Hãy chia sẻ cảm nhận của em về mùi vị của cốm

Hãy chia sẻ cảm nhận của em về mùi vị của cốm lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Cảm nhận của em về mùi vị của cốm Mẫu 1

(1) Cốm là một thức quà đặc trưng của mùa thu Hà Nội. (2) Cốm được gói trong lớp lá sen, nên ít nhiều vương hương sen thãnh nhã. (3) Phần cốm bên trong có màu xanh ngọc, có mùi thơm nhàn nhạt, rất đặc trưng của lúa ngon tơ. (4) Nhai một chút cốm, em cảm nhận được vị ngọt thanh, không hề nhạt nhẽo, cũng chẳng ngọt lợ. (5) Đó là vị ngọt sữa với mức độ vừa phải, đúng ý những người muốn thưởng thức một món quà thanh nhã. (6) Cùng với đó, là sự dẻo bùi hòa quyện trong từng hạt cốm, chứa đựng bao tinh hoa đất trời và bao kì công của người làm cốm. (7) Ăn cốm, không chỉ là thưởng thức một món ngon, mà còn là tận hưởng mùa thu của Hà Nội, của đất trời gói ghém trong từng hạt ngọc xanh.

2. Cảm nhận của em về mùi vị của cốm Mẫu 2

(1) Cốm là một món ăn đặc trưng, chỉ ngon nhất khi ăn vào mùa thu, nhất là mùa thu Hà Nội. (2) Cốm được chế biến thành đa dạng các món ăn, nhưng em thích nhất vẫn là cách làm truyền thống. (3) Những hạt cốm được rang đều tay, gói vào lá sen tươi khi còn nóng ấm. (4) Lúc mở ra, cốm tỏa hương dịu ngọt của riêng hạt ngọc sữa lẫn với mùi sen, thơm khó tả. (5) Miếng cốm lúc này vừa giòn ở ngoài lại dẻo bùi bên trong. (6) Vị ngọt sữa vừa đúng mức, quyện lại trong đầu lưỡi, ngon không thể cưỡng lại được. (7) Nếu được thưởng thức món cốm này vào một chiều thu Hà Nội, trong cái se lạnh và hanh khô thì lại càng thơm ngon hơn.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Hãy chia sẻ cảm nhận của em về mùi vị của cốm. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, cùng các tài liệu học tập hay lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 7:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 225
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm