Bình luận về Thời trang của giới trẻ hiện nay

Bình luận về vấn đề Thời trang của giới trẻ hiện nay

Bình luận về Thời trang của giới trẻ hiện nay vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập và thêm ý tưởng để xây dựng bài viết cho mình nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THPT miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 10. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Thời trang của giới trẻ hiện nay

Cha ông ta thời xưa thường có câu "Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân" nhằm thể hiện vai trò vô cùng quan trọng của trang phục, quần áo thời trang với con người. Trang phục khi thể hiện với con người thường thể hiện phong cách thẩm mỹ, trình độ văn hóa cũng như tính cách của con người đó.

Khi xã hội của chúng ta ngày càng phát triển thì nhu cầu về thời trang ngày càng trở nên quan trọng trong cuộc sống. Đặc biệt, đối với những bạn trẻ, "Ăn chưa no lo chưa tới" những bạn trẻ luôn thích khẳng định giá trị của bản thân mình trong cuộc sống, và thường thích nhu cầu thời trang phá cách.

Con người chúng ta muốn tồn tại trong cuộc sống cần phải đáp ứng những nhu cầu về ăn mặc ở, đó là những nhu cầu vô cùng thiết yếu tối thiểu của một con người. Nếu như nhu cầu về ăn nhằm duy trì sự sống của con người để có người có năng lượng hoạt động, làm việc, tạo ra của cải vật chất, thì nhu cầu mặc lại là nhu cầu thể hiện giá trị của bản thân, nhằm mong muốn khẳng định tính cách, vị trí của mình trong xã hội.

Cũng có câu nói rằng "Ăn cho mình mặc cho người" bởi khi chúng ta ăn thì chỉ một mình chúng ta cảm nhận được vị ngon, hay dở của món ăn nhưng khi chúng ta mặc đẹp thì mọi người đều có thể cảm nhận được, nhìn thấy. Nếu chúng ta ăn mặc hở hang lố lăng sẽ ảnh hưởng tới mỹ quan, thẩm mỹ của những người xung quanh, gây phản cảm với đám đông.

Một người có phong cách ăn mặc phù hợp với bản thân sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới những người xung quanh tạo nên sự yêu thích, quý mến với những người xung quanh, thậm chí còn khả năng tạo ra một trào lưu ăn mặc nữa, đó chính là người tạo nên xu hướng thời trang. Có cái nhìn thẩm mỹ đi trước mọi người khiến mọi người phải học tập học hỏi cách ăn mặc của mình, người đó sẽ có tầm ảnh hưởng lớn tới đám đông.

Việc mỗi con người ăn mặc phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi thể hiện sự sang trọng đúng đắn của mình trong môi trường sống làm tác động tới cái nhìn của người xung quanh đối với mình. Nó khiến người xung quanh tôn trọng bạn hơn, không làm cho bạn bị người đời xôn xao dị nghị bàn tán vì ăn mặc lố lăng, hở hang…

Việc một con người ăn mặc đẹp có thể làm cho người đó dễ dàng tiếp cận với cuộc sống cộng đồng hòa mình vào đám đông hơn, được đám đông yêu mến, thân thiện.

Ngày này trong xã hội hiện đại của chúng ta nhiều bạn trẻ thường vô cùng nhạy bén với phong cách thời trang. Nó chính là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người, thường được mọi người săn lùng, tìm kiếm, hưởng ứng…

Nhiều bạn trẻ có phong cách ăn mặc thời trang hơi khác người thiếu vải rách rưới đang gây ra tranh cãi trong toàn xã hội. Bởi một số người cho rằng điều đó không phù hợp với lứa tuổi của các bạn làm mất thuần phong mỹ tục hàng nghìn năm của nước ta. Nhưng một số khác cho rằng mặc như thế mới là đẹp là thời thượng theo kịp xu hướng của thế giới đặc biệt là các nước Phương Tây.

Nhiều bạn do bắt chước thần tượng của mình nên tóc xanh tóc đỏ, thời trang hở hang thiếu vải, rồi ăn mặc chẳng khác nào một tên ăn mày lang thang đầu đường xó chợ bởi những trang phục te tua, rách nát. Nhưng các bạn lại vô cùng thích điều đó vì nó dị hợm khác người tạo nên phong cách cá nhân của người đó không giống ai, không hòa lẫn mình trong đám đông. Ai nhìn cũng ấn tượng, một lần là nhớ luôn không bị nhạt nhòa.

Cách ăn mặc thể hiện một trình độ nhận thức của con người thể hiện phông văn hóa cũng như khả năng giao tiếp. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần phải biết lựa chọn trang phục phù hợp hoàn cảnh phù hợp độ tuổi của mình, để không bị người khác đánh giá là thiếu văn hóa, thiếu giáo dục.

Một đất nước văn minh là một đất nước mà trong đó mỗi bạn trẻ phải nhận thức rõ được vai trò của mình với quê hương đất nước, cần biết rằng mình chính là một nhân tốt, mầm non tương lai xây dựng tổ quốc ngày càng giàu mạnh to đẹp hơn.

Chính vì vậy, mỗi bạn trẻ cần phải ý thức được hành vi, cũng như phong cách ăn mặc của mình sẽ ảnh hưởng tới toàn xã hội như thế nào. Việc lựa chọn trang phục phù hợp với độ tuổi, hoàn cảnh sống chính là một điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

Trang phục chúng ta lựa chọn làm sao phải toát lên vẻ đẹp tâm hồn của chúng ta, bắt kịp xu hướng hiện đại nhưng không lố lăng mất bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Đó mới là một trang phục đẹp.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới bạn đọc Bình luận về Thời trang của giới trẻ hiện nay. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm tài liệu để học tập môn Ngữ văn lớp 10 nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán lớp 10, Tiếng Anh lớp 10, đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10...

Đánh giá bài viết
2 196
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10

    Xem thêm