Bí Quyết Học Các Phép Toán Cộng Trừ Mỗi Ngày Đơn Giản Nhất Cho Bé

Các bài Toán cộng trừ ở tiểu học tuy không khó, nhưng nếu không có phương pháp dạy thì sẽ rất khó nhớ. Dưới đây, VnDoc.com xin tổng hợp tất cả Bí Quyết Học Các Phép Toán Cộng Trừ Mỗi Ngày Đơn Giản Nhất Cho Bé như sau. Mời các bạn tham khảo.

1. Học phép toán cộng trừ bằng các khối lego đơn giản

Các phép toán đơn giản như phép toán cộng trừ của học sinh tiểu học ai cũng nghĩ đơn giản nhưng thật ra lại không phải như thế, chúng càn có bí quyết để có thể tiếp thu một cách dễ dàng mà không bị chán nản.

Cách học phép toán cộng trừ đơn giản và giúp trẻ hào hứng đó là cách vừa học vừa chơi. Đa số trẻ em hiện nay đều thích các khối lego nhiều màu sắc. Do đó, lego sẽ là một vật dụng lý tưởng để có thể học phép toán cộng trừ một cách nhanh chóng. Cách học như sau:

Bố mẹ dùng những tấm thẻ màu trắng rồi viết lên đó những phép toán cộng trừ đơn giản và cho trẻ lắp những khối lego thành các tòa nhà cùng với số lượng tầng bằng với phép toán cộng trừ ấy. Bố mẹ nên lưu ý dùng những lego có nhiều màu sắc để có thể kích thích thị giác và gíup trẻ hào hứng hơn trong quá trình học tập.

2. Học phép toán cộng trừ bằng domino

Học phép toán cộng trừ bằng domino

Đây là cách học khá đơn giản dành cho bé. Bố mẹ chỉ cần dùng những khối domino và cho trẻ cộng hoặc trừ các chấm trên domino lại với nhau.

Học phép toán cộng trừ bằng cách đếm hoa quả.

Đây là một trong những phương pháp học các phép toán cộng trừ hay và dễ dàng.

Bố mẹ hãy dùng những loại hoa quả nhỏ và viết những phép tính ra giấy. Sau đó cho bé tự tìm ra kết quả bằng cách xếp các quả ra các con số tương ứng cho phép tính cộng.

Riêng với phép tính trừ, bé có thể ăn luôn những quả dư để tính.

Đây là cách học rất hiệu quả và nhanh chóng mà các bố mẹ nên thử cho con em mình thông qua việc kích thích vị giác của bé.

3. Học phép toán cộng trừ bằng phương pháp đếm ngón tay

Học phép toán cộng trừ bằng phương pháp đếm ngón tay

Đây là cách học các phép toán cộng trừ mà hầu hết bố mẹ đều dạy cho bé.

Nhưng để bé không bị nhàm chán bằng cách đếm chính những ngón tay của mình thì các bố mẹ nên sáng tạo phương pháp này bằng cách cắt hình của 2 bàn tay lên một tờ giấy, sau đó dán đôi bàn tay đó vào một tờ giấy khác không cùng màu, nhưng bố mẹ nên nhớ chỉ dán ở lòng bàn tay thôi nhé, để cho các ngón tay có thể dễ dàng xếp lại.

Sau khi dán xong, bố mẹ hãy viết cho bé những phép toán cộng trừ lên bên trên tờ giấy để bên dưới, trong lúc học bé chỉ việc gập những ngón tay ấy lại là có thể tìm ra được kết quả phép tính một cách dễn dàng.

Đây là một cách học thú vị lại vừa đơn giản dành cho bố mẹ và bé.

4. Học phép toán cộng trừ bằng cách chơi trò phép thuật đơn giản

Bố mẹ hãy chuẩn bị cho mình một hộp giấy và 2 chiếc cốc nhựa, những viên bi nhiều màu sắc hoặc những khối lego nhỏ.

Đầu tiên, bố mẹ hãy cắt phần đáy của chiếc hộp ra và dán chúng lên phần trên của chiếc hộp.

Sau đó, chúng ta cắt thêm một hình chữ nhật ở phần thân của chiếc hộp và viết những phép toán cộng trừ đơn giản lên trên những mảnh giấy và dùng keo dính dán chúng vào phần thân của hộp.

Bé chỉ cần thả những viên bi hoặc những khối lego nhỏ tương ứng với các phép tính vào bên trong 2 chiếc cốc và sau đó mở của sổ của chiếc hộp ra là có thể tìm được đáp án.

Ngoài Bí Quyết Học Các Phép Toán Cộng Trừ Mỗi Ngày Đơn Giản Nhất Cho Bé trên. Các em học sinh lớp 1 còn có thể tham khảo toàn bộ đề thi học kì 1 lớp 1 hay đề thi học kì 2 lớp 1 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán 1Tiếng Việt 1 hơn.

Đánh giá bài viết
1 295
Sắp xếp theo

    Mẹo dạy học hay

    Xem thêm