt trên bàn làm việc. (2) Hằng ngày, tôi được cô chủ yêu quý và chăm sóc cẩn thận. (3) Cô luôn tưới nước đầy đủ, và âu yếm lau từng chiếc lá của tôi, rồi còn thường đưa tôi đi tắm nắng sớm nữa. (4) Đáp lại sự yêu mến của cô chủ, tôi cũng cố gắng hấp thu các chất dinh dưỡng, để lá thật là tươi xanh và nở những đóa hoa xinh xắn. (5) Nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của cô chủ khi thấy tôi ra hoa, tôi cảm thấy rất hãnh diện và vui sướng.

2. Hãy tưởng tượng mình là một bông hoa (6 mẫu)

Tưởng tượng mình là một bông hoa Mẫu 1

(1) Mỗi năm khi mùa hè về, tôi sẽ lại cùng các anh chị của mình nở rộ tưng bừng. (2) Dưới cái nắng oi ả và gay gắt của mùa hạ, tôi nở từng cánh hoa màu đỏ như lửa. (3) Tôi không nở đơn lẻ, mà nở thành từng chùm lớn, cùng anh chị mình kết thành một dải hoa, thắp sáng cả vòm cây. (4) Nhìn thấy tôi là các bạn học sinh biết rằng kì nghỉ hè sắp đến rồi. (5) Ngày ngày, các bạn nhỏ háo hức tìm hình bóng của tôi từ dưới sân trường, đếm ngày chia xa.

Tưởng tượng mình là một bông hoa Mẫu 2

(1) Trong khu vườn nhỏ trên ban công có một đóa hoa hướng dương đang chuẩn bị nở rộ, đó chính là tôi. (2) Sau bao ngày bà chủ tận tình chăm sóc và ngóng đợi, từ một cái nụ nhỏ xíu, nay tôi đã cao vọt lên và lớn hẳn, to như cả bàn tay. (3) Tôi biết, bà đã mong ngóng tôi nở hoa từ lâu rồi, nên càng ra sức uống nước, đón ánh mặt trời để nở thật to, thật đẹp, thật rực rỡ. (4) Sáng nay, khi đã đến thời điểm, rôi ra sức nở tung các cánh hoa vàng cam của mình, phô ra cả đóa hoa tươi mới như mặt trời nhỏ trên ban công để chào đón bà ra thăm. (5) Ánh mắt rực rỡ và nụ cười vui vẻ của bà khiến tôi cảm thấy hạnh phúc lắm.

3. Hãy tưởng tượng mình là một con vật cưng (6 mẫu)

Tưởng tượng mình là một con vật cưng Mẫu 1

(1) Tôi là chú vẹt cưng của cô chủ. (2) Năm ngoái tôi đã được tặng cho cô ấy như một món quà sinh nhật đặc biệt. (3) Cô ấy yêu quý tôi lắm. (4) Mỗi ngày cô đều chuẩn bị nước và thức ăn cho tôi, rồi còn dạy tôi tập nói nữa chứ. (5) Chủ nhật, cô ấy sẽ dẫn tôi sang nhà ông bà để chơi với các anh chị của mình. (6) Đó là những buổi họp mặt rất vui và ấm áp.

Tưởng tượng mình là một con vật cưng Mẫu 2

(1) Tôi là Mướp - chú mèo cưng của gia đình. (2) Tuy là một chú mèo, nhưng mọi người ai cũng yêu quý và đối xử với tôi như một người thân trong gia đình. (3) Tôi được bà chủ sắm cho một cái ổ thật êm, mấy món đồ chơi xinh xắn và cả mấy cái tô đựng đồ ăn riêng nữa. (4) Lúc nào tôi cũng được ăn ngon và yêu thương vuốt ve cả, vậy nên tôi cảm thấy mình thật là may mắn và hạnh phúc. (5) Mỗi ngày, tôi sẽ ra cửa tiễn mọi người đi học, đi làm, và đến tối thì chạy ra chào đón mọi người trở về nhà. (6) Sự hân hoan của mọi người khi gặp tôi, cái xoa đầu nhẹ nhàng chào hỏi khiến tôi thực sự cảm nhận được rằng mình là một thành viên của gia đình.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
35 10.813
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm