Chia sẻ cảm nhận về thiên nhiên vào thời khắc giao mùa (3 mẫu)

Em hãy chia sẻ cảm nhận của mình về thiên nhiên vào thời khắc giao mùa với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Em hãy chia sẻ cảm nhận của mình về thiên nhiên vào thời khắc giao mùa.

Cảm nhận về thiên nhiên vào thời khắc giao mùa Mẫu 1

Mỗi năm sẽ có 4 mùa với những vẻ đẹp khác nhau, ngay cả khi giao mùa, thiên nhiên cũng toát lên một nét đẹp thật độc đáo. Vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 hằng năm, trời đất sẽ chuyển dần sang mùa hạ. Thiên nhiên cũng chộn rộn mà thay đổi theo cho kịp thời tiết. Những nụ những chồi non mới hôm nào còn run rẩy trong cơn mưa bụi mùa xuân, giờ đã lớn lên, vươn mình thành những chiếc lá lớn. Các cây trên vỉa hè, trong vườn đều nhanh chóng xum xuê tán lá, chuẩn bị cho những ngày hè nóng như đổ lửa. Những hoa huệ, hoa phượng… cũng tưng từng khoe sắc thắm. Náo nhiệt nhất là lũ ve sầu, ngày ngày ca lên bàn hợp xướng quen thuộc. Chiều chiều, những cơn mưa dông cũng lại thập thò chơi trốn tìm, chợt đến chợt đi không thể nào đoán được. Ấy chính là thiên nhiên những ngày chuyển từ mùa xuân sang mùa hạ đấy.

Cảm nhận về thiên nhiên vào thời khắc giao mùa Mẫu 2

(1) Vào chừng cuối tháng 10, đất trời bắt đầu cựa mình mạnh mẽ, để từ thu chuyển sang đông. (2) Cái khoảnh khắc huyền diệu ấy, mông lung ấy, chẳng thể rõ ràng là mùa nào ấy, người ta gọi là giao mùa. (3) Khi ấy, những hàng cây ven đường lá chuyển đỏ rực, rơi rớt nốt như mưa mỗi khi có gió lùa qua. (4) Những cơn gió heo may đã đi đâu mất, nhường chỗ cho mấy làn gió lạnh lẽo, khô khan. (5) Bầu trời trong xanh cao vời vợi cũng dần nhuốm màu ảm đạm và sà xuống. (6) Những cơn mưa rả rích về đêm khuya đến mờ sáng cũng xuất hiện dày đặc hơn. (7) Những vấn vương của mùa cũ và chộn rộn của mùa mới, cứ thế âm thầm lan tỏa trong lòng mỗi người trong những ngày giao mùa đó.

Cảm nhận về thiên nhiên vào thời khắc giao mùa Mẫu 3

(1) Người ta vẫn thường nói nhiều về khoảnh khắc giao mùa khi đông đi xuân đến, có lẽ đó là lúc mà thiên nhiên khởi sắc tưng bừng nhất. (2) Vẫn là chồi non lá biếc, là sắc hoa khai tưng bừng, là chim ca rộn rã, là dòng người tấp nập ngược xuôi mà bao đời nay thơ ca bút mực tả mãi không hết. (3) Ấy thế mà, mỗi năm một lần, người ta vẫn phải say sưa ngây ngất trong sự chuyển mình của thiên nhiên ấy. (4) Tuyệt làm sao khi trời cao mây trắng nắng vàng ươm rực rỡ, khi cái lạnh chỉ còn se se, khi làn sương mờ chỉ còn lãng đãng. (5) Và đẹp làm sao, những chiếc lá non tơ, những nụ hoa bé nhỏ, những cánh bướm mỏng manh chộn rộn dưới mùa nắng ấm áp. (6) Sự phơi phới của thiên nhiên ấy khiến người ta cũng phấn khởi theo, muốn phải đứng dậy mà du xuân mà thưởng cảnh. (7) Chính sự nhiệm màu của khoảnh khắc giao mùa ấy, mà bao khát vọng chờ mong những ngày xuân chính được dịp cháy rực lên trong trái tim của mọi người.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
8 1.282
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm