Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài văn nghị luận khoảng 400 chữ trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn về một vấn đề đời sống

Viết bài văn nghị luận khoảng 400 chữ trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn về một vấn đề đời sống lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết bài văn nghị luận (khoảng 400 chữ) trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn về một vấn đề đời sống

Trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn về một vấn đề đời sống

Thất bại là điều thật khó tránh khỏi trong cuộc sống. Để khích lệ, cổ vũ tinh thân cho mọi người, ông cha ta đã khẳng định rằng: “Thất bại là mẹ thành công”.

Câu tục ngữ đã cho rằng những thất bại là thứ giúp tạo nên thành công vang dội về sau. Điều đó là hoàn toàn hợp lí.

Nhìn nhận một cách tích cực, thất bại cũng có những giá trị và ý nghĩa quan trọng đối với mỗi người. Sự thất bại giúp chúng ta rút ra những kinh nghiệm, bài học quý giá khi thực hiện mục tiêu của mình. Sự thất bại giúp chúng ta nhận ra những sai lầm, thiếu sót của bản thân để khắc phục và hoàn thiện hơn. Sự thất bại cũng giúp ta càng thêm có động lực và quyết tâm hơn nữa để chinh phục ước mơ. Tựa như với việc trồng hoa. Lần đầu thất bại, để chúng ta hiểu rằng mình đã sai lầm ở đâu, chăm sóc sai phương pháp như thế nào. Để khi thử lại ở lần tới, sẽ có đầy đủ tri thức và hành trang để thành công.

Tuy nhiên, không phải lúc nào thất bại cũng là nền tảng để chúng ta tiến tới thành công. Để từ thất bại đi đến thành công, chúng ta cũng cần nhiều hơn những tố chất khác. Đó là sự kiên nhẫn, sự mạnh mẽ và sự quyết tâm với mục tiêu đã đặt ra. Và cũng là tri thức, là khả năng, là kinh nghiệm để có thể tiếp tục bước tiếp. Nếu thiếu những điều đó, thì thất bại sẽ mãi chỉ là thất bại, không thể nào hóa thành động lực dựng xây nên thành công.

Đôi khi chính sự thất bại là minh chứng rằng mục tiêu đã đặt ra quá xa tầm với, quá phi thực tế, sẽ chẳng bao giờ thành công được. Chúng ta không nên quá cố chấp với những gì đã đặt ra để rồi mù quáng theo đuổi nó. Điều quan trọng nhất sau mỗi thất bại, là chúng ta phải nhìn lại và đối mặt với thất bại của bản thân, để rút ra những kinh nghiệm cho chính mình.

Có như thế thất bại mới thực sự là mẹ của thành công. Vì hành trang, bài học chúng ta nhận được có thể chưa sử dụng cho hành trình ngay lúc này nhưng chắc chắn sẽ hữu ích ở một con đường khác.

Trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn Ngắn gọn

Tham khảo các bài văn ngắn gọn tại đây

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn nghị luận khoảng 400 chữ trình bày suy nghĩ của em về một câu tục ngữ hoặc danh ngôn về một vấn đề đời sống. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
95 19.200
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Như Phạm
    Như Phạm

    bài văn rất hay với lại cũng rất tục ngữ 

    Thích Phản hồi 28/02/23

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm