Biểu cảm về một con vật nuôi

Những bài văn mẫu hay lớp 7

Văn mẫu lớp 7: Biểu cảm về một con vật nuôi gồm nhiều bài văn mẫu, dàn bài hay các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Biểu cảm về một con vật nuôi mẫu 1

Inu Inu, đó chính là cái tên mà lần đầu tiên gặp nhau, tôi đã đặt cho người bạn trung thành và đáng yêu của mình. Đó là một chú chó giống Alaska oai vệ và dũng mãnh. Đó là con vật nuôi được tôi yêu thương nhất, lo lắng và chăm sóc nhiều nhất.

Từ ngày Inu được về nhà cùng tôi, Inu đã được 4 tháng tuổi. Tôi nhớ như in cái ngày mừng sinh nhật mình, ba tôi đã cho tôi một món quà vô cùng bất ngờ, đó chính là Inu, khi đó Inu chỉ to bằng cục bông bằng một cái nắm tay. Vậy mà bây giờ chàng ta đã to và cao gần 1 mét chứ ít. Chàng ta có 1 bộ lông to dài và dày, màu xám tro đậm dần về sống lưng và trắng như tuyết ở vùng bụng. Dáng đứng vô cùng oai vệ, đôi mắt màu xám nhạt có đường viền đen bao quanh, cộng với đôi tai dài, thẳng đứng và chiếc mõm kiêu ngạo, tất cả tạo cho Inu một ngoài hình rất là hoang dã, chẳng khác gì một con sói quyền lực. Inu là một người bạn quan trọng nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi là một người có bản tính nhút nhát và hướng nội, nên rất ít bạn bè. Từ ngày có Inu, cuộc đời tôi như bước sang một trang mới, một cuộc sống mới, mà trong đó, luôn có bóng dáng của Inu, từ ăn, ngủ, chơi hay bất kể làm gì luôn có Inu bên cạnh.

Biểu cảm về con vật nuôiAnh chàng đã giúp cho tôi trở nên hoạt bát và vui vẻ hơn rất nhiều. Từ ngày có Inu bên cạnh chúng tôi đã có thể cùng nhau đi chạy bộ, hoặc đi bộ trong công viên vào buổi chiều hay vào những ngày tôi được nghỉ học. Mỗi khi đi học về, chỉ cần nghe tiếng xe của ba ngoài cổng là Inu đã rất thông minh chạy ngay ra ngoài, vẫy chiếc đuôi như cái chổi lớn để mừng tôi về nhà. Inu không chỉ thông minh mà còn rất là thảo ăn nữa. Mỗi khi cu cậu có được một cục xương to là i như rằng, một lát chiếc xương ấy sẽ nằm ngay trong phòng của tôi. Ban đầu mọi người cứ ngỡ rằng Inu đem đi giấu để ăn dần, hôm ấy mẹ cho Inu một cục xương rất to nhưng không thấy Inu ăn mà chỉ gặm đem đi đâu mất. Rồi lại lủi đến vòi mẹ xin thêm một chiếc nữa. Mẹ đã la Inu vì nghĩ rằng cu cậu đem vùi vào quần áo làm bẩn hết quần áo sạch, đến khi tôi đi học về mới thấy Inu chạy nhanh vào đống chăn nệm của tôi, lôi ra một khúc xương to đùng, đem đến và thả xuống bên tôi, dùng mũi đẩy nó về phía của tôi, hết nhìn tôi đến nhìn khúc xương ấy. Cả nhà mới hiểu, thì ra bấy lâu nay chàng ta hay giấu xương vào quần áo là để chừa cho tôi nhưng vì nhiều lần tôi không kịp về mẹ đã tìm thấy trước rồi. Tôi ôm Inu vào lòng, xúc động trước tấm lòng của Inu.

Bây giờ đối với tất cả mọi người trong gia đình, Inu không còn là một con vật nuôi nữa mà Inu đã trở thành một thành viên thật sự. Dù có đi đâu hoặc làm gì, gia đình luôn dành một vị trí đặc biệt cho Inu. Và tôi vẫn thường hay bị các chú các dì trêu rằng, tôi sẽ bị cho “ra rìa” vì đã có Inu, nhưng tôi luôn vui vẻ và rất hào hứng, bằng cách ngày nào tôi cũng tắm cho chú bé, chảy và lau khô bộ lông mượt như tơ ấy, cho Inu ăn khi đến giờ, cùng Inu nằm lười hay đi dạo mát…vv và cả cái tên của Inu, cũng là do chính tôi đặt đấy thôi. Vậy thì làm sao có chuyện ra rìa được. Có rất nhiều tình bạn đẹp ở trên thế giời này xuất hiện dù không cùng giống loài, bất đồng ngôn ngữ..vv, nhưng tình bạn là tình bạn, tình bạn sẽ không thể dùng bất cứ những chỉ tiêu nào để xác định. Tình bạn đẹp của tôi và Inu cũng như thế, đó là một trong những tình bạn đẹp nhất cuộc đời mình. Dù Inu chỉ là một vật nuôi mà thôi.

Biểu cảm về một con vật nuôi mẫu 2

Em là một người rất yêu động vật, em cũng có cho riêng mình một chú chó con rất đáng yêu. Hơn cả một vật nuôi cưng, chú cún của em còn là một người bạn mà em hết sức yêu quý, tin tưởng. Từ ngày có cún con bên cạnh, cuộc sống của em trở nên vui nhộn và sống động hơn. Cậu bạn nhỏ nhưng hết sức dễ thương đã đem đến cho em rất nhiều sự hứng khởi.

Chú cún con của em có tên là Bin Bin. Bin Bin lúc mới được mua về nhà chỉ mới hơn tháng tuổi, ấy vậy mà đến bay giờ, Bin Bin sắp được tròn hai tuổi rồi. Và từ một cậu bé nhỏ xíu nay Bin Bin đã lớn phổng phao.

Lúc mới về nhà, Bin Bin nhút nhát vô cùng, ai cho gì ăn nấy chỉ quanh quẩn nơi góc bếp chứ chẳng dám chạy nhảy hay đi đâu. Sau một thời gian quen dần với mọi người trong gia đình thì Bin Bin bắt đầu dạn dĩ hơn. Bin Bin có một ngôi nhà dễ thương, trong căn nhà đó còn có mảnh đệm dày dặn, rất ấm. Lúc mới về nhà, Bin Bin ốm suốt, điều đó khiến em cảm thấy thương và lo lắng cho Bin Bin rất nhiều. Để có thể đi đến quãng đường ngày hôm nay, trở thành một Bin Bin năng động, hoạt náo thì Bin Bin đã trải qua rất nhiều thử thách và Bin Bin cũng đã nỗ lực rất nhiều. Điều đó càng làm em thêm yêu quý Bin Bin hơn

Bin Bin có một bộ lông vàng óng, hơi xù, Bin Bin giờ nặng tầm khoảng 5 kg, đối với người trong nhà, Bin rất hiền lành nhưng đối với khách lạ thì rất dữ tợn. Hàm răng chú trắng bóng, sắc lẻm, cái lưỡi hồng hồng suốt ngày thè ra thở. Đôi tai thính cứ có tiếng động lạ là lại vểnh lên. Chiếc đuôi cong cong ngoáy tít lên mỗi khi em xoa đầu hoặc chơi đùa với nó. Chóp mũi của cu cậu không hiểu sao lúc nào cũng ướt ướt.

Bin Bin rất thông minh, chuyện gì cũng dạy một lát là hiểu. Bin Bin biết đi vệ sinh đúng chỗ, ăn uống rất sạch sẽ và đặc biệt rất chăm chỉ trong công việc giữ nhà của mình. Giữa cuộc sống tất bật hằng ngày, bố mẹ em bận việc và thường xuyên phải đi công tác, Bin Bin đã trở thành một người bạn luôn luôn bên cạnh, an ủi em bớt đi nỗi cô đơn.

Em và Bin Bin rất thân thiết, chúng em đi đâu cũng có nhau. Buổi sáng em hay đi tập thể dục và Bin Bin thường hay chạy theo em, Bin Bin cũng rất nhạy bén khi luôn luôn giữ khoảng cách gần với em, quyết không bao giờ để những trò chơi bên ngoài tác động mà bỏ đi mất.

Bin Bin còn là một người bạn rất đáng tin cậy của các con vật khác. Nhà em ngoài Bin Bin còn nuôi thêm một em mèo, nhà hàng xóm cũng có nuôi cún con và mèo con, Bim Bin cũng hay tìm đến các bạn để chơi cùng, Bin Bin và các bạn luôn thân thiết, chơi với nhau rất hòa thuận. Những người bạn cũng rất thích cơi với Bin Bin

Giống như các chú chó khác, Bin Bin rất nhạy bén trong việc trông nhà. Đêm đến, khi cả gia đình em đã chìm trong giấc ngủ say thì Bin Bin lại âm thầm thức và canh giữ cho ngôi nhà của em. Tai Bin Bin rất thính, chỉ một tiếng động nhỏ thôi là cu cậu đã vểnh lên để nghe ngóng.

Em đã không ngờ được rằng, một chú chó con như Bin Bin lại có thể đem đến sức mạnh tinh thần cho con người nhiều như thế. Cuộc sống của một cậu bé thành thị là em với câu chuyện bố mẹ bận bịu, cả gia đình rất ít khi có dịp họp mặt đông đủ, cậu bé luôn cảm thấy cô đơn và rồi một chú cún con xuất hiện, trở thành một người bạn thân thiết, luôn ở bên cậu bé những lúc cậu bé buồn, chú cún đã trở thành nguồn sức mạnh to lớn cho cậu bé. Chỉ cần như vậy thôi, em cảm thấy hạnh phúc và thêm yêu thương Bin Bin rất nhiều.

Cả nhà em ai cũng yêu quý Bin Bin, chú chó không chỉ là người bạn thân thiết của riêng em mà còn của cả gia đình em. Đã từ lâu Bin Bin như là một thành viên không thể thiếu của gia đình.

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 7: Biểu cảm về một con vật nuôi. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 7 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 7.

Bài tiếp theo: Biểu cảm về một món ăn truyền thống

Đánh giá bài viết
10 558
Sắp xếp theo

    Học tốt Ngữ Văn 7

    Xem thêm