Bình luận câu Nước ta còn nghèo, muốn sung sướng thì phải tự lực cánh sinh, cần cù lao động

Bình luận Nước ta còn nghèo, muốn sung sướng thì phải tự lực cánh sinh, cần cù lao động

Bình luận câu Nước ta còn nghèo, muốn sung sướng thì phải tự lực cánh sinh, cần cù lao động vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và có thêm ý tưởng để xây dựng bài viết. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Nêu bình luận câu Nước ta còn nghèo, muốn sung sướng thì phải tự lực cánh sinh, cần cù lao động

Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ thiên tài của nước Việt Nam, ông đã có rất nhiều những đóng góp to lớn cho nền văn học cũng như cuộc sống của người dân Việt Nam, trong đó ông cũng giúp đỡ rất nhiều người vươn lên trong cuộc sống nghèo đói, và nổi bật hơn cả ông còn răn dạy chúng ta những điều thật đáng quý: “Nước ta còn nghèo, muốn sung sướng thì phải tự lực cánh sinh, cần cù lao động”.

Đất nước Việt Nam là một đất nước nông nghiệp quanh năm phải vất vả với ruộng cày, chính vì thế sự nghèo đói vẫn đang bao vây lấy cuộc sống của chúng ta, hình ảnh đó cũng đã khắc họa sâu sắc qua sự vất vả của những người nông dân chất phát, lao động cần cù, bác Hồ chúng ta luôn quan tâm đến cuộc sống của những người nông dân nghèo khổ, bác đã khuyên ngăn chúng ta cần phải biết lao động.

Câu nói của bác để lại nhiều suy nghĩ bởi muốn có một cuộc sống sung sướng, chúng ta phải biết tự lực cánh sinh, làm nên những của cải vật chất của riêng mình, không nên phụ thuộc vào người khác, muốn giàu có sung sướng thì cần phải tự lực cánh sinh, làm nên được những điều tốt nhất trong cuộc sống, biết chăm chỉ làm ăn thì không lo không có cơm ăn áo mặc.

Trong mọi lĩnh vực bác đều khuyên ngăn chúng ta phải biết kiên cường, vượt qua biết bao nhiêu gian khổ để vươn lên trong cuộc sống, phải biết kiếm tiền, và nuôi sống chính bản thân mình bằng sức lao động mà mình đã có. Không nên phụ thuộc vào người khác hoặc lười không chịu khó lao động.

Muốn sống một cuộc sống giàu sang phú quý, mỗi người đều cần phải tự giác hơn nữa trong việc điều chỉnh hành vi cũng như thái độ của mình đối với cuộc sống, đó là những điều tốt nhất, làm nên một con người toàn diện, ở đó con người được sống đúng với chính mình, luôn tự mình lao động, để đưa đất nước Việt Nam giàu đẹp để sánh vai với các cường quốc năm châu.

Câu nói của bác Hồ là hoàn toàn đúng đắn, nó đã khuyên răn chúng ta cần phải tự lực, tự cường, tự lực cánh sinh hơn trong cuộc sống, mặc dù sống trong một xã hội nghèo đói, nhưng chỉ cần chúng ta quyết tâm thì chúng ta có thể làm được mọi điều mà chúng ta mong muốn.

Sự nghèo đói đó không phải là vật cản mà nó là động lực để chúng ta cố gắng hơn trong cuộc sống, luôn vươn lên trong cuộc sống, làm những điều tốt nhất, sống đúng đắn là chính mình, cần cù, chăm chỉ thì mọi điều đối với chúng ta đều dễ dàng, không gì là không thể khi chúng ta đủ quyết tâm và giàu nghị lực, chỉ cần siêng năng, chăm chỉ, chúng ta cũng có thể làm được những điều tốt nhất cho cuộc sống, làm được những điều có giá trị hơn cho chính cuộc sống của mình.

Câu nói của bác Hồ không chỉ dành cho bất kì một đối tượng riêng biệt nào, mà nó dành cho tất cả mọi người, câu nói khuyên ngăn người dân Việt Nam nên chăm chỉ làm ăn, cần cù trong lao động và sản xuất, chính những điều đó mới tạo nên một cái mới mẻ, riêng biệt và đem lại cho con người một điều tốt nhất cho cuộc sống này. NHững điều đó không chỉ để lại cho chúng ta những nhung nhớ mà còn đem lại cho chúng ta những bài học trong cuộc sống.

Luôn biết vận dụng những lời hay lẽ phải vào trong cuộc sống, thì chúng ta sẽ cảm thấy cuộc đời của mình có nhiều ý nghĩa và giá trị hơn. Yêu lao động, luôn hăng say trong lao động sẽ làm nên được những điều tốt nhất trong cuộc sống, hăng say trong sản xuất, sẽ làm giàu có thêm về kinh nghiệm cũng như về cách sống của tất cả mọi người.

Luôn biết vận dụng và phát huy những lời răn dạy mà bác Hồ đã dạy chúng ta, thì mọi điều trong cuộc sống sẽ trở nên cực kì có ý nghĩa, đó là những lời khuyên hữu ích nhất mà chúng ta nên vận dụng trong cuộc sống của mình.

Sự cần cù, yêu lao động sẽ luôn luôn được đề cao, và nó trở thành một điều không thể thiết trong cuộc sống của chúng ta. Ai ai cũng cần phải lao động, lao động không chỉ giúp cho chúng ta tồn tại trong cuộc sống, mà nó còn giúp chúng ta trưởng thành hơn, tự lập và tự cường làm được mọi thứ. Trong cuộc sống đã có rất nhiều người vận dụng tốt những điều này, đó là những điều thực sự rất đáng quý, đáng được trân trọng, cần phải luôn được giữ gìn và phát huy mỗi ngày.

Câu nói trên như một động lực, một bài học xương máu mà chúng ta cần phải làm và noi theo, chính lao động sẽ làm nên cho chúng ta những giá trị to lớn cho bản thân, điều đó thực sự rất quan trọng và chúng ta nên làm mỗi ngày.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Bình luận câu Nước ta còn nghèo, muốn sung sướng thì phải tự lực cánh sinh, cần cù lao động. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 3
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm