Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống Ngắn gọn lớp 7

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống Ngắn gọn lớp 7 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy viết bài văn nghị luận (khoảng 400 chữ) về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm.

1. Dàn ý bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống

Học sinh tham khảo dàn ý chi tiết tại đây Dàn ý bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống lớp 7

2. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống Ngắn gọn

Một phẩm chất vô cùng quan trọng và đáng quý của con người, đó chính là tính trung thực.

Trung thực được hiểu đơn giản, chính là không nói dối, bịa đặt mà chỉ nói và làm theo đúng với sự thật. Phẩm chất ấy giúp tạo nên một nhân cách đáng quý, được mọi người trong xã hội tin tưởng và kính trọng. Từ đó, giúp gắn kết mọi người lại với nhau hơn.

Tuy nhiên, hiện nay, có không ít nhiều người xem nhẹ đi phẩm chất đáng quý này. Họ dễ dàng nói dối, nói ra những thông tin chưa đúng, đồn đoán lung tung khi chưa hiểu rõ vấn đề. Điều đó không chỉ khiến bản thân người nói dối bị người khác chán ghét, tẩy chay và giảm độ uy tín. Mà còn khiến những đối tượng bị bịa đặt bị ảnh hưởng tiêu cực nữa.

Vì thế, chúng ta cần phải lên án và đẩy lùi mạnh mẽ thói xấu này. Trước hết là từ việc tuyên truyền và giáo dục ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra, bản thân những người lớn trong gia đình cũng cần làm gương, tránh nói dối với trẻ nhỏ, khiến các em bắt chước. Quan trọng nhất, vẫn là bản thân mỗi người phải tự có ý thức giữ gìn và bảo vệ cho lòng trung thực của chính bản thân mình.

Bản thân em, cũng đã từng có lần nói dối. Điều đó khiến em rất áy náy và tự trách bản thân mình. Theo thời gian, em dần tự rèn luyện cho bản thân mình tính trung thực. Bởi em biết đó là phẩm chất vô cùng quan trọng và ý nghĩa.

3. Nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống Ngắn gọn

Hiện nay, hiện tượng các bạn học sinh sử dụng xe máy để di chuyển dù chưa đủ tuổi là một vấn đề nhức nhối, được nhiều người quan tâm.

Theo quy định của pháp luật, công dân đủ 18 tuổi mới được sử dụng xe máy khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, có không ít các bạn học sinh mới học lớp 10, thậm chí là học cấp 2, đã sử dụng xe máy để đi chơi, đi học, bất chấp việc bị phạt, hay gặp nguy hiểm. Đặc biệt, không ít bạn tham gia giao thông với tình trạng chở ba chở bốn, rồi không mang mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho cả bản thân và người tham gia giao thông khác.

Đó là hiện tượng do chính các bạn còn thiếu ý thức khi tham gia giao thông. Chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm mà hành động đó đem lại. Đồng thời, một phần cũng do các bậc phụ huynh ít quan tâm đến con cái, thoải mái cho các bạn tự sử dụng xe máy khi chưa đủ tuổi.

Vì vậy, để đẩy lùi hiện tượng này, chúng ta cần có những biện pháp xử lý chặt chẽ hơn khi bắt gặp các hành vi sai phạm. Cùng với đó là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về An toàn giao thông trong môi trường học đường. Và tất nhiên, quan trọng nhất, vẫn là sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình, để có thể hạn chế tối đa tình trạng sử dụng xe máy khi chưa đủ tuổi.

Làm được như vậy, hiện tượng xấu này sẽ được hạn chế và giảm hẳn. Giúp cho bản thân các bạn học sinh và người tham gia giao thông được an toàn khi lưu thông trên đường.

4. Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống mà em quan tâm

Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống lớp 7

-------------------------------------------------

Trên đây là tài liệu Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong cuộc sống Ngắn gọn lớp 7. Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
228 57.786
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 7 CTST

Xem thêm