Viết đoạn văn nêu cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con lớp 7

Viết một đoạn văn khoảng 4 đến 5 câu nêu cảm nhận của em về văn bản Chó sói và chiên con lớp 7 với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con Mẫu 1

(1) Chó sói và chiên con là một bài thơ tự do được Tú Mỡ dịch lại từ câu chuyện ngụ ngôn của La Phôn-ten. (2) Câu chuyện kể về một cuộc nói chuyện giữa con sói gian ác và chú chiên con thông minh. (3) Để hợp lí hóa việc ăn thịt chiên con, tên sói đã bịa ra đủ lý do, nhưng đều bị chiên con phản bác bằng lí lẽ đanh thép. (4) Cuối cùng, quá đói khát, con sói đã bấp chấp tất cả, bịa ra một lí do vớ vẩn, rồi không chờ chiên con trả lời đã vồ lấy chú để ăn thịt. (5) Kết thúc ấy đem đến cho chúng ta bài học rằng không nên nói lí lẽ với những kẻ xấu xa, độc ác và gian xảo bởi chúng sẽ bất chấp sự thật để thực hiện mong muốn của bản thân.

Cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con Mẫu 2

(1) Truyện ngụ ngôn Chó sói và chiên con của La Phông-ten được Tú Mỡ dịch lại dưới thể thơ rất dễ đọc và cảm nhận. (2) Câu chuyện tái hiện lại cuộc trò chuyện của chó sói gian xảo, độc ác và chiên con thông minh, lanh lợi. (3) Dù chó sói bịa đặt ra lý do gì, chiên con cũng nhanh chóng phản biện lại, có bằng chúng rõ ràng để bảo vệ cho bản thân mình. (4) Tuy nhiên, cuối cùng con sói gian ác vẫn mặc kệ tất cả, không thèm đôi co mà ăn thịt chiên con. (5) Từ đó, câu chuyện cho chúng ta hiểu rằng, đối với những kẻ xấu xa, độc ác, thích bịa đặt thì không thể tin tưởng để trao đổi và trò chuyện được.

Cảm nhận về văn bản Chó sói và chiên con Mẫu 3

(1) Chó sói và chiên con (La Phông-ten) là câu chuyện ngụ ngôn em rất yêu thích, vì nó được nhà thơ Tú Mỡ dịch lại ở thể thơ rất dễ đọc. (2) Câu chuyện xuất hiện hai nhân vật đối lập nhau về tính cách là chó sói và chiên con. (3) Chó sói vừa độc ác, nóng nảy lại bịa đặt lung tung, hòng lấy cớ ăn thịt chiên con. (4) Còn chiên con tuy nhỏ bé nhưng rất thông minh, đối mặt với con sói gian ác, chú vẫn bình tĩnh để đối đáp, đưa ra dẫn chứng cụ thể để bảo vệ sự trong sạch của mình. (5) Dù vậy, cuối cùng con sói vẫn mặc kệ tất cả lí lẽ để ăn thịt chiên con, để lại bài học lớn cho các bạn nhỏ, rằng không nên đôi co với những kẻ gian dối, thích bịa đặt.

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết một đoạn văn khoảng 4 đến 5 câu nêu cảm nhận của em về văn bản Chó sói và chiên con. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
9 5.800
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 7 CTST

    Xem thêm