Viết bài văn nghị luận về sức mạnh của tình yêu thương lớp 7

Viết bài văn nghị luận về sức mạnh của tình yêu thương lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết bài văn nghị luận (khoảng 400 chữ) về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm.

1. Dàn ý bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống

Học sinh tham khảo dàn ý chi tiết tại đây Dàn ý bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống lớp 7

2. Viết bài văn nghị luận về sức mạnh của tình yêu thương

Để gắn kết giữa những con người lại với nhau cần rất nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất có lẽ chính là tình yêu thương.

Tình yêu thương là tình cảm trong sáng và ấm áp giữa con người với con người và cả với những con vật, sự vật xung quanh mình. Đó là sự quan tâm, che chở, bao bọc, giúp đỡ, nâng niu, lo lắng… đến người khác.

Tình yêu thương chân thành, là tình cảm xuất phát từ trái tim, từ chính mong muốn của bản thân, chứ không phải bị ràng buộc bởi những quy tắc, những lợi ích bên ngoài. Là việc chúng ta sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ, chăm sóc người khách mà chẳng đòi hỏi một điều gì. Minh chứng rõ ràng nhất, chính là tình cảm mà những người thân trong gia đình dành cho nhau. Tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con cái thật thiêng liêng, không gì sánh được.

Khi trao đi tình yêu thương, chúng ta sẽ giúp cho những người xung quanh mình vượt qua khó khăn, buồn bã, chán nản. Giúp vực dậy những con người gặp bất hạnh, sưởi ấm trái tim cô đơn của họ. Từ đó, giúp gắn kết mọi người lại với nhau hơn, tạo nên những mối quan hệ bền chặt. Không chỉ vậy, bản thân chúng ta, sau khi trao đi yêu thương, thì cũng nhận lại được sự bình an, hạnh phúc trong tâm hồn mình. Như vậy, chúng ta đã tạo nên cả một thế giới ấm áp và tràn ngập tình yêu thương rồi.

Tuy nhiên, hiện nay, có không ít những người sống lối sống vô cảm, ích kỉ, chỉ biết cho bản thân của chính mình. Họ dửng dưng trước những đau khổ, thiếu thốn của người khác, thậm chí là chà đạp lên nỗi đau của bạn bè. Điều đó tạo nên những tình huống đáng buồn. Dù chỉ là thiểu số, nhưng hiện tượng này vẫn thật đáng quan ngại và cần được đẩy lùi sớm. Trước hết là qua những biện pháp giáo dục và tuyên truyền từ nhà trường, đến các phương tiện giải trí như âm nhạc, phim ảnh… Đồng thời, cần lên án mạnh mẽ những hành vi vô cảm, dửng dưng trong xã hội. Và quan trọng nhất, là chính từ bản thân mỗi chúng ta, cần phải tự ấp ủ và nuôi dưỡng những tình cảm yêu thương cho chính bản thân mình. Bởi vì cho đi chính là nhận lại.

Tình yêu thương là một món quà tinh thần tuyệt vời, giúp cho mọi người có một cuộc sống hạnh phúc và ấm áp. Bởi vậy, đó là một yếu tố quan trọng, không thể nào thiếu được trong cuộc sống này.

3. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm Ngắn gọn

Tham khảo các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống Ngắn gọn lớp 7

4. Hãy viết bài văn nghị luận khoảng 400 chữ về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống lớp 7

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn nghị luận về sức mạnh của tình yêu thương lớp 7. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
101 20.449
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 CTST

Xem thêm