Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Mùa cưới đang đến cũng là lúc các cô dâu chú rể đang phải tất bật chuẩn bị cho đám cưới của mình. Trong đó chụp ảnh cưới cũng là một việc rất quan trọng mà được các đôi uyên ương đặt lên hàng đầu. Trong bài viết này, VnDoc xin chia sẻ cho các cặp đôi kinh nghiệm chụp ảnh cưới toàn tập để các bạn có một bộ ảnh cưới thật đẹp trong ngày vui nhé.

Kinh nghiệm chọn váy cưới chuẩn nhất

6 điều cấm kỵ trong phòng cưới để hôn nhân hạnh phúc

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Làm sao để có bộ ảnh cưới đẹp là điều băn khoăn của rất nhiều cặp đôi chuẩn bị cưới, với những bí quyết chụp ảnh cưới sau đây đảm bảo các bạn sẽ có một bộ ảnh cưới đẹp lung linh trong ngày trọng đại của mình đấy, cùng khám phá ngay nào!

Kinh nghiệm chụp ảnh cưới đẹp cho các cặp đôi

1. Lựa chọn thời gian và ekip chụp ảnh cưới hợp lý

Để có một album ảnh cưới đẹp, lời khuyên tốt nhất là bạn nên tiến hành chụp ảnh cưới trước khi diễn ra lễ cưới từ 2 đến 3 tháng. Đây là kinh nghiệm chụp ảnh cưới đầu tiên và được nhiều người quan tâm nhất. 2-3 tháng là khoảng thời gian hợp lý cho đôi vợ chồng trẻ chuẩn bị cho bộ ảnh cưới. Không chỉ chuẩn bị về sức khỏe, dáng vóc, trang phục đi chụp ảnh mà còn giúp đôi uyên ương có nhiều thời gian để chỉnh sửa ảnh và thay đổi những bức ảnh cho vào album ảnh cưới hoàn hảo nhất.

Việc lựa chọn ekip chụp ảnh cưới là điều quan trọng thứ 2 giúp hai bạn có bộ ảnh cưới đẹp hoàn hảo. Dựa vào chi phí tài chính của cặp đôi và phong cách chụp ảnh cưới mà hai bạn thích để lựa chọn ekip chụp ảnh cưới. Bạn có thể hỏi những người đã có kinh nghiệm chụp ảnh cưới hoặc tham khảo trên mạng để lên danh sách những studio chụp ảnh cưới hoặc thợ chụp được nhiều người đánh giá cao.

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Sau đó dành một ngày để nghe bên ekip tư vấn và thống nhất được kịch bản chụp ảnh cưới. Việc ngồi lại trực tiếp với bên ekip sẽ giúp các bạn có thể đánh giá được tính nghệ thuật, phong cách chụp, trang điểm như thế nào, kiểu tóc ra sao, ... của studio, có phù hợp với mình để kí hợp đồng chụp ảnh. Ngoài ra, bạn nên dành ra một ngày trọn vẹn để cùng ekip đi chụp bộ ảnh cưới.

Cô dâu, chú rể nên sắp xếp sao cho buổi chụp bắt đầu lúc ánh bình minh, kịp bắt những tia nắng đầu ngày vừa lung linh tỏa sáng. Tới trưa, cả hai nên nghỉ ngơi, tránh trưa nắng gắt, đến chiều mát mới tiếp tục công việc để đón lấy ánh hoàng hôn rực rỡ nhất.

2. Lựa chọn trang phục chụp ảnh cưới

Để có một album ảnh cưới đẹp, theo kinh nghiệm chụp ảnh cưới của các nhiếp ảnh gia, trong ngày chụp ảnh cưới cô dâu nên chọn những bộ váy cưới, váy dạ hội với các chi tiết cầu kỳ, tinh xảo, thiết kế đuôi dài hay xòe bồng lộng lẫy để thực hiện bộ ảnh cưới. Trang phục đẹp sẽ khiến bộ ảnh thêm ấn tượng cũng như tôn được vẻ đẹp của cô dâu.

Hiện nay, với nhiều dịch vụ chụp ảnh cưới người ta thường chuẩn bị váy cưới và váy thiết kế cho cô dâu. Nếu bạn cầu kì hơn, bạn nên tự chuẩn bị những bộ váy đẹp riêng của bạn để mặc trong ngày chụp ảnh cưới. Cô dâu, chú rể nên chọn từ 2 đến 3 bộ trang phục để có thể thay đổi theo từng phong cách.

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Với chú rể, nên chọn những trang phục thể hiện lịch sự, trẻ trung. Chú rể có thể chuẩn bị từ 2 đến 3 bộ vest và 1 đến 2 bộ quần áo thể thao để thay đổi phong cách chụp. Trang phục lựa chọn cần thể hiện sự tinh tế, lịch lãm trẻ trung tạo nên phong các độc đáo ấn tượng khi chụp hình. Đặc biệt, nếu có điều kiện, bạn nên chọn cho cô dâu chú rể những bộ quần áo, váy có màu sắc ton-sur-ton với nhau. Sự kết hợp ăn ý giữa những bộ trang phục có điểm chung độc đáo sẽ khiến lên ảnh cưới trông hạnh phúc hơn nhiều.

3. Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp

Xu hướng chụp ảnh cưới hiện nay thiên về chụp ngoại cảnh, chụp với phong cảnh thiên nhiên đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên và gần gũi ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng để lưu giữ khoảnh khắc hạnh phúc. Sau đây là một số gợi ý, kinh nghiệm chụp ảnh cưới về địa điểm chụp ảnh cưới đẹp cho những cặp đôi.

Thủ đô Hà Nội

Theo kinh nghiệm chụp ảnh cưới của rất nhiều các nhiếp ảnh gia và các cặp uyên ương, thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước và cũng là nơi có rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng, từ thiên nhiên đến nhân tạo. Chụp ảnh cưới ở Hà Nội, các bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn, từ địa điểm, ekip chụp tới phong cách chụp ảnh. Với những cặp đôi yêu thích phong cách lãng mạn cổ điển, hãy đến những địa danh mang tính lịch sử lâu đời, gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của thủ đô như: Cầu Long Biên, Hồ Gươm, nhà hát lớn, Hoàng Thành Thăng Long, phố cổ Hà Nội,...

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Bên cạnh nét đẹp cổ kính lãng mạn của Thủ đô ngàn năm văn hiến là nét đẹp sôi động, náo nhiệt của cuộc sống hiện đại. Không thể bỏ qua những địa điểm làm nên dấu ấn hiện đại cho Hà Nội, đó là khách sạn Sofitel Legend Metropole, Tràng Tiền Plaza, Royal City, Time City,... Ngoài ra, đôi bạn còn có thể tìm nét đẹp bình yên trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, với nắng, với gió, với ngập tràn hoa cỏ, hãy đến với vườn hoa Nhật Tân, Bãi đá sông Hồng, vườn nhãn Gia Lâm, đầm sen Hồ Tây, các công viên trong nội thành...

Mộc Châu, địa điểm lý tưởng để thực hiện album ảnh cưới

Vùng đất cao nguyên xanh ngát với những đồi chè, rừng hoa mơ, hoa mận trắng muốt luôn là kinh nghiệm chụp ảnh cưới của rất nhiều cặp đôi, vùng đất này là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia. Các cô dâu chú rể yêu thiên nhiên, muốn có một bộ ảnh cưới gần gũi với thiên nhiên, với cuộc sống dung dị của những người nông dân đồi chè chân chất mộc mạc, hãy đến với Mộc Châu và chắc chắn bộ ảnh thực hiện nơi đây sẽ là kỉ niệm đẹp khó quên của các bạn.

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Nếu có cơ hội, bạn đừng quên trải nghiệm cảm giác mặc trang phục dân tộc truyền thống của người dân tộc Mường, Thái, Mông... để ghi lại những bức ảnh hạnh phúc của tình yêu tại không gian đồi chè xanh ngút ngàn tầm mắt.

Sa Pa địa điểm số 1 cho những album ảnh cưới

Sa Pa nổi tiếng với núi rừng bạt ngàn là địa điểm chụp ảnh cưới quen thuộc của các cặp đôi. Ra ngoài thị trấn Sa Pa, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng ngay núi Hàm Rồng. Khi đứng trên núi bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ thị trấn, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn đang ẩn hiện trong màng sương khói. Một thắng cảnh của Sapa mà rất nhiều đôi uyên ương đã, đang và sẽ lựa chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới cho mình. Ngoài ra Sa Pa còn là vương quốc của hoa trái như: như hoa đào, hoa lay dơn, hoa mận, hoa lê, hoa đào, hoa cúc, hoa hồng.... sẽ giúp bộ ảnh cưới của cặp đôi thêm độc đáo.

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Núi rừng SaPa là địa điểm lý tưởng nhất cho bạn thực hiện bộ album ảnh cưới. Vùng đất nằm ở phía Tây của tổ quốc này đang là một địa điểm chụp ảnh cưới của nhiều đôi bạn trẻ khi bước vào hôn nhân. Hơn nữa thời tiết mát mẻ, bạn có thể hưởng thụ tiết trời của 4 mùa trong một ngày rất thuận lợi để bạn có bộ ảnh cưới đẹp tại Sa Pa.

Vân Đồn - Quảng Ninh với biển xanh thơ mộng

Vân Đồn được biết đến với cảnh biển thơ mộng, vẻ đẹp kì thú, sinh vật đa dạng, bãi tắm đẹp và còn là một địa điểm chụp ảnh cưới cho nhiều đôi tình nhân chọn lựa. Vân Đồn nổi tiếng với những hòn đảo tuyệt đẹp, bãi cát trắng và những dải cầu gỗ dài vươn mình ra biển.

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Bạn có thể đến các bãi Minh Châu, đảo Quan Lạn, cầu cảng Vân Đồn để thực hiện bộ ảnh cưới của mình. Chắc chắn album ảnh cưới sẽ lưu giữ được những phút giây hai vợ chồng bạn hạnh phúc, thả hồn vào khung cảnh biển xanh tuyệt đẹp, thanh bình nơi đây. Vân Đồn với nhiều bãi tắm đẹp, phong cảnh thơ mộng hữu tình là địa điểm tuyệt vời nhất cho bạn.

Tam Cốc Bích Động – Trang An, Ninh Bình

Đối với những cặp đôi ưa chuộng vẻ đẹp hữu tình, nên thơ của nước non hay vẻ đẹp mộc mạc, hùng vĩ của núi rừng thì chắc chắn Tràng An, Ninh Bình sẽ là một trong những địa điểm chụp ảnh cưới lí tưởng nhất. Nằm cách Hà Nội gần 100km, quần thể Tràng An – Tam Cốc – Bích Động là điểm đến hấp dẫn nhất Ninh Bình. Được bao quanh bởi dãy núi sừng sững và vô số hang động kỳ ảo, tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời cho đôi uyên ương. Tràng An, Ninh bình nơi phong cảnh hữu tình, nên thơ là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều nhiếp ảnh gia.

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Chụp ảnh cưới tại Đà Nẵng

Vị trị địa lý của Đà Nẵng khá thuận lợi cho việc chụp ảnh cưới, từ vị trí trung tâm thành phố đến các địa điểm chụp ảnh nằm trong khoảng 1-10km có rất nhiều địa điểm như: Cầu Sông Hàn ,Cầu Rồng, Cầu Trần Thị Lý, Cầu Nguyễn Văn Trỗi, Công viên đường Bạch Đằng, Viện bảo tàng Chăm, bãi biển Mỹ Khê, công viên biển Phạm Văn Đồng, bán đảo Sơn Trà, Cảng Tiên Sa...

Chụp ảnh cưới tại Đà Nẵng, bạn có thể thỏa sức nêu lên ý tưởng cho bộ ảnh cưới của mình với vô vàn bối cảnh , từ lãng mạn nên thơ. Nếu thích lãng mạn, bạn có thể lựa chọn các điểm đến có biển xanh như bãi biển Non Nước, bán đảo Sơn Trà; nếu thích ảnh cưới cảnh hùng vĩ bạn có thể chọn vòng cung xanh nằm dọc chân núi Ngũ Hành Sơn; còn nếu yêu thích sự cổ điển, bạn có thể chọn khu vực Thánh địa Mỹ Sơn linh thiêng hay phố cổ Hội An cổ kính...Tất cả đều ở khá gần và việc đi lại cũng rất thuận tiện cho các cặp đôi.

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Đà Lạt - sự lựa chọn đúng đắn khi bạn chụp ảnh cưới

Đà Lạt là xứ sở của mây, hoa cỏ và cao nguyên xanh với những đồi thông xanh mướt. Rất nhiều địa điểm ở Đà Lạt bạn có thể lựa chọn để chụp ảnh cưới như: Thung Lũng Tình Yêu, Thung Lũng Vàng, Đồi Mộng Mơ, Hồ Xuân Hương... Nắng nhẹ nhàng, không khí trong lành và se lạnh khiến những cặp đôi thêm gần nhau, yêu nhau hơn và thể hiện cảm xúc tự nhiên nhất cho bộ ảnh cưới của hai bạn.

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Nha Trang thành phố biển thơ mộng

Theo các nhiếp ảnh gia chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh cưới cho các đôi uyên ương thì, thành phố biển Nha Trang sẽ là thiên đường của các cặp tình nhân khi chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới. Nếu Vịnh Hạ Long có hòn trống hòn mái thì ở Nha Trang có hòn Chồng hòn Vợ. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Nha Trang quả thật một điểm đến tuyệt vời cho các cặp đôi. Bạn có thể chọn Vinpearl Land, Đảo Hòn Mun, Đảo Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân... để lưu giữ cho bộ ảnh cưới của mình.

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Khung cảnh bờ cát trắng mịn, mây và nước biển hòa thành màu xanh biếc cùng những con sóng xô vào bờ sẽ là không gian tuyệt đẹp cho bộ ảnh cưới của bạn lãng mạn và ấn tượng hơn nhiều. Nha Trang, thành phố biển thơ mộng, nhiều cảnh đẹp, bãi tắm đẹp nên thơ Ngoài những địa điểm chụp ảnh cưới tuyệt đẹp trên đây, các bạn có thể tham khảo một số địa điểm chụp ảnh cưới đẹp khác dưới đây nhé! Nếu hai bạn có điều kiện tài chính và thích kết hợp du lịch khi đi chụp ảnh cưới, bạn còn có thể tham khảo các địa điểm chụp ảnh cưới tuyệt đẹp ở nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Pháp, Mỹ, Ý...

4. Các phong cách chụp ảnh cưới đẹp

Có rất nhiều phong cách chụp ảnh cưới cho các cặp đôi tha hồ lựa chọn như: phong cách chụp ảnh cưới tự nhiên, phong cách phóng sự, phong cách Hàn quốc, phong cách cổ điển kết hợp hiên đại.... Tất cả các phong cách này đều cần sự tự nhiên khi thể hiện cảm xúc của cặp đôi. Make up, quần áo đẹp, tự nhiên và phù hợp với cảnh chụp ngay từ lúc chụp, hạn chế photoshop để chỉnh sửa quá mức hay ghép cảnh về sau là kinh nghiệm chụp ảnh cưới được rất nhiều chuyên gia, nhiếp ảnh, các cặp tình nhân chia sẻ.

Khi đi chụp ảnh cưới, dù ở phong cách chụp nào thì cô dâu chú rể phải "diễn" nhưng là cách diễn tự nhiên, "hóa thân" được vào hoàn cảnh chụp, vào câu chuyện mà bản thân mỗi cô dâu chú rể là nhân vật quan trọng trong đó. Lúc đó photographer và stylist cũng đóng vai trò là hoạt náo viên, tạo không khí cho cô dâu chú rể thật sự thoải mái và vui vẻ, từ đó cô dâu chú rể mới phát huy hết được những cảm xúc bên trong. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những phong cách chụp ảnh cưới đẹp để chọn lựa cho album cưới sắp tới của bạn:

Phong cách chụp ảnh cưới phóng sự

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Phong cách chụp ảnh cưới đầy ngẫu hứng này du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây. Với phong cách chụp ảnh cưới này, bạn sẽ có album ảnh cưới ngay từ lúc chuẩn bị cho lễ cưới và xuyên suốt quá trình lễ cưới diễn ra. Đặc trưng của ảnh cưới phóng sự là trân trọng khoảnh khắc và hành động tự nhiên của chủ thể hơn là bố cục sắp đặt. Bộ ảnh được từ hai tay máy trở lên chụp ở nhiều góc khác nhau, có thể bắt đầu từ lúc trang trí nhà cửa, trang điểm cô dâu, làm lễ lạy gia tiên đến khi rước dâu rồi ra nhà hàng đãi tiệc,...Các tay máy sẽ nắm bắt khoảnh khắc tự nhiên, độc đáo của mọi thành viên có mặt, trong đó tập trung vào hai nhân vật trung tâm là cô dâu, chú rể.

Phong cách thể hiện cá tính

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Cô dâu chú rể không nhất thiết phải mặc trang phục cưới rườm rà mà cá tính với áo thun, quần jeans, váy ngắn. Họ thoải mái vui đùa chạy nhảy hay tâm tình với nhau, nhiếp ảnh gia sẽ quan sát và nắm bắt những khoảnh khắc tự nhiên nhất của hai vợ chồng. Với phong cách này, địa điểm chụp ảnh cưới có thể ở bất kỳ nơi đâu: đường phố, một khu du lịch, bãi biển....

Kể lại câu chuyện tình yêu

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Địa điểm chụp ảnh cưới có thể là bất kỳ nơi nào: quán cà phê hay ghế đá công viên lần đầu tiên hai người hò hẹn, mái trường xưa hoặc tại khuôn viên tư gia... Qua từng bức ảnh câu chuyện tình yêu của cô dâu chú rể (từ lúc quen nhau, tỏ tình, yêu nhau, làm đám cưới, chung sống trong một mái nhà, về già...) sẽ hiện ra. Những bức ảnh sẽ có sự dàn dựng nhưng là sự dàn dựng tự nhiên, chân thật nhất để từng khoảnh khắc, kỷ niệm của đôi uyên ương sẽ hiện ra trọn vẹn, ý nghĩa.

Phong cách vintage (cổ điển)

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Để có được bộ ảnh cưới phong cách vintage đúng nghĩa, bạn phải chọn trang phục cưới phù hợp và chọn những nơi có nét cổ kính, cũ kỹ để thực hiện bộ ảnh cưới như nhà thờ, chùa chiền, các phố cổ...

Phong cách cổ điển kết hợp hiện đại

Sự pha trộn, kết hợp hài hòa này mang lại vẻ hoài niệm lãng mạn mà vẫn đảm bảo sự sang trọng. Với phong cách chụp ảnh cưới này cô dâu, chú rể có thể tự do lựa chọn áo dài, áo bà ba, áo tứ thân, áo sơ mi hay vest. Để có được những bức ảnh cưới như ý đòi hỏi nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới phải nhạy bén lựa chọn bố cục ảnh phù hợp và điều chỉnh tông màu cho hài hòa.

Xu hướng chụp ảnh cưới kết hợp du lịch

Nhiều cô dâu chú rể hiện đại lựa chọn chụp ảnh du lịch cho bộ ảnh cưới của mình. Cặp đôi vừa có thể tận hưởng một chuyến du lịch ngọt ngào, ý nghĩa, vừa có thể ghi dấu lại những bức ảnh cưới tuyệt vời trên những địa danh mình đi qua. Đặc biệt là với biển xanh cát trắng, nắng vàng, gió mát lãng mạn đầy chất thơ nên cảnh biển là địa điểm chụp ảnh cưới yêu thích của nhiều cặp uyên ương. Khung cảnh thiên nhiên hữu tình bao la, vắng vẻ sẽ giúp cô dâu chú rể tự do tạo dáng, thể hiện cảm xúc tạo nên bộ ảnh cưới thật đẹp và đong đầy hạnh phúc.

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Thời điểm chụp đẹp nhất là vào mùa hè, vì khi đó đất trời, nắng gió và biển như hòa quyện vào nhau, tạo nên background tuyệt vời rực rỡ sắc màu cho những bức ảnh cưới của cô dâu chú rể. Chụp vào lúc mặt trời vừa lên hoặc khi hoàng hôn buông xuống cũng là ý tưởng chụp ảnh ấn tượng tạo nên dấu ấn riêng cho bộ ảnh cưới. Vùng biển các cặp đôi thường đến chụp ảnh đó những bãi biển đẹp nổi tiếng như Cô Tô, Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Vũng Tàu, Phan Thiết – Mũi Né... với làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn màng.

Chụp ảnh cưới dưới nước

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Chụp ảnh cưới dưới nước không phải là 1 khái niệm xa lạ trong chụp ảnh thời trang, nhưng lại khá mới mẻ trong chụp ảnh cưới. Tuy nhiên gần đây đang dần được nhiều cặp đôi lựa chọn với mong muốn được sở hữu album cưới mới lạ, độc đáo. Hồ bơi là địa điểm thích hợp để thực hiện chụp ảnh cưới dưới nước, vừa an toàn mà lại tiện lợi. Bạn có thể chọn thuê hồ bơi tại các khách sạn hoặc các khu resort, hoặc tự chuẩn bị những bộ đồ mềm mại, thướt tha để bức hình thêm lãng mạn.

Chụp ảnh cưới phim trường

Chụp ảnh cưới phim trường là một xu hướng không thể thiếu đối với chụp ảnh cưới nói chung hiện nay. Xu hướng này đã bùng nổ kể từ khi có sự ra đời của những phim trường lớn, với ưu điểm là được đầu tư kĩ lưỡng từ bối cảnh cho đến những sông hồ nhân tạo, khu vườn tình yêu ... Các phim trường ngày nay hầu như đã chiếm hết thị phần chụp ảnh cưới ở những địa điểm chụp ảnh cưới dã ngoại ở các địa điểm chụp ảnh cưới phổ biến ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM... Khi đi chụp ảnh cưới tại phim trường, cô dâu chú rể không cần phải di chuyển quá nhiều mà vẫn có những khung cảnh chụp ảnh cưới khác nhau, độc đáo. Đây là phong cách chụp ảnh cưới phù hợp với các cặp đôi có điều kiện tài chính vừa phải hay bận rộn. Bạn chỉ cần chuẩn bị nhiều trang phục khác nhau cho đôi bạn để có thể thay đổi cho phù hợp với bối cảnh.

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

5. Cách tạo dáng chụp ảnh cưới độc đáo

Một trong những kinh nghiệm chụp ảnh cưới không thể bỏ qua đó là cách tạo dáng chụp ảnh cưới. Cách tạo dáng chụp ảnh cưới không quá khó, tuy nhiên nhiều cặp cô dâu chú rể thường có tâm lý ngại ngùng hoặc không quen thể hiện tình cảm của mình trước máy ảnh cũng như người lạ. Điều này đã tạo nên những kiểu tạo dáng rập khuôn, cứng nhắc với sự sắp xếp của nhiếp ảnh gia khiến toàn bộ album ảnh cưới không đẹp như mong muốn. Để chuẩn bị tốt hơn cho buổi chụp, các cặp đôi nên tham khảo và tập thử những cách tạo dáng chụp ảnh đẹp trước gương hoặc nhờ người thân, bạn bè quan sát, góp ý để thống nhất những tư thế đẹp và thoải mái nhất.

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Cảm xúc tự nhiên

Một bức ảnh cưới đẹp là bức ảnh thể hiện sự tự nhiên, chân thật và sống động, không gượng gạo. Cách tạo dáng chụp hình cưới tự nhiên chuẩn nhất khi cô dâu chú rể thể hiện tình cảm tự nhiên bằng những hành động đời thường, giản dị nhất như vuốt tóc, nhìn nhau cười, hôn nhau, dựa vào nhau... Hãy giữ cho cả hai một tinh thần vui tươi, sảng khoái khi chụp ảnh, tránh gây áp lực, căng thẳng.

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Tạo dáng cơ thể

Cô dâu, chú rể có rất nhiều cách tạo dáng chụp hình cưới khác nhau. Tuy nhiên, những cách phổ biến nhất thông thường đó là cách tạo dáng cô dâu và chú rể ôm hôn nhau, chú rể bế cô dâu hoặc hai người ngồi cạnh nhau và nhìn nhau say đắm... Đó là những tư thế mà các đôi tình nhân hay chọn nhất để cho vào album ảnh cưới nhất.

Ánh mắt nồng nàn

Ánh mắt là cửa sổ tâm hồn, là điểm nhấn trong bức ảnh. Để tạo dáng cho các bức ảnh thật đẹp, ánh mắt của cặp đôi phải thật tự nhiên, thân mật và lãng mạn. Bạn có thể không trực tiếp nhìn vào ống kính máy ảnh để tạo sự thoải mái, hoặc nhìn đối phương âu yếm... mới tạo điều kiện cho nhiếp ảnh gia bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất của hai bạn.

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Tạo dáng phá cách

Những đôi bạn trẻ ngày nay thích chọn cho mình những kiểu chụp hình cưới "độc" và "lạ" thay vì những kiểu ảnh cưới truyền thống. Họ có thể thể hiện cảm xúc thật tự nhiên trước nhau, những tư thế phá cách rất độc đáo giúp cho bức ảnh cưới nhìn rất lôi cuốn, ấn tượng.

Tạo dáng đơn thân

Bí quyết chụp ảnh cưới đẹp nhất

Những bộ ảnh cưới thì sẽ thật thiếu nếu không có bức ảnh chụp đơn thân cô dâu hoặcchú rể. Việc chụp riêng cô dâu hoặc chú rể sẽ giúp cho bộ ảnh cưới của hai bạn có chiều sâu hơn, nhấn vào vẻ đẹp của cô dâu hoặc trạng thái cảm xúc của chú rể. Lúc này, cô dâu, chú rể nên có những dáng tạo hình ấn tượng, ánh mắt nhìn về phía xa hay thể hiện cảm xúc đong đầy hạnh phúc khi nghĩ về nửa kia, tạo lên sự lôi cuốn cho bức ảnh cưới.

Đánh giá bài viết
1 495
Sắp xếp theo

Kỹ năng sống

Xem thêm