Cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2023

Sau khi hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia, chắc hẳn điều mà các phụ huynh cũng như các sĩ tử quan tâm lúc này chính là điểm thi tốt nghiệp của mình. Nhiều bạn vẫn còn phân vân cách tính điểm thi tốt nghiệp THPT như thế nào? Bao nhiêu điểm thì đỗ tốt nghiệp? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của VnDoc để hiểu hơn về cách tính điểm tốt nghiệp 2023 nhé.

Trong bài viết này, VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc Cách tính điểm tốt nghiệp THPT 2023 mới nhất để bạn đọc cùng tham khảo. Qua đây bạn đọc có thể tính được điểm tốt nghiệp THPT 2023 của mình một cách nhanh và chính xác nhất nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Tham khảo thêm:

1. Công cụ tính điểm tốt nghiệp 2023

Bước 1: Thí sinh tra cứu điểm thi tại website của Bộ Giáo dục và Đào tạo TẠI ĐÂY

Bước 2: Thí sinh nhập điểm các môn tại bảng “Dự tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2023” bên dưới.

Lưu ý:

Điểm bài thi tổ hợp” là điểm trung bình các môn của bài thi tổ hợp

Tại phần “Đối tượng học sinh“, thí sinh học hệ THPT thường chọn “Hệ THPT“, thí sinh học hệ Giáo dục thường xuyên chọn “Hệ GDTX“.

Bước 4: Sau khi đã nhập tất cả các điểm vào ô, thí sinh bấm “Tính điểm tốt nghiệp”.

2. Hướng dẫn cách tính điểm tốt nghiệp THPT 2023

2.1. Cách tính điểm tốt nghiệp đối với hệ THPT

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT 2020 mới nhất

2.2. Ví dụ cách tính điểm tốt nghiệp 2023 của hệ THPT

Một thí sinh A đăng ký thi bài tổ hợp Khoa Học Xã Hội có các điểm thi thành phần cụ thể như sau: Văn: 7.75; Anh: 8.6; Toán: 6.4; Sử: 8.5; Địa: 9; GDCD: 9. Như vậy, điểm của TS A sẽ được tính như sau:

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT 2020 mới nhất

2.3. Cách tính điểm tốt nghiệp đối với GDTX

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT 2020 mới nhất

2.4. Ví dụ cách tính điểm tốt nghiệp 2023 của hệ GDTX

Thí sinh B lựa chọn bài thi tổ hợp KHTN và điểm của các môn bắt buộc như sau: Văn 5, Toán 7, Lý 5, Hóa 4, Sinh 6. Thí sinh này có 1 điểm ưu tiên và không có điểm khuyến khích. Điểm trung bình cả năm lớp 12 là 6. Cách tính điểm của thí sinh B như sau:

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT 2020 mới nhất

Thí sinh GDTX có thể dự thi cả bài thi ngoại ngữ để dùng kết quả bài thi này xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp.

Để xét tuyển đại học, cao đẳng, thí sinh đã tốt nghiệp phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường đó.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học Xã hội trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được quy chung về một đầu điểm dựa trên thang điểm 10 chứ không xét riêng từng môn thành phần.

Học sinh giáo dục THPT, học viên giáo dục thường xuyên (GDTX) trong diện xếp loại hạnh kiểm, học viên GDTX tham gia học đồng thời chương trình trung cấp kết hợp với chương trình văn hóa theo chương trình GDTX cấp THPT có Giấy chứng nhận nghề, Bằng tốt nghiệp trung cấp do Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp trong thời gian học THPT được cộng điểm khuyến khích căn cứ xếp loại ghi trong giấy chứng nhận nghề, bằng tốt nghiệp trung cấp như sau:

  • Loại Giỏi đối với giấy chứng nhận nghề, loại xuất sắc và giỏi đối với bằng trung cấp: Cộng 2,0 điểm.
  • Loại Khá đối với giấy chứng nhận nghề, loại khá và trung bình khá đối với bằng trung cấp: Cộng 1,5 điểm.
  • Loại Trung bình: Cộng 1,0 điểm.

Điểm xét tốt nghiệp lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính thực hiện.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả bài thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Dự thảo cũng quy định mọi vi phạm Quy chế thi đều bị lập biên bản, xử lý kỷ luật và thông báo cho thí sinh.

Thí sinh phạm nhìn bài hoặc trao đổi bài với thí sinh khác; một lần bị khiển trách.

Mức cảnh cáo được áp dụng đối với thí sinh thí sinh vi phạm một trong các lỗi đã bị khiển trách một lần nhưng trong giờ thi bài thi đó vẫn tiếp tục vi phạm Quy chế thi ở mức khiển trách, trao đổi bài làm hoặc giấy nháp với thí sinh khác, chép bài của thí sinh khác hoặc để thí sinh khác chép bài của mình.

Thí sinh vi phạm một trong các lỗi đã bị cảnh cáo một lần nhưng trong giờ thi bài thi đó vẫn tiếp tục vi phạm quy chế thi ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo, mang vật dụng trái phép vào phòng thi, đưa đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi. Thí sinh viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan đến bài thi. Thí sinh có hành động gây gổ, đe dọa cán bộ có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác bị đình chỉ thi.

Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định nhưng chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài thi tự luận hoặc hết giờ làm bài thi trắc nghiệm.

Thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi trong kỳ thi năm đó.

Ngoài ra, thí sinh bị khiển trách khi thi bài thi nào bị trừ 25% tổng số điểm bài thi. Mức trừ điểm đối với thí sinh bị cảnh cáo là 50%. Những bài thi có đánh dấu bị phát hiện trong khi chấm sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài.

Bài thi được chép từ các tài liệu mang trái phép vào phòng thi, có hai bài làm trở lên đối với một bài thi, bài thi có chữ viết của hai người trở lên hay những phần của bài thi viết trên giấy nháp, giấy không đúng quy định bị chấm điểm 0.

3. Mốc thời gian quan trọng sau khi thi tốt nghiêp THPT

Theo lịch đã công bố của Bộ GD&ĐT, thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 là 8h ngày 18/7. Như vậy, sau kỳ thi tốt nghiệp, khoảng hơn 2 tuần, thí sinh sẽ biết điểm thi.

Các mốc thời gian cần chú ý sau khi biết điểm thi:

Từ ngày 3-6/7

Thí sinh thực hành việc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, nộp lệ phí dịch vụ tuyển sinh (lệ phí xét tuyển) trên Hệ thống (đăng ký nháp)

Ngày 5/7/2023

Xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh. Cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển xét tuyển thẳng lên Hệ thống

Muộn nhất vào 17h ngày 8/7

Các trường ĐH thông báo kết quả xét tuyển sớm

Từ ngày 10/7 đến 30/7

Tất cả thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn trên hệ thống của Bộ GD&ĐT.

8h00 ngày 18/7/2023

Công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023

Hoàn thành chậm nhất ngày 20/7/2023

Xét công nhận tốt nghiệp THPT

Hoàn thành chậm nhất ngày 24/7/2023

Cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả học bạ và các loại Giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho thí sinh

Hoàn thành chậm nhất ngày 24/7/2023

Thí sinh nhận Giấy chứng nhận kết quả thi

Ngày 25/7

Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (hay còn gọi là điểm sàn) của khối ngành sức khỏe và ngành đào tạo giáo viên.

Từ ngày 18/7 đến hết ngày 27/7/2023

Thí sinh phúc khảo bài thi nếu có

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8

Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến

Từ ngày 12/8 đến 17h ngày 20/8

Bộ GD&ĐT cùng các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng, qua đó xác định nguyện vọng cao nhất thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển

Trước 17h ngày 22/8

Các trường thông báo điểm chuẩn, danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1

Trước 17h ngày 6/9

Thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ

Từ ngày 7/9 và kéo dài tới tháng 12

các trường ĐH xét tuyển bổ sung nếu thiếu chỉ tiêu

.................................

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Cách tính điểm tốt nghiệp THPT 2023 mới nhất, chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã nắm được cách tính điểm tốt nghiệp THPT Quôc sgia 2023 rồi đúng không ạ? Mong rằng qua đây các bạn có thể tính được điểm thi của mình một cách nhanh và chính xác nhất nhé.

Đánh giá bài viết
15 52.586
Sắp xếp theo

    Điểm Thi THPT Quốc Gia

    Xem thêm