Tóm tắt truyện Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng lớp 7

Tóm tắt ngắn gọn văn bản Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt truyện Chân Tay Tai Mắt Miệng ngắn gọn Mẫu 1

Câu chuyện kể về cuộc sống của năm bộ phận trên cơ thể con người là Chân, Tay, Tai, Mắt và Miệng. Vốn cả 5 bộ phận luôn chung sống hòa thuận với nhau, nhưng một ngày nọ, do tị nạnh với bác Miệng chỉ cần ăn chứ không làm việc, 4 bộ phận còn lại đã quyết định đình công. Kết quả, khi bác Miệng không có gì để ăn, thì bốn bộ phận kia cũng không có chút sức sống nào cả, vì thiếu hụt năng lượng. Cuối cùng, Chân, Tay, Tai, Mắt cùng sang xin lỗi bác Miệng và từ đó tất cả cùng nhau chung sống đoàn kết như xưa.

Tóm tắt truyện Chân Tay Tai Mắt Miệng ngắn gọn Mẫu 2

Một ngày nọ, Chân, Tay, Tai và Mắt sau khi nói chuyện đã quyết định đến nhà bác Miệng để tuyên bố rằng từ nay sẽ không làm cho bác ăn nữa. Bởi họ cho rằng ai cũng phải làm việc vất vả, chỉ có bác Miệng ngồi chơi mà vẫn có cái ăn. Nhưng rồi, một thời gian ngắn sau, ai cũng trở nên mệt mỏi, yếu ớt, và họ nhận ra rằng, nhờ có bác Miệng làm việc “ăn” thì cơ thể mới có năng lượng nuôi sống các bộ phận. Vì vậy, Chân, Tay, Tai, Mắt quyết định xin lỗi bác Miệng và từ đó họ lại sống đoàn kết cùng nhau.

Tóm tắt truyện Chân Tay Tai Mắt Miệng ngắn gọn Mẫu 3

Vì tị nạnh với bác Miệng chỉ cần ăn mà chẳng phải làm gì, nên Chân, Tay, Tai và Mắt đã quyết định đình công. Tuy nhiên, sau khi chẳng làm việc nữa, chúng nhận ra mình ngày càng mệt mỏi và yếu dần đi. Lúc này, chúng hiểu ra rằng, mỗi bộ phận đều có công việc, ý nghĩa riêng của mình. Thế là Chân, Tay, Tai, Mắt cùng đến xin lỗi Miệng và lại hòa thuận như xưa.

Tóm tắt truyện Chân Tay Tai Mắt Miệng ngắn gọn Mẫu 4

Một hôm, Chân, Tay, Tai, Mắt cùng nhau đình công, vì cho rằng bác Miệng chẳng làm gì mà vẫn được ăn no. Nhưng sau khi chúng không làm gì mà chỉ vui chơi thì thấy mình càng mệt mỏi, yếu đuối hơn. Chúng kéo đến nhà bác Miệng và thấy bác ấy cũng gặp tình trạng giống mình. Lúc này, chúng hiểu ra rằng mỗi bộ phận đều có một nhiệm vụ riêng, Miệng cũng phải làm việc chứ không chỉ ngồi chơi như chúng nghĩ. Thế là các bộ phận làm hòa và thân thiết, cùng làm việc như trước.

Tóm tắt truyện Chân Tay Tai Mắt Miệng chi tiết

>> HS tham khảo các bài tóm tắt chi tiết hơn tại đây: Tóm tắt văn bản Chân Tay Tai Mắt Miệng Hay Tuyển Chọn

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Tóm tắt ngắn gọn văn bản Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
1 385
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm