Bản chất dòng điện trong chất điện phân là

Bản chất dòng điện

Bản chất dòng điện trong chất điện phân là được VnDoc biên soạn hướng dẫn bạn đọc trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung bản chất dòng điện. Từ đó đưa ra các nội dung câu hỏi bài tập liên quan. Hy vọng giúp ích cho bạn đọc trong quá trình học và làm bài tập. Mời các bạn tham khảo.

Bản chất dòng điện trong chất điện phân là 

A. dòng ion dương dịch chuyển theo chiều điện trường

B. dòng ion âm dịch chuyển ngược chiều điện trường

C. dòng electron dịch chuyển ngược chiều điện trường

D. dòng ion dương và dòng ion âm chuyển động có hướng theo hai chiều ngược nhau

Đáp án câu hỏi liên quan 

Dòng điện trong chất điện phân là dòng chuyển dời có hướng của các ion dương theo chiều điện trường và các ion âm ngược chiều điện trường.

=> Bản chất dòng điện trong chất điện phân là dòng ion dương và dòng ion âm chuyển động có hướng theo hai chiều ngược nhau.

Đáp án D

Bản chất dòng điện trong chất điện phân

  • Dòng điện trong chất điện phân là dòng ion dương và ion âm chuyển động có hướng theo hai chiều ngược nhau.

+ Ion dương chạy về phía catot nên gọi là cation

+ Ion âm chạy về phía anôt nên gọi là anion.

  • Dòng điện trong chất điện phân không chỉ tải điện lượng mà còn tải cả vật chất (theo nghĩa hẹp) đi theo. Tới điện cực chỉ có êlectron có thể đi tiếp, còn lượng vật chất đọng lại ở điện cực, gây ra hiện tượng điện phân.
  • Chất điện phân không dẫn điện tốt bằng kim loại.

---------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn bài viết Bản chất dòng điện trong chất điện phân là, mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Hóa học lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo thêm kiến thức các môn Toán 11, Ngữ văn 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và học tập môn học THPT, VnDoc mời các bạn truy cập nhóm riêng dành cho lớp 11 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 11 để có thể cập nhật được những tài liệu mới nhất.

Đánh giá bài viết
1 9.098
Sắp xếp theo

    Vật lý lớp 11

    Xem thêm