Bao nhiêu điểm là điểm liệt? Quy định điểm liệt thi tốt nghiệp THPT 2020

Bao nhiêu điểm là điểm liệt? Điểm liệt tốt nghiệp 2020 là bao nhiêu? VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về điểm liệt nhé. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Điểm liệt là gì?

Điểm liệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là mức điểm giới hạn mà thí sinh có đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp hay không. Nếu thí sinh có điểm số bằng hoặc thấp hơn mức điểm giới hạn bị coi là điểm liệt.

Khoản 1 Điều 42 Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định điểm xét tốt nghiệp THPT: Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Như vậy, nếu điểm số của một môn là 1,0 điểm hoặc dưới 1,0 điểm sẽ bị coi là điểm liệt. So với kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 thì điểm liệt vẫn được giữ nguyên.

Bao nhiêu điểm là điểm liệt? Quy định điểm liệt thi tốt nghiệp THPT 2020

2. Quy định điểm liệt thi tốt nghiệp

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh phải có 4 bài thi trong đó Toán, Văn và Ngoại ngữ là bắt buộc và một bài thi tổ hợp để xét tốt nghiệp. Theo đó, thí sinh đủ điều kiện xét tốt nghiệp là khi tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều phải đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10.

Nếu bị điểm liệt trong các môn để xét tốt nghiệp thì sẽ không đủ điều kiện tốt nghiệp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc không thể xét tuyển Đại học bằng tổ hợp các môn này.

Năm 2019, thí sinh được phép dự thi cả 2 bài tổ hợp, thí sinh sẽ được chọn 1 trong 2 bài thi có điểm cao hơn và không bị điểm liệt để xét tốt nghiệp. Trong đó bắt buộc Toán, Văn và Ngoại ngữ phải đạt trên 1 điểm. Ngoài ra, thí sinh xét đại học môn Toán, Lý, Hóa mà Sử hay Địa lý bị điểm liệt thì cũng sẽ không ảnh hưởng gì nếu thí sinh đã đủ điều kiện tốt nghiệp. Tuy nhiên, năm nay, thí sinh lại chỉ được dự thi 1 bài thi tổ hợp mà thôi.

3. Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT

Việc xét tốt nghiệp điểm các bài thi THPT quốc gia sẽ chiếm 70%, còn lại 30% là điểm trung bình năm lớp 12 của thí sinh. Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật, hủy kết quả tất cả bài thi, các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên thì sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT.

Mời các bạn cùng xem cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 tại: Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Bao nhiêu điểm là điểm liệt? Quy định điểm liệt thi tốt nghiệp THPT 2020, mong rằng qua đây các bạn có thể hiểu rõ hơn về điểm liệt. Mời các bạn cùng theo dõi Điểm thi THPT Quốc gia để có thể cập nhật những thông tin về điểm thi mới nhất nhé.

Đánh giá bài viết
1 1.776
Sắp xếp theo

    Điểm Thi THPT Quốc Gia

    Xem thêm