Tóm tắt Tục ngữ và sáng tác văn chương lớp 7 Ngắn nhất

Tóm tắt Tục ngữ và sáng tác văn chương lớp 7 Ngắn nhất với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt Tục ngữ và sáng tác văn chương Ngắn nhất - Mẫu 1

Văn bản Tục ngữ và sáng tác văn chương đã khẳng định rằng các câu tục ngữ không chỉ được sử dụng trong đời sống, mà còn xuất hiện trong cả các tác phẩm văn chương. Hai dẫn chứng được đưa ra chính là sự xuất hiện của câu tục ngữ “Tháng Giêng rét đài, tháng Hai rét lộc, tháng Ba rét nàng Bân” trong câu chuyện “Nàng Bân”. Và câu tục ngữ “Chim trời cá nước, ai được nấy ăn” trong văn bản “Chim trời cá nước - Xưa và nay”.

Tóm tắt Tục ngữ và sáng tác văn chương Ngắn nhất - Mẫu 2

Văn bản đưa ra các dẫn chứng cụ thể để chứng minh rằng các câu tục ngữ không chỉ được sử dụng trong đời sống, lao động sản xuất, mà còn đi vào các tác phẩm văn học. Đó là tác phẩm “Nàng Bân” với câu tục ngữ “Tháng Giêng rét đài, tháng Hai rét lộc, tháng Ba rét nàng Bân”. Và tác phẩm “Chim trời cá nước - Xưa và nay” cùng câu tục ngữ “Chim trời cá nước, ai được nấy ăn”.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 CTST khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 7
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm