Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài văn nghị luận về vai trò của việc tự học lớp 7

Viết bài văn nghị luận về vai trò của việc tự học lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết bài văn nghị luận (khoảng 400 chữ) về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm.

1. Dàn ý bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống

Học sinh tham khảo dàn ý chi tiết tại đây Dàn ý bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống lớp 7

2. Viết bài văn nghị luận về vai trò của việc tự học

Tự học là một khái niệm không hề xa lạ trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Đó là một khái niệm dùng để chỉ việc người học tự chủ động quyết định việc học của mình. Tự tìm tài liệu, tự nghiên cứu, tự khám phá những điều mà mình muốn học. Không cần sự nhắc nhở, chỉ dẫn, dạy bảo của người khác.

Trong thời đại 4.0, đặc biệt từ sau khi đại dịch Covid diễn ra, việc tự học đã phổ biến một cách vô cùng rộng rãi. Với kho tài liệu khổng lồ trên internet và cả trong cuộc sống, mọi người đã có thể tự mình học mà không cần phải ngồi ở lớp cùng giáo viên. Các bạn học sinh cũng dần quen với việc tự mình học bài, tự nghiên cứu, tự làm bài tập theo thời gian, mục đích, nhu cầu riêng của bản thân.

Điều đó đã giúp cho chính các bạn học sinh chủ động hơn khi học tập. Nâng cao sự hứng khởi, thích thú khi học bài, từ đó hiệu suất và chất lượng của việc học cũng tăng lên. Đặc biệt là về các kĩ năng, kiến thức không có trong sách giáo khoa. Đồng thời, việc tự học cũng giúp nâng cao ý thức tự giác, cách tư duy và quản lý thời gian của người học.

Với những ưu điểm đó, tự học đã ngày càng phổ biến và đến gần với mọi người học. Tuy nhiên, để tự học phát huy được tối ưu, thì chúng ta cần có phương pháp học phù hợp. Đồng thời không nên ngần ngại tìm sự trợ giúp từ người khác khi gặp khó khăn. Bởi việc tự học sai phương pháp sẽ dễ dẫn đến kết quả sai lầm, hoặc lãng phí thời gian.

Như vậy, tự học thực sự là một hoạt động hữu ích và đem lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Vì thế, đừng ngần ngại mà hãy bắt đầu ngay một buổi tự học mới cho bản thân nhé!

3. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm Ngắn gọn

Tham khảo các bài văn mẫu ngắn gọn tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống Ngắn gọn lớp 7

4. Hãy viết bài văn nghị luận khoảng 400 chữ về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống lớp 7

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn nghị luận về vai trò của việc tự học lớp 7. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
52 15.682
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm