Viết đoạn văn nêu cảm nhận về văn bản Chó sói và cừu non

Viết một đoạn văn khoảng 4 đến 5 câu nêu cảm nhận của em về văn bản Chó sói và cừu non lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Cảm nhận về văn bản Chó sói và cừu non Mẫu 1

Chó sói và cừu non là một câu chuyện ngụ ngôn rất hay và thú vị của La Phông-ten. Câu chuyện kể về cuộc gặp gỡ của chói sói và cừu non ở bên bờ suối. Muốn ăn thịt cừu non quá, tên sói gian ác đã bịa ra đủ câu chuyện để buộc tội cừu non. Nhưng dựa vào sự thông minh của mình, chú cừu non đã phủ nhận tất cả những điều đó. Cuối cùng, sói đói vẫn bất chấp tất cả, lao về phía cừu non rồi ăn thịt chú. Từ đó, tác giả muốn nhắn nhủ tới chúng ta rằng: những kẻ gian ác, xấu xa thì sẽ không lắng nghe chúng ta giải thích. Vì vậy, hãy tránh xa bọn chúng và không nên tin lời chúng nói.

Cảm nhận về văn bản Chó sói và cừu non Mẫu 2

(1) Một trong những câu chuyện ngụ ngôn mà em rất yêu thích là truyện Chó sói và cừu non của Ê-dốp. (2) Câu chuyện kể rất ngắn gọn về cuộc đối thoại giữa con sói đói và chú cừu non xấu số. (3) Để ăn thịt chú cừu non, con sói đã bịa đặt đủ điều để hòng ép tội chú cừu và hợp thức hóa chuyện ăn thịt chú. (4) Tuy nhiên, chú cừu thông minh đã biện luận và phản biện lại lí lẽ sai trái của sói để bảo vệ bản thân mình. (5) Thế nhưng cuối cùng cừu vẫn bị sói ăn thịt, từ đó chúng ta rút ra được bài học rằng không nên tin tưởng vào lời ngụy biện của những kẻ độc ác, dối trá.

>> Xem thêm: Viết một đoạn văn khoảng 4 đến 5 câu nêu cảm nhận của em về văn bản Chó sói và chiên con (La Phông-ten)

Cảm nhận về văn bản Chó sói và cừu non Mẫu 2

(1) Truyện ngụ ngôn Chó sói và cừu non của Ê-dốp là một câu chuyện với bài học ý nghĩa. (2) Truyện kể về một chú cừu non xấu số, bị con sói theo dõi và ăn thịt. (3) Để ăn thịt cừu, con sói bịa đặt ra những chuyện xấu để vu oan cho cừu, nhưng bị cừu non phản bác lại. (4) Cuối cùng, dù cừu non đã minh oan được cho bản thân, nhưng sói vẫn chẳng thèm nghe, bất chấp vồ lên ăn thịt cừu non. (5) Từ đó, chúng ta nhận ra rằng với những kẻ dối trá, xấu xa thì không thể tin tưởng hay trao đổi được, vì chúng chỉ đưa ra những lời ngụy biện có lợi cho mình và mặc kệ mọi điều đúng đắn.

>> Xem thêm: Trong hai văn bản Chó sói và chiên con, Chó sói và cừu non, em thích văn bản nào hơn? Vì sao?

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết một đoạn văn khoảng 4 đến 5 câu nêu cảm nhận của em về văn bản Chó sói và cừu non. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
10 1.336
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm