Tóm tắt Những kinh nghiệm dân gian về lao động sản xuất lớp 7 Ngắn nhất

Tóm tắt Những kinh nghiệm dân gian về lao động sản xuất lớp 7 Ngắn nhất với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt Những kinh nghiệm dân gian về lao động sản xuất Ngắn nhất - Mẫu 1

Văn bản Những kinh nghiệm dân gian về lao động sản xuất gồm 6 câu tục ngữ có nội dung là những kinh nghiệm mà cha ông ta đã đúc kết được sau thời gian dài thực hành và theo dõi. Đó là những bí kíp, mẹo vặt, bí quyết để có thể trồng trọt có hiệu quả năng suất cao. Ví dụ như tầm quan tọng cảu phân, của việc cày bừa kĩ khi trồng trọt. Hay việc nên trồng giống cây này vào thời điểm nào, với loại đất nào. Nhờ các câu tục ngữ này mà người dân trồng trọt đạt hiệu quả tốt hơn.

Tóm tắt Những kinh nghiệm dân gian về lao động sản xuất Ngắn nhất - Mẫu 2

Những kinh nghiệm dân gian về lao động sản xuất là văn bản tổng hợp các câu tục ngữ về kinh nghiệm trong lao động sản xuất của ông cha ta. Đó là những đúc kết về cách chọn giống cây, chọn đất hay cày bừa, trồng trọt ra sao để cây có thể phát triển tốt nhất. Các kinh nghiệm đó được thể hiện dưới các câu tục ngữ ngắn gọn, có vấn điệu nên rất dễ thuộc, dễ hiểu. Giúp bà con áp dụng vào thực tiễn lao động sản xuất.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 CTST khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 4
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm