Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 5 nâng cao - Tuần 27

Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 5

Phiếu bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Nâng cao - Tuần 27 là phiếu bài tập được soạn nhằm giúp các em HS rèn luyện, củng cố các kiến thức và kĩ năng được học ở lớp trong tuần vừa qua.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 5 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 5.

Phiếu bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Nâng cao - Tuần 27 được soạn gồm phần đề thi đủ 4 nội dung: đọc hiểu, chính tả, luyện từ và câu, tập làm văn và đáp án chi tiết, bám sát chương trình học của môn Tiếng Việt lớp 5.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Phiếu bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Nâng cao - Tuần 27

PHẦN 1. ĐỌC HIỂU

1. Đọc thành tiếng

Cánh diều tuổi thơ

Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi. Cánh diều mềm mại như cánh bướm. Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè… như gọi thấp xuống những vì sao sớm.

Ban đêm, trên bãi thả diều thật không còn gì huyền ảo hơn. Có cảm giác diều đang trôi trên dải Ngân Hà. Bầu trời tự do đẹp như một thảm nhung khổng lồ. Có cái gì cứ cháy lên, cháy mãi trong tâm hồn chúng tôi. Sau này tôi mới hiểu đấy là khát vọng.

(theo Tạ Duy Anh)

2. Trả lời câu hỏi

Em hãy khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:

a. Đám trẻ mục đồng dùng để chỉ những đứa trẻ làm việc gì?

A. Chăn trâu

B. Nuôi cá

C. Cắt cỏ

b. Khi nhìn những cánh diều bay trên bầu trời, đám trẻ có cảm xúc như thế nào?

A. Buồn bã đến muốn khóc

B. Vui sướng đến phát dại

C. Cảm thấy bình thường

c. Những cụm từ nào được dùng để miêu tả âm thanh của tiếng sáo?

A. Trong trẻo, thánh thót

B. Vi vu trầm bổng

C. Tí ta tí tách

d. Trong bài, có bao nhiêu hình ảnh so sánh?

A. 1

B. 2

C. 3

e. Từ cái gì trong câu Có cái gì cứ cháy lên, cháy mãi trong tâm hồn chúng tôi được dùng để chỉ điều gì?

A. Khát vọng

B. Niềm tin

C. Tình bạn

PHẦN 2. VIẾT

1. Chính tả: Nghe - viết:

Trời vẫn còn lất phất mưa. Đường vào làng nhão nhoét. Đất dính vào đế dép, nhấc chân lên nặng chình chịch. Tôi suýt nấc lên tiếng khóc, nhưng nghĩ đến rất nhiều người đang chờ mẹ con tôi, tôi lại ráng đi. Ngôi nhà ấy vào những ngày tất niên, mẹ con tôi năm nào cũng có mặt. Từ sân vào, qua bậc tam cấp là lên cái hiên rộng. Ngoại hay ngồi đó, lật từng trang báo.

(theo Trọng Cao)

2. Tập làm văn

Em hãy viết một bài văn tả loại quả mà mình yêu thích nhất.

Hướng dẫn trả lời:

Phần 1. Đọc hiểu

1. Đọc thành tiếng

2. Trả lời câu hỏi

a. A

b. B

c. B

d. B

e. A

Phần 2. Viết

1. Chính tả

2. Tập làm văn

Bài tham khảo:

Ở quê em, có rất nhiều các loại hoa quả thơm ngon. nào mít, nào táo, nào ổi, nào chuối… Nhưng em thích nhất vẫn là trái xoài, đặc biệt là xoài keo.

Trái xoài keo hầu như có thể mua được quanh năm. Đặc biệt là vào những ngày rằm hay đầu tháng sẽ dễ gặp loại xoài này ở các khu chợ, siêu thị. Quả xoài keo không to như các loại xoài khác, thường nhỏ hơn bàn tay của mẹ một chút. Thế nhưng, nó lại rất tròn đầy, dày thịt. Trái xoài keo tròn béo núc như chú lợn con với lớp vỏ căng tròn, mẫm bóng. Riêng phần đuôi của quả khá ngắn và tròn, chính đặc điểm này giúp em phân biệt xoài keo và các loại xoài khác nhanh chóng.

Như các loại xoài khác, khi chín thì xoài keo chuyển sang màu vàng. Tuy nhiên, vỏ xoài keo sẽ có màu vàng khá nhạt và đều màu. Vỏ xoài keo cũng khá mỏng và rất dễ lột khi trái chín. Phần thịt bên trong quả lúc này có màu vàng sẫm, mọng nước và có mùi thơm nhè nhẹ. Miếng xoài ngọt dịu chứ không gắt, mang theo chút chua nhẹ, hấp dẫn vô cùng. Tuy nhiên, ngoài cách ăn “truyền thống” đó, chúng ta có thể biến tấu thành nhiều cách ăn khác nhau từ quả xoài. Như mứt xoài, sinh tố xoài, kem xoài… Hoặc làm các loại bánh, loại kẹo vị xoài.

Quả xoài thực sự là một loại quả tuyệt vời. Ngoài ăn ngon, nó còn rất tốt cho da, tóc và hệ tiêu hóa. Đồng thời, nó cũng có thể tham gia giúp cơ thể phòng chống ung thư nữa. Vì thế, thật không lấy gì làm lạ khi đây là một trong những loại quả phổ biến ở nước ta. Được nhiều người yêu thích.

Đến nay, em đã được ăn rất nhiều loại quả ngon, kể cả những loại ở nước ngoài mới có. Nhưng đối với em những quả xoài keo vẫn luôn là loại quả ngon lành nhất.

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Phiếu bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Nâng cao - Tuần 27 trên, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm nhiều đề thi giữa kì 1 lớp 5, đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi giữa kì 2 lớp 5đề thi học kì 2 lớp 5 tất cả các môn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
7 2.628
Sắp xếp theo

    Đề kiểm tra cuối tuần Tiếng Việt 5

    Xem thêm