Bình luận về Lời ăn tiếng nói của nữ sinh thanh lịch

Bài văn mẫu bình luận về Lời ăn tiếng nói của nữ sinh thanh lịch

Bình luận về Lời ăn tiếng nói của nữ sinh thanh lịch vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Bình luận Lời ăn tiếng nói của nữ sinh thanh lịch

Khi cuộc sống xã hội ngày càng phát triển con người phải rèn luyện tu dưỡng những phẩm chất đạo đức để ngày càng hoàn thiện hơn.Đặc biệt là trong lời ăn tiếng nói để trở thành một nữ sinh thanh lịch thể hiện ra bên ngoài là một người hiểu biết, có văn hóa có giáo dục.

Những lời ăn tiếng nói từ xưa tới nay là điều hết sức quan trọng trong văn hóa ứng xử của con người. Chính vì vậy, ông bà ta thường nói rằng "Học ăn học nói học gói học mở" hay câu "Lời nói chẳng mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.

Lời nói chính là phương tiện, ngôn ngữ giao tiếp giữa con người với con người với nhau. Thể hiện một con người có khả năng giao tiếp, biết đối nhân xử thế, những lời nói khi phát ra cần được suy nghĩ nghiêm túc rèn luyện, ngôn ngữ lựa lời, đi sâu vào lòng.

Chính vì thế con người luôn đề cập những người có khả năng giao tiếp, những người có thanh lịch, bởi họ có khả năng nói những lời ngọt ngào, những nông ngữ phát ra sẽ có tác động trực tiếp tới người khác, khiến cho người nghe cảm thấy được người nói có thiện cảm, có phông văn hóa tốt, là một người biết cư xử, thanh lịch.

Những lời nói nhẹ nhàng, ngọt ngào luôn khiến cho người nghe dễ dàng tiếp nhận, cảm thấy thích thú khi được nói chuyện cùng một người dịu dàng dễ nghe. Những lời ăn tiếp nói của con người khi phát ra thể hiện tính cách cũng như khả năng ứng xử, văn hóa, tầm nhận thức của người đó tới đâu.

Chính vì thế người xưa cũng thường dạy dỗ con cháu mình phải biết lựa lời để nói, biết kính trên nhường dưới, lễ phép yêu quý người lớn tuổi hơn mình, hòa nhã thân thiện với bạn bè cùng trang lứa. Đúng như câu nói "Chim khôn hót tiếng rảnh rang. Người khôn ăn nói dịu dàng dễ nghe"

Trong cuộc sống xã hội hiện đại, khi cơ sở khoa học kỹ thuật, nền kinh tế ngày càng hiện đại con người không chỉ cần có tài năng, học vấn, học vị mà cần phải có khả năng giao tiếp tốt thì mới có thể đạt được thành công trong sự nghiệp. Những người có khả năng giao tiếp hoạt bát, linh hoạt thường dễ dàng ký kết được các hợp đồng kinh tế, được đối tác yêu quý thân thiện, nên những người thanh lịch, có khả năng ngôn ngữ sẽ có khả năng thuyết phục người khác cao hơn.

Mỗi chúng ta cần phải tu dưỡng tính cách đạo đức cũng như khả năng đứng trước đám đông, khả năng thuyết trình của mình thật tốt để tạo nên kỹ năng mềm cho cuộc sống đáp ứng được sự phát triển của một xã hội ngày càng văn minh, giàu đẹp và hiện đại hơn.

Những lời nói ngôn ngữ của con người chính là thứ dùng để giao tiếp trong cuộc sống việc lựa chọn ngôn ngữ chính là cơ hội để chúng ta phát triển bản thân mình mỗi ngày đem lại cho con người những cá tính riêng, bản lĩnh sống riêng.

Khả năng giao tiếp của chúng ta tạo nên được những điều vô cùng có lợi, hữu ích thực tế mang lại cho mỗi cá nhân con người những giá trị vô cùng cao đẹp cho bản thân của mỗi con người chúng ta.

Con người ai cũng thích nghe được những lời nói ngọt ngào dễ nghe, muốn tiếp thu những điều hay lẽ phải một cách đúng đắn chính vì vậy khi chúng ta lựa lời nói sẽ làm giảm đi sự tổn thương sát khí trong mỗi câu nói của mình tới người khác.

Phải luôn tìm cách phát triển hoàn thiện bản thân mình qua mỗi ngày, biết tu dưỡng phát triển những ưu điểm, hạn chế những nhược điểm để có thể tạo ra những mối quan hệ tốt trong cuộc sống.

Lời nó là một khả năng phát huy giá trị bản thân nó chính là một điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Mỗi lời nói cần phải cân nhắc rèn giũa trước khi nói ra bên ngoài và truyền đạt tới tai người khác

Khi một lời nói ta nói ra nó chính là người điều khiển ta chính vì vậy, phải suy nghĩ thật kỹ trước khi nói tránh làm tổn thương tới người khác, gây ra những hiểu lầm mâu thuẫn không đáng có trong cuộc sống.

Lời ăn tiếng nói hàng ngày có những ý nghĩa vô cùng to lớn quan trọng với tất cả chúng ta, chính vì thế chúng ta cần biết trân trọng những gì mình nói ra cần rèn luyện sự kìm chế, nhẫn nại cân nhắc trước khi nói.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Bình luận về Lời ăn tiếng nói của nữ sinh thanh lịch. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 1.071
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm