Chia sẻ cảm nhận về bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen…

Chia sẻ cảm nhận về bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen… lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Chia sẻ cảm nhận về bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen Mẫu 1

Bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen… là một bài ca dao vô cùng quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam ta. Ở ba câu thơ đầu, bài ca dao miêu tả vẻ đẹp ngoại hình của đóa hoa sen. Ngay dòng thơ đầu tiên, đã là một lời khẳng định về vẻ đẹp của loài hoa này. Những màu sắc hài hòa của lá xanh, bông trắng, nhị vàng khiến đóa hoa sen lại càng thêm phần thu hút ánh nhìn. Đến câu thơ cuối, bài ca dao đã mượn đặc tính của loài hoa sen về mùi hương thanh khiết, để ngợi ca về phẩm chất của người dân ta. Đó là lối sống trung thực, thẳng thắn, không bị hoàn cảnh xô đẩy, đồng hóa trở nên biến chất. Tựa như đóa sen sống trong bùn lầy mà vẫn tỏa ngát hương thơm. Bài ca dao đã đi vào lòng người dân ta bao thế hệ nay chính bởi hình ảnh và nội dung ý nghĩa như vậy.

Cảm nhận về bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen Mẫu 2

Bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen… là một bài ca dao hay và mộc mạc. Vẻ giản dị của bài ca dao cũng như chính loài hoa sen vậy. Ở câu thơ đầu, tác giả dân gian khẳng định vị trí độc nhất của loài sen trong hồ nước. Sau đó là hình ảnh miêu tả chân thực về sắc màu của hoa sen với sắc xanh của lá, sắc trắng của cánh hoa và sắc vàng của nhị. Điệp ngữ lặp lại hai lần các sắc màu ấy đã tạo nên một hồ nước chen chúc, ngập đầy những cành hoa sen, mát cả tầm nhìn. Đồng thời, tác giả dân gian đã mượn hình ảnh hoa sen để nói về một phẩm chất quý giá của người Việt ta. Đó chính là sự trung thực, ngay thẳng, trong sạch, không bị hoàn cảnh mài mòn. Tựa như đóa sen vẫn thanh khiết, ngát hương trên bùn lầy. Người dân ta cũng vẫn luôn một lòng đoàn kết, chăm chỉ lao động, yêu thương và đùm bọc nhau, cùng vượt qua gian khó. Tuyệt không hai lòng. Chính vì vậy, nhiều người vẫn thường xem hoa sen là quốc hoa của nước ta.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Chia sẻ cảm nhận về bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen…. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, cùng các tài liệu học tập hay lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 7:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
7 407
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 CTST

Xem thêm