Tóm tắt Đợi mẹ lớp 7 Ngắn nhất

Tóm tắt Đợi mẹ lớp 7 Ngắn nhất với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt Đợi mẹ Ngắn nhất - Mẫu 1

Bài thơ Đợi mẹ kể về quá trình chờ đợi người mẹ đi làm đồng về của một đứa trẻ. Em ngồi chờ mẹ ở bên hiên nhà từ chiều đến tối, từ tối đến đêm khuya. Ngay cả khi đã chìm vào giấc ngủ, em vẫn tiếp tục chờ đợi mẹ trong giấc mơ của mình. Cảnh vật xung quanh ngôi nhà bởi vì chưa có mẹ về nên trở thành tối tăm, lạnh lẽo. Từ đó, khắc họa ý nghĩa to lớn của mẹ và tình cảm sâu sắc của em bé dành cho mẹ của mình.

Tóm tắt Đợi mẹ Ngắn nhất - Mẫu 2

Bài thơ Đợi mẹ đã khắc họa tình mẫu tử vô cùng thiêng liêng, sâu sắc qua hình ảnh em bé ngồi chờ mẹ đi làm đồng về. Em chờ mẹ từ khi trời còn sáng đến lúc đêm đã khuya và chờ mẹ ngay cả trong giấc ngủ. Điều đó cho thấy em bé rất yêu quý và trân trọng mẹ của mình. Đồng thời, bài thơ cũng khắc họa sự chăm chỉ, tần tảo của người mẹ khi phải làm việc vất vả suốt đêm ngày.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 CTST khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 9
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm