Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

BaSO4 có kết tủa không?

BaSO4 có kết tủa không? được VnDoc biên soạn hướng dẫn bạn đọc trả lời các nội dung câu hỏi liên quan đến BaSO4: BaSO4 là chất gì?, BaSO4 kết tủa màu gì?, BaSO4 kết tủa màu gì?, Nguyên tử khối của BaSO4,... Mời các bạn tham khảo chi tiết.

1. BaSO4 là chất gì?

BaSO4 là công thức hóa của muối Bari sunphat

Bari sunphat là một muối vô cơ của kim loại Bari và H2SO4, có màu trắng, không tan trong nước và axit loãng.

Bari sunphat được xem là muối kém độc hại nhất trong các hợp chất của Bari nhờ tính không tan trong nước.

2. Nguyên tử khối của BaSO4

Nguyên tử khối của BaSO4: 213 đvC

3. BaSO4 có kết tủa không?

Bari sunphat được xem là muối kém độc hại nhất trong các hợp chất của Bari nhờ tính không tan trong nước.

BaSO4 là một muối vô cơ của kim loại Bari và H2SO4, có màu trắng, không tan trong nước và axit loãng.

BaCl2 + H2SO4 → BaSO4 ↓+ 2HCl

BaSO4 kết tủa màu gì

BaSO4 kết tủa màu trắng

4. BaSO4 kết tủa màu gì?

BaSO4 kết tủa màu màu trắng

4. BaSO4 có tan trong nước không?

BaSO4 là một chất rắn không tan trong nước. Tính chất không tan trong nước của BaSO4 được giải thích bởi cấu trúc phân tử của nó, trong đó các ion sunfat và bari kết hợp lại để tạo thành một cấu trúc tinh thể kín, không có chỗ trống để các phân tử nước có thể xâm nhập vào và tương tác với các phân tử của BaSO4

Do đó, nói chung, BaSO4 không tan trong nước và được sử dụng như một chất phân tán không tan trong các ứng dụng công nghiệp và y tế.

5. BaSO4 có tan trong nước không?

BaSO4 không tan trong hầu hết các loại axit, bao gồm cả axit mạnh như axit clohidric (HCl) và axit nitric (HNO3), cũng như các axit yếu như axit axetic (CH3COOH). Tuy nhiên, trong một số điều kiện đặc biệt, BaSO4 có thể tan trong một số dung môi có tính chất oxi hóa mạnh hoặc trong các dung dịch axit rất đậm đặc.

Khi nước oxy hóa (H2O2) được thêm vào dung dịch BaSO4 trong axit sunfuric đậm đặc (H2SO4), nó có thể giúp hòa tan BaSO4 và tạo thành dung dịch Ba(HSO4)2. Tuy nhiên, quá trình này yêu cầu điều kiện đặc biệt và không phải là điều kiện thông thường mà BaSO4 có thể tan trong axit. Nói chung, BaSO4 được coi là một chất rắn trung tính và không có tính chất tan trong axit.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
2
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Hóa 9 - Giải Hoá 9

    Xem thêm