Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Em hãy chia sẻ trải nghiệm của mình về sản vật đặc trưng cho một vùng đất

Em hãy chia sẻ trải nghiệm của mình về sản vật đặc trưng cho một vùng đất lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

1. Chia sẻ trải nghiệm của em về sản vật đặc trưng cho một vùng đất Mẫu 1

(1) Một sản vật đặc trưng cho vùng quê em, chính là món gỏi đu đủ ba khía. (2) Món ăn ấy, em lần đầu được thử, là lúc theo bố mẹ vào miền Tây thăm nhà dì. (3) Những chú ba khía, được dì Tư và các anh chị em tự mình chèo thuyền đi bắt. (4) Sau đó đem về rửa sạch, trộn với gia vị, cà chua, ớt, chanh, đu đủ thái sợi, đậu đũa… thế là có món gỏi trộn ngon lành. (5) Hương vị của món ăn khá lạ lẫm đối với em, nhưng khi ăn vẫn thấy rất ngon và hấp dẫn. (6) Một phần, là bởi vì sự thịnh tình, hiếu khách của mọi người ở đó, đã làm cho món ăn quê hương thêm phần ngon hơn.

2. Chia sẻ trải nghiệm về sản vật đặc trưng cho một vùng đất Mẫu 2

(1) Một món ăn đặc trưng của vùng quê em là món khoai deo. (2) Để làm ra món ăn này, người ta hấp (luộc) chín khoai, rồi thái lát, đem phơi nắng cho khô và dẻo lại. (3) Món này có thể ăn luôn hoặc đem hấp chín, vừa chắc bụng lại có thể để rất lâu. (4) Món ăn này được làm ra để chống đói và dự trữ, bởi đặc trưng quê em là đất cát, vừa khó trồng trọt, lại nắng gay gắt, thường có bão luc. (5) Vì vậy, món ăn này vừa mang đậm đặc trưng của vùng đất gió Lào cát trắng, vừa thấm đượm sự chịu thương chịu khó, cần kiệm của người dân quê em.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Em hãy chia sẻ trải nghiệm của mình về sản vật đặc trưng cho một vùng đất. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, cùng các tài liệu học tập hay lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 7:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 675
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm