Hãy tưởng tượng mình là một cái cây lớp 7

Hãy tưởng tượng mình là một cái cây và viết khoảng năm câu thể hiện cảm xúc khi hóa thân vào chúng với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy tưởng tượng mình là một cái cây, một bông hoa hoặc một con vật cưng trong nhà và viết khoảng năm câu thể hiện cảm xúc khi hóa thân vào chúng. 

Hãy tưởng tượng mình là một cái cây Mẫu 1

(1) Tôi là cây gạo già đứng ở cạnh lối vào cánh đồng làng Mây. (2) Năm nay tôi cũng đã hơn 20 tuổi rồi, nên thân tôi to và bộ rễ cũng cứng cáp lắm. (3) Cả một năm trời chăm chỉ hút từng chút một chất dinh dưỡng, nay tôi lại đến kì nở hoa. (4) Suốt đêm tôi không ngủ, gắng sức nở ra từng bông hoa đỏ rực khắp các cành, các nhánh. (5) Sáng hôm sau, từ các bạn học sinh đến các cụ ông cụ bà trong làng, ai cũng tụ tập lại để xuýt xoa vẻ đẹp của tôi. (6) Điều đó làm cho tôi vui và tự hào lắm, thật bõ công tôi chăm chỉ suốt cả một năm trời.

Hãy tưởng tượng mình là một cái cây Mẫu 2

(1) Tôi là bụi hồng nhung ở trước cửa thư viện thành phố. (2) Mấy hôm nay, tôi nở hoa rất đẹp, khiến ai đi qua cũng phải dừng lại xuýt xoa khen ngợi. (3) Nhưng cũng vì vậy mà có một số bạn nhỏ chưa ngoan đã bẻ hoa của tôi khiến tôi đau lắm. (4) May mắn là bác bảo vệ đã kịp thời phát hiện, nên đã làm cho tôi một tấm biển có dòng chữ CẤM HÁI HOA. (5) Từ hôm đó, tôi yên tâm khoe sắc tỏa hương, làm đẹp cho đoạn đường dẫn vào thư viện.

Hãy tưởng tượng mình là một cái cây Mẫu 3

(1) Tôi là cây bàng ở trên sân trường Tiểu học Nguyễn Hữu Phước. (2) Năm nay tôi đã hơn mười tuổi rồi, và luôn tự hào rằng mình là cây bàng cao lớn nhất có tán lá rộng mát nhất ở đây. (3) Hằng ngày, các bạn nhỏ tranh nhau ra chơi đùa, đọc truyện dưới bóng mát của tôi. (4) Mỗi cuối giờ học, các bạn sẽ tưới nước cho tôi cùng các bụi hoa mười giờ nhỏ ở dưới gốc cây rồi mới về nhà. (5) Thật tuyệt vời biết bao, khi được trở thành người bạn thân thiết ở trường của các bạn học sinh yên quý.

Hãy tưởng tượng mình là một cái cây Mẫu 4

(1) Tôi là cây mai tứ quý, được trồng ở chính giữa sân nhà của cô chủ nhỏ. (2) Cả năm trời, tôi ra sức đón nắng, hứng mưa rồi hấp thu thật nhiều chất dinh dưỡng trong lòng đất. (3) Cả nhà, từ cô chủ nhỏ đến bố mẹ cô, ai cũng quan tâm, chăm sóc tôi từng chút một. (4) Đợi khi mùa đông rét buốt qua đi, những tia nắng mùa xuân đầu tiên bắt đầu buông xuống, tôi nở bung sắc vàng khắp toàn thân, đem đến niềm vui cho cả nhà. (5) Nhìn những nụ cười hạnh phúc, ánh mắt rạng rỡ và tự hào của mọi người, tôi cảm thấy bản thân mình cũng sung sướng vô cùng.

Tài liệu tham khảo:

Hãy tưởng tượng mình là một bông hoa

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây: Hãy tưởng tượng mình là một bông hoa và viết khoảng năm câu thể hiện cảm xúc khi hóa thân vào chúng

Hãy tưởng tượng mình là một con vật

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây: Hãy tưởng tượng mình là một con vật cưng trong nhà và viết khoảng năm câu thể hiện cảm xúc khi hóa thân vào chúng

Hãy tưởng tượng mình là một cái cây, một bông hoa hoặc một con vật cưng trong nhà

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây: Hãy tưởng tượng mình là một cái cây, một bông hoa hoặc một con vật cưng trong nhà và viết khoảng năm câu thể hiện cảm xúc khi hóa thân vào chúng

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
21 6.123
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 CTST

Xem thêm