Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hãy tưởng tượng mình là một bông hoa lớp 7

Hãy tưởng tượng mình là một bông hoa và viết khoảng năm câu thể hiện cảm xúc khi hóa thân vào chúng với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy tưởng tượng mình là một cái cây, một bông hoa hoặc một con vật cưng trong nhà và viết khoảng năm câu thể hiện cảm xúc khi hóa thân vào chúng.

Tưởng tượng mình là một bông hoa Mẫu 1

(1) Tôi là đóa hoa loa kèn trắng muốt. (2) Trời dần chuyển sang mùa hạ, tôi liền cùng các anh chị của mình nở rộ. (3) Ai đi qua cũng dừng lại để xuýt xoa, khen ngợi vẻ đẹp tinh khôi, trắng trẻo của chúng tôi. (4) Trời càng nắng ráo, chúng tôi càng nở đẹp và rực rỡ. (5) Được đem sắc hương của mình làm đẹp cho đời tôi cảm thấy rất vui và hãnh diện.

Tưởng tượng mình là một bông hoa Mẫu 2

(1) Tôi là đào phai - một loài hoa đặc trưng cho mùa xuân ở miền Bắc. (2) Khi trời chuyển dần sang xuân, có những cơn mưa bụi lất phất thì tôi cũng bắt đầu nở. (3) Đầu tiên, tôi nhú lên những nụ hoa tròn như cái trứng trên khắp các thân, các cành. (4) Sau đó, tất cả các nụ cùng nhau bung nở, khoe sắc hồng phai xinh xắn. (5) Nhìn tôi nở rộ, người dân ai cũng vui và quý lắm, xuýt xoa khen ngợi không thôi.

Tưởng tượng mình là một bông hoa Mẫu 3

(1) Sáng nay, sau bao ngày cố gắng, tôi - một đóa hoa hướng dương đã được nở rộ. (2) Theo các anh chị của mình, tôi hướng về phía mặt trời để đón những tia nắng ấm áp. (3) Cảm giác được tắm mình trong nắng, được tận hưởng tiếng chim líu lo và những cơn gió mát luồn qua cánh hoa mới thích thú làm sao. (4) Rung rinh theo điệu gió cùng các chị em mình, tôi chợt nghe thấy những lời khen ngợi và trầm trồ của các bạn nhỏ đến thăm vườn hoa. (5) Nghe những lời khen ấy, tôi sung sướng lắm, càng cố ưỡn mình, phô hết vẻ đẹp của mình ra cho các bạn cùng ngắm.

Tưởng tượng mình là một bông hoa Mẫu 4

(1) Tôi là đóa hoa hồng nhung vừa mới thành nụ nhỏ trong khu vườn. (2) Xung quanh tôi, các chị, các cô hoa hồng khác đã nở rộ, vừa xinh đẹp lại tỏa ngát hương. (3) Thấy tôi mong ngóng chờ ngày nở rộ, các chị dặn dò tôi phải chịu khó uống những giọt sương sớm, tắm trong nắng mai thật nhiều. (4) Nghe lời các chị, tôi chăm chỉ cố gắng mỗi ngày nên cánh hoa ngày càng to hơn, mềm mại hơn và đỏ thắm hơn. (5) Giờ đây, chỉ cần chờ thêm chút ít ngày nữa thôi, thì tôi đã có thể nở rộ, mời mọi người cùng đến thăm rồi.

Tài liệu tham khảo:

Tưởng tượng mình là một cái cây

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây: Hãy tưởng tượng mình là một cái cây và viết khoảng năm câu thể hiện cảm xúc khi hóa thân vào chúng

Tưởng tượng mình là một con vật

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây: Hãy tưởng tượng mình là một con vật cưng trong nhà và viết khoảng năm câu thể hiện cảm xúc khi hóa thân vào chúng

Hãy tưởng tượng mình là một cái cây, một bông hoa hoặc một con vật cưng trong nhà

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây: Hãy tưởng tượng mình là một cái cây, một bông hoa hoặc một con vật cưng trong nhà và viết khoảng năm câu thể hiện cảm xúc khi hóa thân vào chúng

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
1 1.281
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm